Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Mùa hè hồi sinh của du lịch Quảng Ninh

Rate this post


Địa điểm giải trí Cover-2341-1661337370 Mùa hè hồi sinh của du lịch Quảng Ninh Du lịch
Địa điểm giải trí Sub1-copy-9153-1661337370 Mùa hè hồi sinh của du lịch Quảng Ninh Du lịch

Sáu tháng đầu năm 2022, Quảng Ninh đón 5,5 triệu lượt du khách, tăng 120% so với cùng kỳ năm trước. Tổng doanh thu du lịch ước đạt 12.129 tỷ đồng, tăng 131,03% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 147,55% kịch bản tăng trưởng, theo số liệu trên cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh.

Lượng khách du lịch tăng nhanh theo ngày. Đặc biệt vào các dịp cuối tuần, ngày lễ, tỷ lệ lấp đầy phòng tại các khu nghỉ dưỡng, khách sạn hạng sang trên địa bàn tỉnh đạt từ 90-100%; tàu đưa khách tham quan và ngủ đêm trên vịnh Hạ Long luôn ở tình trạng kín khách…

Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, Hạ Long, Sun World Hạ Long là những điểm nhấn thu hút khách mạnh mẽ. Theo thống kê, Sun World đón hơn một triệu khách du lịch trong 7 tháng đầu năm. Riêng tháng 7, Sun World đã đón khoảng 40.000 – 50.000 khách vào vui chơi giải trí. Ngoài ra, các điểm như Yên Tử, Onsen Quang Hanh, Cô Tô, Vân Đồn cũng thu hút khách lượng khách lớn.

Ông Phạm Văn Hiệp, Giám đốc Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long thông tin, 7 tháng đầu năm 2022, lượng khách du lịch Vịnh thông qua Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đạt hơn 630.000 lượt, lớn nhất kể từ khi cảng tàu đi vào hoạt động. “Ngày cao điểm, chúng tôi đón 12.000 lượt khách”, ông nói.

Theo số liệu từ Sở Du lịch Quảng Ninh, tính đến hết ngày 30/7, thành phố Hạ Long, thỏi nam châm hút khách của Quảng Ninh ghi nhận tổng khách du lịch đạt trên 4,7 triệu lượt, bằng 104,4% kịch bản tăng trưởng của năm 2022.

Địa điểm giải trí 1-5576-1661337370 Mùa hè hồi sinh của du lịch Quảng Ninh Du lịch
Địa điểm giải trí Sub2-copy-3-2120-1661337370 Mùa hè hồi sinh của du lịch Quảng Ninh Du lịch
Địa điểm giải trí 2-4777-1661337370 Mùa hè hồi sinh của du lịch Quảng Ninh Du lịch

Đến Quảng Ninh vào mùa hè này sẽ thấy sự bùng nổ của du lịch ngày trở lại. Khắp các điểm đến tại đây đều ghi nhận một sự sôi động và náo nhiệt, thậm chí còn hơn cả thời điểm trước Covid-19. Bên cạnh các dịch vụ, hoạt động du lịch thường thấy của một vùng biển là rất nhiều sự kiện liên tục diễn ra ở các khu, điểm vui chơi. Dịp cuối tuần, “mâm cỗ” sự kiện và hoạt động văn hóa, nghệ thuật, hội hè luôn ắp đầy “món ngon” để du khách lựa chọn.

Tỉnh đã xây dựng triển khai chuỗi 65 sự kiện văn hoá, thể thao, du lịch trong năm 2022, tập trung vào cao điểm mùa hè với các sự kiện tiêu biểu như lễ hội Carnaval Hạ Long 2022, lễ hội áo dài, liên hoan ẩm thực, liên hoan xiếc quốc tế…

Ngoài ra còn rất nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, như chương trình âm nhạc đường phố do các nghệ sĩ trẻ thể hiện vào cuối tuần, lễ hội âm nhạc điện tử EDM, hay các đại nhạc hội, giải thể thao… thu hút sự tham dự của hàng vạn du khách, khán giả…Tiêu biểu và nổi bật trong số các sự kiện và lễ hội tại Quảng Ninh hè này phải kể đến chuỗi sự kiện Take me to the Sun với sự đồng hành tài trợ và tổ chức của tập đoàn Sun Group.

