Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Nhập cảnh Thái Lan sẽ trở lại bình thường từ 1/6

Nhập cảnh Thái Lan sẽ trở lại bình thường từ 1/6 Du lịch
Rate this post

Chương trình Test & Go và Thailand Pass có thể được hủy bỏ từ 1/6, nếu số ca nhiễm hoặc tử vong vì Covid-19 không tăng trong lễ Songkran.

Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Phiphat Ratchakitprakarn cho biết sẽ kiến nghị chính phủ bỏ thẻ thông hành (Thailand Pass) với khách nhập cảnh từ 1/6, đưa quy định nhập cảnh “trở lại bình thường, giống như 2019”. Động thái này nhằm kích cầu cho ngành du lịch.

Nếu chính phủ chấp thuận, khách quốc tế không cần phải đăng ký thẻ thông hành qua chương trình Test & Go hoặc Sandbox. “Chúng ta giống như một con thỏ rừng, chạy nhanh hơn những người khác. Chúng ta sẽ phải làm thế nào để đỡ xấu hổ khi bị rùa qua mặt? Mặt tiêu của du lịch Thái Lan là trở thành người dẫn đầu toàn cầu”, ông Ratchakitprakarn nói.

Bộ trưởng cho biết thêm, sau kỳ nghỉ lễ Songkran (13-15/4), Bộ tiếp tục đề xuất với chính phủ bỏ xét nghiệm PCR khi đến với khách quốc tế từ 1/5, thay bằng xét nghiệm nhanh do nhân viên y tế thực hiện. Tuy nhiên, điều kiện để nới lỏng các quy định phòng dịch là số ca nhiễm hàng ngày không vượt quá 60.000 và số ca tử vong không quá 100.

Nhập cảnh Thái Lan sẽ trở lại bình thường từ 1/6 Du lịch

Những vũ công tại đền Erawan, Bangkok đeo khẩu trang khi trình diễn cho du khách. Ảnh: Trần Đặng Đăng Khoa

Hiện tại, khách quốc tế vẫn phải xét nghiệm PCR vào ngày đầu tiên và thứ năm sau khi nhập cảnh Thái Lan. Trước đó, du khách phải trình kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong vòng ba ngày trước chuyến bay. Thái Lan cũng dự kiến bỏ yêu cầu về giấy chứng nhận âm tính Covid-19 từ 1/4.

Thái Lan đang có chương trình Test & Go dành cho khách quốc tế (gồm Việt Nam). Du khách được yêu cầu có Thailand Pass bằng cách truy cập website Thailand Pass, chọn mục Non-Thai, chọn Test & Go, nộp ảnh chân dung, chứng nhận tiêm vaccine, bản scan bảo hiểm, chứng nhận đặt khách sạn.

Trước đó, đất nước này hy vọng đón 10 triệu lượt khách trong năm 2022, nhưng biến chủng Omicron và căng thẳng Nga – Ukraine khiến con số thực tế có thể chỉ đạt tới 7 triệu lượt. Ông Ratchakitprakarn chỉ ra rằng doanh thu của ngành du lịch năm nay ước đạt 30% so với năm 2019, và có thể tăng 50% vào năm sau trước khi hồi phục hoàn toàn vào năm 2024.

Anh Minh (Theo Nation Thailand)

Hoa tiền