Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Những bàn tay khổng lồ hút khách ở Đông Nam Á

Những bàn tay khổng lồ hút khách ở Đông Nam Á Du lịch
Rate this post

Cầu hình bàn tay ở Việt Nam, Indonesia, Philippines là những điểm “sống ảo” nổi tiếng trên Instagram, không thể bỏ qua khi du lịch Đông Nam Á.

Tại một số khu du lịch sinh thái của Đông Nam Á, người ta dựng những mô hình bàn tay khổng lồ giữa không gian núi đồi, tạo cảm giác hùng vĩ và siêu thực. Đây là những địa điểm nhân tạo nhưng hút khách, giúp bạn có những bức ảnh “sống ảo” để đời, đặc biệt khi các nước Đông Nam Á đã mở cửa đón khách quốc tế.

Bàn tay khổng lồ tại Sirao Flower Garden, Cebu, Phillipines

Những bàn tay khổng lồ hút khách ở Đông Nam Á Du lịch

Ảnh: @theglobewanderers/Instagram

Bàn tay khổng lồ, đưa bạn vươn ra cảnh núi Barangay Sirao hùng vĩ, là biểu tượng của khu du lịch Sỉrao Flower Garden tại Cebu, Philippines. Phía dưới bàn tay là vườn hoa theo mùa, tạo nên khung cảnh như trong truyện cổ tích. Để lên tới vị trí chụp ảnh, du khách leo lên khoảng 10 bậc thang, khá dốc. Khung cảnh ở đây sẽ ấn tượng hơn vào hoàng hôn.

Khu du lịch sinh thái này thường xuyên xuất hiện trong danh sách những điều cần làm khi tới Cebu, có giá vé vào cổng là 100 PHP (khoảng 40.000 đồng). Trên Instagam, hashtag vườn hoa Sirao có hơn 4.000 bài viết, với hình ảnh chủ yếu chụp ở bàn tay khổng lồ.

Bàn tay thần Rừng ở Hutan Pinus Pengger, Yogyakarta, Indonesia

Những bàn tay khổng lồ hút khách ở Đông Nam Á Du lịch

Ảnh: Eko Saputro

Bàn tay khổng lồ ở giữa rừng thông Pinus Pengger Bantul là điểm hút khách cả ban ngày lẫn khi mặt trời lặn. Khác với mô hình bàn tay tại những nơi khác, phiên bản Indonesia này có bề ngoài thô cứng, bụi bặm, hoang dã như của một thần Rừng. Ở giữa lòng bàn tay được lát gỗ để du khách đứng check-in chiêm ngưỡng toàn bộ khu rừng hay thành phố lên đèn. Trên Instagram, hashtag khu du lịch này có đến hơn 30.000 bài viết.

Khu du lịch còn có một số bàn tay gỗ với đủ hình dáng. Du khách đến đây ngoài check-in với các bàn tay còn hít thở không khí trong lành, đi dạo giữa rừng thông cao vút hoặc cắm trại qua đêm. Giá vé vào cổng rất rẻ, 5.000 IDR (khoảng 8.000 đồng).

Cầu Vàng tại Sun World Bà Nà Hills, Đà Nẵng, Việt Nam

Những bàn tay khổng lồ hút khách ở Đông Nam Á Du lịch

Ảnh: Trần Tuấn Việt

Cầu Vàng là một trong những điểm du lịch có tính điện ảnh nhất Việt Nam khi được tạp chí Bored Panda giới thiệu “như bước ra từ phim Chúa tể những chiếc nhẫn” còn New York Times lại mô tả “như một bàn tay khổng lồ nâng đỡ sợi chỉ vàng, như thể chính ngọn núi đã mọc ra từ đôi bàn tay”. Cộng đồng thì ví nơi đây như cảnh phim viễn tưởng. Trên Instagram, hashtag #cauvang có hơn 6.000 bài viết.

Cây cầu ở độ cao 1.400 m so với mực nước biển. Công trình có tổng chiều dài gần 150 m, chia làm 8 nhịp. Du khách được “nâng lên” bởi hai bàn tay khổng lồ làm từ bê tông, đại diện cho hình ảnh bàn tay Thần Núi. Cầu Vàng không thu phí tham quan riêng, bạn mua vé cáp treo để lên khu du lịch với giá 700.000 đồng cho khách ngoại tỉnh.

Trung Nghĩa tổng hợp

Hoa tiền