Địa điểm giải trí 3-6970-1661337370 Mùa hè hồi sinh của du lịch Quảng Ninh Du lịch

Sự kiện Đại nhạc hội âm nhạc điện tử EDM Take me to the Sun – Huyền thoại rồng thiêng.

Khởi động bằng một đại nhạc hội âm nhạc điện tử EDM mang chủ đề “Huyền thoại rồng thiêng” ngày 9/7, với sự tham dự của nhiều DJ top đầu thế giới như nhóm Breatha Caloria, Andy Moor, Audio Tricz hay Vanillaz cùng các DJ hàng đầu Việt Nam, chuỗi sự kiện Take me to the Sun đã thắp lên ngọn lửa bùng cháy cho mùa hè trên thành phố biển. Sự kiện đã thu hút hơn 4.000 khán giả. Ngay sau đó, Sun Group tiếp tục thổi bùng sự sôi động cho thành phố biển với việc chung tay cùng các doanh nghiệp và báo điện tử VnExpress tổ chức Giải chạy Marathon Amazing Halong, thu hút hơn 10.000 vận động viên tham dự.

Địa điểm giải trí 4-4076-1661337370 Mùa hè hồi sinh của du lịch Quảng Ninh Du lịch

Giải chạy VnExpress Marathon Amazing Hạ Long.

Ngày 6/8, đại nhạc hội RoRock & Motor – Ride2Rock – Take me to Ha Long đã diễn ra tại quảng trường Sun Carnival. Ngay từ sáng sớm, dàn motor với các thương hiệu xe phân khối lớn đình đám như Harley Davidson, Honda, Triumph… đã khiến các cung đường đẹp nhất Hạ Long bừng lên chất rock ngay cả khi âm nhạc chưa cất lên. Chiều cùng ngày, khán giả quây kín quảng trường Sun Carnival, để tận mắt chứng kiến phần trình diễn kỹ thuật điều khiển xe motor trong sa hình của các biker, trước khi “cháy” hết mình cùng mùa hè bên vịnh biển, với rock show Take me to Ha Long, cùng những ban nhạc Rock đình đám như Bức Tường, Ngũ Cung, Metanoia, Nevermind và các ca sĩ khách mời Phạm Anh Khoa, Ngọc Anh…

Địa điểm giải trí 5-8101-1661337370 Mùa hè hồi sinh của du lịch Quảng Ninh Du lịch

Đại nhạc hội Rock & Motor – Ride2Rock – Take me to Ha Long.

Chuỗi sự kiện Take me to the Sun còn tiếp tục được nối dài với show diễn Giải cứu Geisha tại nhà hát Asahi (Nhà hát Mặt trời) trong khuôn viên Vườn Nhật thuộc tổ hợp Sun World Ha Long, vào các khung giờ 10h00, 15h30, 16h30 thứ 3 đến chủ nhật hàng tuần, từ 20/8 đến 30/11. Đây sẽ là cuộc chiến “nảy lửa” với màn trình diễn bay lượn, đấu kiếm của Samurai nhằm bảo vệ nàng Geisha thoát khỏi sự truy sát của Ninja. Bên cạnh những hoạt cảnh đầy kịch tính, du khách cũng sẽ được thưởng thức màn trình diễn múa Yosakoi, múa Taiko với trống tưng bừng, rộn rã.

