Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Nhiều tour nước ngoài mở bán trở lại

Rate this post

Sau gần 2 năm, các công ty du lịch Việt Nam bắt đầu mở bán tour đi Mỹ, Maldives, Thái Lan, Campuchia, Philippines, Australia…

Những ngày đầu năm khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát, nhiều nơi trên thế giới mở cửa, các công ty du lịch Việt Nam cũng bắt đầu khởi động lại thị trường du lịch outbound (đưa khách ra nước ngoài).





Nhiều tour nước ngoài mở bán trở lại Du lịch

Các du khách Việt trong chuyến đi Hàn Quốc tháng 10/2019. Ảnh: Vietravel

Vietravel là một trong những đơn vị tiên phong, tung nhiều sản phẩm, trong đó có tour đi Mỹ (10 ngày 9 đêm) giá từ 100 triệu đồng, Maldives (5 ngày 4 đêm) giá từ 69 triệu đồng, tour xem World Cup giá gần 200 triệu đồng… Ngoài ra, ngay khi các quốc gia châu Á mở cửa đón khách du lịch, công ty cũng bán tour đi Phnom Penh – Siem Reap (Campuchia) và sắp tới là Thái Lan, Philippines, Dubai… Vietravel đã gặp trực tiếp đại diện Tổng cục Du lịch Nhật Bản, Thái Lan và Philippines, để bàn đẩy mạnh lại thị trường outbound.

Tương tự, Lữ hành Saigontourist cũng khai thác các tour đi Mỹ, Maldives, tiếp theo đó là Bangkok, Pattaya (Thái Lan) và Campuchia. Bà Hoàng Thùy Linh, Phó giám đốc Phòng tiếp thị truyền thông công ty, cho biết ngay cả trong Covid-19, công ty vẫn thường xuyên đàm phán với đối tác để xây dựng sản phẩm, đảm bảo mức giá tốt nhất khi đưa khách trở lại. Ngoài ra, công ty chú trọng tới an toàn nên tặng bảo hiểm Covid-19 và bảo hiểm du lịch.

Theo đại diện các công ty lữ hành, việc mở cửa trở lại du lịch outbound, đưa người Việt Nam đi nước ngoài muốn hiệu quả cao, cần có đủ hai yếu tố là đường bay thông lệ trở lại thường xuyên, các quốc gia có chính sách đón khách quốc tế thuận tiện, không cách ly, bao gồm khách Việt. Hiện nay những nước như Mỹ, Maldives, Campuchia, Thái Lan… đã đáp ứng các điều kiện, chỉ cần đủ khách là khởi hành.

Sự quan tâm lớn song khách vẫn muốn chờ đợi thêm

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó giám đốc Ban Tiếp thị Vietravel, cho biết khách rất quan tâm tới tour du lịch Mỹ khi nhiều người hỏi thông tin từ tháng 10/2021 khi Việt Nam triển khai tiêm vaccine rộng rãi. TST Tourist cũng ghi nhận nhiều du khách quan tâm tới tour Đông Nam Á, tiếp đến là châu Âu, Mỹ, Australia.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông – Marketing, cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng các sản phẩm để khởi động lại thị trường outbound từ đầu tháng 3. Ông dự đoán khi tình hình dịch Covid-19 ở Nhật Bản, Hàn Quốc ổn định thì nhu cầu khách sẽ bùng nổ, vì vào mùa hoa anh đào.

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị – Truyền thông Lữ hành Fiditour – Vietluxtour, cho biết các tour nước ngoài luôn là sản phẩm được khách Việt ưa chuộng. Dù ảnh hưởng của Covid-19, nhiều khách có điều kiện luôn quan tâm, giữ liên hệ chờ thông tin, đặc biệt ở thị trường TP HCM.

Tuy nhiên, khách có nhu cầu du lịch thực sự chưa đặt tour lúc này, trừ những người kết hợp thăm thân hoặc có việc gấp. Lý do chính là hiện giá sản phẩm cao hơn khoảng 30% so với thời điểm trước dịch, chẳng hạn tour Campuchia có thể lên tới 20 triệu đồng. Nguyên nhân là các chuyến bay thông lệ quốc tế chưa nhiều nên giá vé còn cao. Ngoài ra, nhiều du khách e ngại việc nhập cảnh Việt Nam, phải cách ly khi quay trở về, hay quy định khi mắc Covid-19 trong quá trình du lịch…





Nhiều tour nước ngoài mở bán trở lại Du lịch

Du khách tấp nập săn tour du lịch nước ngoài mùa thu ở văn phòng Saigontourist tháng 7/2017.

Chưa có khách đặt tour, nhưng đại diện doanh nghiệp tin tưởng vào sự khởi sắc của du lịch quốc tế thời gian tới. Khi Việt Nam mở cửa lại toàn bộ du lịch quốc tế, đi kèm với đó là những chính sách, hướng dẫn cụ thể với khách Việt đi nước ngoài, giá vé máy bay tốt hơn, chắc chắn du khách sẽ có sự thoải mái và họ sẽ hứng khởi hơn với những chuyến du lịch.

“Với tiêu chí thích ứng an toàn, chúng tôi mong rằng sẽ có sự thống nhất các chính sách mở cửa, tăng tần suất chuyến bay, mức giá phù hợp để hỗ trợ cho việc phục hồi và phát triển của ngành du lịch”, bà Hoàng Thùy Linh từ Lữ hành Saigontourist nói.

Lan Hương

Hoa tiền