Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Nhiều hãng bỏ quy định đeo khẩu trang trên máy bay

Địa điểm giải trí nhieu-hang-bo-quy-dinh-deo-khau-trang-tren-may-bay Nhiều hãng bỏ quy định đeo khẩu trang trên máy bay Du lịch
Rate this post

Các hãng bay gần đây công bố chi tiết và đầy đủ các chuyến không yêu cầu đeo khẩu trang.

Từ 16/3, British Airways và Virgin Atlantic không bắt buộc phi hành đoàn, hành khách đeo khẩu trang trên các chuyến bay. Những hãng nhỏ hơn như Jet2 và Tui cũng nới lỏng quy định về việc này. Trên website, các hãng đều công bố chi tiết và đầy đủ các chuyến không yêu cầu đeo khẩu trang.

Địa điểm giải trí 1-6823-1647489495 Nhiều hãng bỏ quy định đeo khẩu trang trên máy bay Du lịch

Virgin là một trong những hãng đầu tiên loại bỏ quy định đeo khẩu trang trên máy bay. Ảnh: CNN

Hành khách đến sân bay Heathrow, London, Anh cũng không cần thiết phải đeo khẩu trang từ tuần này. Đại diện các hãng hàng không và sân bay cho biết họ đang tuân theo hướng dẫn của Chính phủ Anh và Bắc Ireland, những nơi đã bỏ quy định đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng và không gian trong nhà. Tuy nhiên quy định này chưa áp dụng tại Scotland và xứ Wales.

Động thái bỏ khẩu trang được nhiều hành khách hoan nghênh vì cho rằng việc tiêm vaccine đã là đủ và tình hình dịch bệnh đã thay đổi. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không hài lòng vì cho rằng khoảng cách ngồi gần nhau trên máy bay không phải ý tưởng hay để khách tháo khẩu trang.

Jade Eyles, Đại học Imperial College London, nói rằng các hãng bay có thể nghĩ thêm giải pháp, chẳng hạn chia chỗ ngồi thành những khu vực nhất định, dành cho những người muốn đeo khẩu trang và không. Không phải ai đi máy bay cũng là người khỏe mạnh. Việc đeo khẩu trang, chia khu vực sẽ hỗ trợ những người dễ bị tổn thương, ngăn lây nhiễm. “Tôi cảm thấy không thoải mái khi ngồi cạnh ai đó không đeo khẩu trang”, Jade nói.

Anh Minh (Theo CNN)

Hoa tiền