Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Người chuyên tổ chức kỳ nghỉ cho các sao thể thao

Rate this post

MỹNhững cầu thủ nổi tiếng rất thân thiết với người thiết kế kỳ nghỉ cho họ, thay vì coi đó như một người làm công.

Johnny Vegas là CEO của Kloudout, một công ty du lịch chuyên tổ chức kỳ nghỉ sang trọng với 10 nhân viên, thành lập năm 2012. Một số khách hàng của anh là danh thủ Alex Oxlade-Chamberlain của Liverpool, Samuel Umtiti của Barcelona, Alexandre Lacazette từ Arsenal… Vegas lên kế hoạch cho toàn bộ những chuyến đi xa hoa, từ bố trí chỗ ăn, nghỉ đến lịch trình vui chơi hàng ngày. Trong các chuyến đi, anh luôn có mặt để hỗ trợ mọi lúc.

“Họ luôn muốn những thứ tốt nhất: biệt thự sang nhất, xe hơi xịn nhất, du thuyền hoành tráng nhất, những chuyến phiêu lưu tuyệt vời nhất. Khi tôi đặt dịch vụ cho họ, mọi thứ luôn phải ngoạn mục”, Vegas nói.





Người chuyên tổ chức kỳ nghỉ cho các sao thể thao Du lịch

Johnny Vegas sắp xếp chuyên cơ cho cầu thủ Achraf Lazaar chơi cho CLB Bồ Đào Nha Portimonense. Ảnh: Instagram Johnny Vegas

Vegas cho biết chìa khóa để đảm bảo cho mọi thứ diễn ra suôn sẻ là luôn phải giữ liên lạc với đối tác như khách sạn, công ty cho thuê trực thăng và du thuyền, những đơn vị cung cấp các dịch vụ xa xỉ… Điều đó giúp anh nắm chắc chắn được hiện tại họ đang có dịch vụ gì. “Chúng tôi biết mình có gì, nên luôn sẵn sàng cho mọi yêu cầu bất ngờ từ khách hàng”, Vegas tiết lộ.

Vì khách hàng là những ngôi sao nên những người làm công việc này như Vegas phải luôn kiên nhẫn và thấu hiểu. Khách hàng luôn xuất hiện, hoặc đưa ra yêu cầu vào phút chót.

Nếu tối hôm trước họ nói: “Này, tôi muốn tới nơi này vào ngày mai”, nghĩa là Vegas cần sẵn sàng mọi thứ đúng lịch. Khách hàng của anh sẽ lên đường ngay sáng hôm sau, với những dịch vụ thượng hạng nhất chờ sẵn. Khó khăn là vậy, nhưng điều tuyệt vời nhất của công việc này là các danh thủ chỉ cần Vegas đáp ứng những gì họ đề ra. Họ sẽ trả tiền, không bao giờ mặc cả hay thương lượng.

Yêu cầu khó nhất Vegas từng nhận được là tổ chức một chuyến đi đột xuất đến Los Angeles vào lúc 1h sáng. Một vị khách nói: “Chúng ta cần đến Los Angeles bây giờ”. Dù nghĩ đó là nhiệm vụ bất khả thi, Vegas đã đánh thức nhân viên và đối tác giữa đêm khuya để sắp xếp chuyên cơ lên đường ngay.





Người chuyên tổ chức kỳ nghỉ cho các sao thể thao Du lịch

Ayoze Pérez, tiền vệ Leicester City, tận hưởng kỳ nghỉ du thuyền do Vegas sắp xếp. Ảnh: Instagram Johnny Vegas

Tương tự Vegas, Alex Cheatle, doanh nhân người Anh, thành lập dịch vụ trợ giúp đặc biệt Ten Group vào năm 1998. Công ty phục vụ hàng trăm cầu thủ chuyên nghiệp, giúp họ lên kế hoạch cho mọi chuyến đi. Kinh nghiệm của anh là mọi khách hàng đều có xu hướng thích những nơi sang trọng.