Cùng với show diễn mang đậm chất phù tang này, tại công viên chủ đề Dragon Park và công viên nước Typhoon Water Park của Sun World Ha Long cũng sẽ diễn ra các show diễn carnival do các vũ công và nghệ sĩ quốc tế từ nhiều quốc gia trình diễn, tại nhiều khung giờ từ 9h đến 17h hàng ngày.

Mỗi thời điểm trong năm 2022, Quảng Ninh nói chung và Hạ Long nói riêng đều có các chương trình văn hoá, thể thao, du lịch để thu hút du khách đến, giảm tải việc khách tập trung vào mùa hè và mùa thu, đông vẫn tiếp tục hút khách. Quảng Ninh, Hạ Long sẽ không chỉ rực cháy trong mùa hè mà đang được định hướng trở thành “kỳ quan bốn mùa”.

Địa điểm giải trí 6-5111-1661337370 Mùa hè hồi sinh của du lịch Quảng Ninh Du lịch

Chuỗi sự kiện Take me to Sun World Ha Long.

Địa điểm giải trí Sub2-copy-4-2767-1661337370 Mùa hè hồi sinh của du lịch Quảng Ninh Du lịch

Công thức kết hợp chính quyền, người dân và doanh nghiệp đã tạo nên những thành công cho du lịch Quảng Ninh. Với công thức đó, ngay cả trong đại dịch, du lịch Quảng Ninh vẫn đón nhận những sản phẩm mới ấn tượng, để rồi khi du lịch mở cửa hoàn toàn trở lại, du khách lại tấp nập về miền di sản.

Ông Phạm Ngọc Thủy cho biết, để có thành tích ấn tượng đó phải ghi nhận sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp lãnh đạo tỉnh ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới. Cùng với đó, trong thời gian vừa qua, dù ảnh hưởng Covid-19 rất nặng nề, các doanh nghiệp đã vào cuộc mạnh mẽ trong việc chỉnh trang cơ sở vật chất, nâng cấp kỹ thuật, thu hút người lao động.

Chỉ riêng mùa hè 2022, Quảng Ninh, với sự góp sức của các doanh nghiệp, đã khiến du khách được trải nghiệm hàng loạt sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm mới. Phạm Minh Nam, du khách trẻ từ Hà Nội khoe cậu và nhóm bạn hồi đầu tháng 8 đã trải nghiệm phố đêm du thuyền tại khu vực Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long – sản phẩm của sự hợp tác giữa Sun Group cùng các doanh nghiệp tại địa phương. Nam nhận xét đây là một sản phẩm “rất phong cách của vịnh di sản”. Nhiều du khách tới Hạ Long cũng đánh giá rất cao địa chỉ vui chơi này và cho rằng, đây là một điểm khởi đầu khá tốt của du lịch đêm ở Hạ Long.

Địa điểm giải trí 7-9395-1661337370 Mùa hè hồi sinh của du lịch Quảng Ninh Du lịch

Hè này, khu vực Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long của Sun Group cũng ra mắt thêm một sản phẩm nghệ thuật là sân khấu đêm nhạc trên thông. Được bố trí đơn giản nhưng tinh tế, sân khấu đêm nhạc “ôm” trọn thành phố biển với biểu tượng cầu Bãi Cháy, vòng quay Sun Wheel. Sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng như Lê Hiếu, Trung Quân Idol, Tăng Phúc, Vicky Nhung… cũng giúp đêm nhạc trên thông thu hút đông đảo du khách và người dân địa phương.

Cùng với đó, nhiều sản phẩm du lịch mới khác như bay trực thăng ngắm vịnh Hạ Long từ trên cao; bay thủy phi cơ từ đảo Tuần Châu, thành phố Hạ Long đi đảo du lịch Cô Tô… cũng góp phần gia tăng sức hút cho du lịch Quảng Ninh.

