Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Nhà vệ sinh công cộng kiêm quán cà phê ở Huế

Nhà vệ sinh công cộng kiêm quán cà phê ở Huế Du lịch
Rate this post

Hệ thống nhà vệ sinh công cộng dọc bờ sông Hương và trong Kinh thành Huế đang được chỉnh trang để phục vụ người dân và du khách.

Nhà vệ sinh công cộng rộng hơn 100 m2 ở công viên 3/2 cạnh cầu Trường Tiền đang được Trung tâm Công viên cây xanh Huế chỉnh trang. Theo kế hoạch, nơi này sau khi tu sửa sẽ trở thành điểm trưng bày sách, không gian cà phê phục vụ người dân và du khách. Ngoài việc nâng cấp nhà vệ sinh công cộng cũ dọc bờ sông Hương, Trung tâm Công viên cây xanh đang xây hai nhà vệ sinh bằng gỗ tại đường Ông Ích Khiêm gần cửa Quảng Đức và cửa Ngăn.

Nhà vệ sinh công cộng kiêm quán cà phê ở Huế Du lịch

Nhà vệ sinh công công ở công viên 3/2 đang được tu sửa. Ảnh: Võ Thạnh

Ông Lê Như Chinh, Giám đốc Trung tâm công viên cây xanh Huế, cho biết kinh phí nâng cấp tu sửa nhà vệ sinh khoảng 3 tỷ đồng.

“Trước mắt, đơn vị sẽ tu sửa, nâng cấp nhà vệ sinh công cộng ở cạnh cầu Trường Tiền và nhà vệ sinh ở khu vực Bến Me gần cửa nhà Đồ. Để việc quản lý tốt hơn, nhà vệ sinh công cộng sẽ kiêm một số dịch vụ như trưng bày sách, cà phê”, ông Chinh nói và cho biết việc nâng cấp nhà vệ sinh nhằm phục vụ nhu cầu của người dân và du khách được tốt hơn.

Nhà vệ sinh công cộng kiêm quán cà phê ở Huế Du lịch

Nhà vệ sinh bằng chất liệu gỗ đang được xây dựng gần khu vực cửa Ngăn. Ảnh: Võ Thạnh

Những năm qua, hệ thống nhà vệ sinh công cộng dọc bờ sông Hương xuống cấp, trở thành nỗi ám ảnh của người dân và du khách. Nhiều người có tâm lý không dám vào nhà vệ sinh. Để phục vụ nhu cầu người dân và du khách, thành phố Huế đã vận động các khách sạn, nhà hàng treo bảng nhà vệ sinh miễn phí.

Võ Thạnh

Hoa tiền