Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Mùa hoa hoàng đầu ấn nở rộ

Địa điểm giải trí mua-hoa-hoang-dau-an-no-ro Mùa hoa hoàng đầu ấn nở rộ Du lịch
Rate this post

Đồng ThápĐộc giả Vân Hùng giới thiệu hoa hoàng đầu ấn, “đặc sản” miệt vườn chỉ có ở miền Tây, trong Vườn Quốc gia Tràm Chim.

Hoa hoàng đầu ấn là một cái tên khá xa lạ với đại đa số khách du lịch. Hoàng đầu ấn mọc hoàn toàn tự nhiên, rực rỡ nhất vào khoảng 11h đến 14h trong ngày, sau đó sẽ nhanh chóng tàn. Do đó, du khách nên tranh thủ tham quan, trời càng nắng chói chang thì hoa càng nở rực rỡ.

Hoa được gọi tên là hoàng đầu ấn vì sắc vàng, khi nở trổ ra thành nhiều búp nhìn như một chiếc ấn nhỏ được gắn trên đầu nhành hoa dài 10 đến 20 cm.

Năm nay hoa hoàng đầu ấn nở muộn, tưởng chừng du khách sẽ không có cơ hội chiêm ngưỡng vì thời tiết biến chuyển khó lường. Khi nhận được thông báo từ vườn quốc gia, tôi tức tốc cùng với vài người bạn đến ngay khu du lịch Tràm Chim để tận mắt mục sở thị loài hoa đẹp như trong cổ tích.

Địa điểm giải trí vuon-quoc-gia-Tram-Chim-02-jpe-4093-5938-1646972512 Mùa hoa hoàng đầu ấn nở rộ Du lịch

Hoàng đầu ấn năm nay nở nhiều ở khu A4 (rộng hơn 20 ha) và A5 (hơn 2 ha) của vườn quốc gia.

Chỉ trong vòng một giờ, cả nhóm đã chuẩn bị đầy đủ đạo cụ, leo lên hai chiếc xe gắn máy hướng về khu Lâm trường thuộc xã Tân Công Sính, một xã nông thôn của huyện Tam Nông. Sau hơn 10 km xuyên vườn trên con đường đan nhỏ hẹp lắt léo giữa những vạt tràm nguyên sinh, khai báo vài chốt kiểm lâm thì chúng tôi đã đến trạm C6.

Từ đó, cả nhóm tiếp tục khuân vác lỉnh kỉnh đồ đạc xuống tắc ráng (một loại xuồng máy nhỏ) để qua hai dòng rạch nhỏ vào sâu đến tận khu A5 giữa vườn. Chưa hết, vừa lên được đất liền thì phải xắn quần lội bộ qua đám sình lầy giữa bãi cỏ năn mới thấy được thảm hoa vàng phía xa xa.

Hiện nay Vườn Quốc gia Tràm Chim tổ chức tour tham quan hoa Hoàng đầu ấn vào mỗi buổi trưa hàng ngày, từ 9h đến 13h. Tour tham quan trọn gói, đưa du khách thăm nhà trưng bày trứng chim – cá nước ngọt; ngắm hoa ở phân khu A4; thưởng thức trà cỏ bắc mọc tự nhiên tại Vườn quốc gia Tràm Chim và thưởng ngoạn cảnh quan sông nước… Giá tour từ 250.000 đến 300.000 đồng một người.

Địa điểm giải trí mua-hoa-hoang-dau-an-no-ro-nhu-co-tich-1646971614 Mùa hoa hoàng đầu ấn nở rộ Du lịch

Vườn Quốc gia Tràm Chim mùa hoàng đầu ấn.

Du khách chỉ được chụp ảnh rìa ngoài của cánh đồng và không dẫm đạp lên hoa.

Khách du lịch mang theo những đạo cụ đặc biệt như máy quay, máy ảnh, ống ngắm hay drone đều phải xin phép ban quản lý trước khi vào vườn quốc gia.

Mặc quần áo đơn giản để đễ di chuyển, thoa kem chống nắng, đội nón trùm đầu vì nắng miền Tây mùa này rất gắt.

Ngoài thưởng thức hoa, du khách còn có thể trải nghiệm đi xuồng máy giữa vườn để ngắm những loài sinh vật đặc hữu như cò, bồ nông, điêng điểng… Vườn quốc gia được công nhận là khu Ramsar của thế giới.

Độc giả Trần Hoàng Vân Hùng

Hoa tiền