“Họ gần như kiệt sức sau mỗi mùa giải, đã lâu không được gặp gia đình, bạn gái… Và họ chỉ muốn thư giãn. Không quan tâm đến những khách sạn nhỏ xinh, họ thường muốn một nơi nào đó có hồ bơi lớn, xung quanh là những người cùng đẳng cấp. Họ thích ở trong các khu nghỉ dưỡng yên tĩnh hơn trong thành phố”, Cheatle tiết lộ.

Công ty của Cheatle luôn sẵn sàng với những ý tưởng bất chợt của khách hàng. Anh từng phải thuê trực thăng để chở váy cưới cho một khách hàng tổ chức hôn lễ ở nước ngoài. Anh cũng từng phải giao hai chiếc xe thể thao hạng sang cho hai cầu thủ vào cùng một thời điểm, để đáp ứng yêu cầu: nhận xe trước bất kỳ ai khác.

Tuy nhiên, không phải ngôi sao nào cũng thích những thứ xa hoa. Đôi khi, họ chỉ muốn tụ tập cùng bạn bè, xem phim, dùng bữa… ở một nơi yên tĩnh, ít bị soi mói. Một cầu thủ nổi tiếng đến từ câu lạc bộ hàng đầu London từng khiến Cheatle ngạc nhiên, khi yêu cầu nghỉ dưỡng ở quần đảo Galapagos – nơi có động vật hoang dã, không điện thoại hay internet, và hòa mình vào thiên nhiên.

Sự riêng tư và bảo mật danh tính là mối quan tâm hàng đầu của mọi hách hàng cao cấp. Bên cạnh đó, họ cũng yêu cầu quá trình đi lại dễ dàng, thời gian ngắn nhất có thể. Đó là lí do các ngôi sao thích đi trực thăng, máy bay riêng hay các chuyến bay thẳng… Nhiệm vụ của những người tổ chức kỳ nghỉ là đưa khách VIP từ cửa nhà đến nơi nghỉ dưỡng một cách bí mật.

Tại resort Atlantis The Palm của Dubai, nơi Harry Kane, David Beckham và John Terry từng lưu trú, khách hàng hưởng dịch vụ của quản gia riêng 24/24, đáp ứng mọi yêu cầu. Nếu muốn dùng bữa trong không gian riêng tư, họ có thể gọi món từ một loạt nhà hàng nổi tiếng thế giới của khu như Nobu, Hakkasan và Bread Street Kitchen and Bar của Gordon Ramsay. Bữa ăn được giao đến tận phòng. Một siêu sao có thể yêu cầu đầu bếp chuyên nghiệp của khách sạn nấu nướng trong phòng.

“Chúng tôi cũng phải đảm bảo rằng không đưa các cầu thủ đến những nơi khiến họ vi phạm bảo hiểm, đe dọa sức khỏe, hoặc các quy tắc của câu lạc bộ”, Cheatle nói. Ngoài ra, người tổ chức kỳ nghỉ phải chăm sóc chế độ dinh dưỡng và tập luyện của những siêu sao để họ có thể giữ vững phong độ khi trở lại mùa giải.

Người chuyên tổ chức kỳ nghỉ cho các sao thể thao Du lịch

CR7 khoe cảnh tập luyện trong khu thể thao phức hợp Nad al Sheba (NAS) tại Dubai, UAE năm 2019. Trong kỳ nghỉ Giáng sinh tháng12/2021, danh thủ này cũng đến đây phục hồi thể lực cùng Thái tử Dubai Fazza.

Bên cạnh đó, những người làm trong lĩnh vực phục vụ siêu sao này cũng không tránh khỏi tai nạn nghề nghiệp, và phải trả giá bằng rất nhiều tiền. Cheatle từng lên kế hoạch, đặt khách sạn, vé máy bay cho một cầu thủ. Sát ngày khởi hành, người đại diện thông báo rằng cầu thủ này không thể lên đường. Công ty của Cheatle đã phải ứng tiền trước cho các dịch vụ đắt đỏ miễn bồi hoàn. Đây là một tình huống mà không công ty làm dịch vụ nào muốn gặp phải.

Anh Minh tổng hợp

Hoa tiền