Địa điểm giải trí 8-7949-1661337370 Mùa hè hồi sinh của du lịch Quảng Ninh Du lịch
Địa điểm giải trí Sub2-copy-4-5598-1661337370 Mùa hè hồi sinh của du lịch Quảng Ninh Du lịch

Không chỉ đến khi du lịch trở lại, các doanh nghiệp tại Quảng Ninh mới đầu tư sản phẩm mới. Ngay trong dịch bệnh, năm 2020, Sun Group đã liên tục ra mắt các sản phẩm mới, trong đó phải kể đến 2 khu nghỉ dưỡng Premier Village Halong Bay resort tại Hạ Long với 67 villa cùng những tiện ích đẳng cấp 5 sao, và khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh tại Cẩm Phả.

Ngay khi ra mắt, với những trải nghiệm tắm onsen theo tiêu chuẩn Nhật Bản, Yoko Onsen Quang Hanh đã trở thành một hiện tượng du lịch không chỉ của Quảng Ninh mà cả miền Bắc. Còn Premier Village Halong resort đã được World Travel Awards vinh danh “Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình hàng đầu châu Á 2021”.

“Dù Covid-19 khiến du lịch vùng di sản trầm lắng, nhưng mỗi dịp cuối tuần, khi được phép đón khách trong những đợt dịch tạm lắng, Yoko Onsen Quang Hanh resort thường xuyên kín khách”, đại diện Sun Group cho biết. Khi du lịch mở cửa hoàn toàn, để tận hưởng villa nghỉ dưỡng và tắm khoáng tại đây, nhiều du khách phải đặt trước cả tháng.

Địa điểm giải trí 10-1924-1661337371 Mùa hè hồi sinh của du lịch Quảng Ninh Du lịch

Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh.

Không dừng lại ở đó, năm 2021, Sun Group tiếp tục góp thêm cho vùng di sản Hạ Long điểm đến tâm linh quy mô trên đỉnh Ba Đèo. Đó là quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự, với kiến trúc chùa Việt cổ thế kỷ XVII-XVIII và hệ thống hàng trăm pho tượng Phật được tạo tác bởi các nghệ nhân hàng đầu Việt Nam.

Dù qua 2 năm gặp vô vàn khó khăn vì đại dịch, tuyến cao tốc Vân Đồn – Móng Cái với sự góp sức của Tập đoàn Sun Group tại đoạn Tiên Yên – Móng Cái dài gần 64km cũng đã về đích gần đúng kế hoạch. Dự kiến ngày 2/9 tới đây, cao tốc Vân Đồn – Móng Cái – tuyến cao tốc thứ 3 của Quảng Ninh sẽ được khánh thành, rút ngắn thời gian di chuyển từ Vân Đồn đến Móng Cái từ 2 tiếng xuống còn xấp xỉ 50 phút, tạo điều kiện cho du khách di chuyển thuận lợi bằng đường bộ từ cửa khẩu Móng Cái tới sân bay quốc tế Vân Đồn, từ đó bay tiếp tới các điểm đến khác trong và ngoài nước.

Địa điểm giải trí 11-5975-1661337371 Mùa hè hồi sinh của du lịch Quảng Ninh Du lịch

Cao tốc Vân Đồn – Móng Cái.

Bà Trần Nguyện, Giám đốc Kinh doanh Tập đoàn Sun Group khẳng định, tại Quảng Ninh, Sun Group tạo ra một chuỗi trải nghiệm khép kín đầy đủ từ hạ tầng sân bay (sân bay Vân Đồn) cảng biển (cảng tàu khách quốc tế Hạ Long chuyên biệt), đường cao tốc (cao tốc Hạ Long- Vân Đồn) đón tiễn khách đến nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí (Sun World Ha Long) và sau này sẽ là mua sắm, tận hưởng không gian hưởng thụ tại những dự án bên vịnh biển…

Địa điểm giải trí 12-5624-1661337371 Mùa hè hồi sinh của du lịch Quảng Ninh Du lịch

Nội dung: Diệp Chi – Thiết kế: Duc Tran

Hoa tiền