Địa điểm mới

Lợi ích khi đi chơi vào phút chót

Địa điểm giải trí loi-ich-khi-di-choi-vao-phut-chot Lợi ích khi đi chơi vào phút chót Du lịch

Bạn có thể tiết kiệm được tiền, thời gian khi không mất công chờ đợi, có cảm giác hưng phấn bất ngờ…

Kaley Ann, blogger chuyên chia sẻ mẹo du lịch, đã liệt kê bốn lợi ích trong việc quyết định đi du lịch vào giờ chót. Tuy nhiên, những điều này không phải lúc nào cũng thuận lợi, nhiều khi bạn cần có một chút may mắn.

Địa điểm giải trí 1-5233-1651050236 Lợi ích khi đi chơi vào phút chót Du lịch

Việc quyết định đi du lịch ngay lập tức giúp bạn tiết kiệm được chi phí mất tiền cọc, hay hủy vé máy bay do có việc đột xuất. Ảnh: Liberty Travel

Tiết kiệm tiền

Nhiều người sau khi đặt vé, phòng khách sạn, tour… gặp chuyện đột xuất sát ngày đi, và đành bỏ dở chuyến du lịch. Để tránh lãng phí, họ sẽ rao bán lại với giá rẻ hơn, có khi bằng hai phần ba hoặc một nửa. Nếu mua được các combo này, bạn sẽ tiết kiệm được tương đối, đặc biệt là vào các dịp cao điểm nghỉ lễ.

Nhiều cơ sở lưu trú giảm giá phòng vào phút chót. Ví dụ 14h là thời gian nhận phòng nên tầm 12h-13h họ sẽ tung phòng rẻ vì có một số booking trước đó bị hủy vào giờ chót. Và tất nhiên, giá sẽ rẻ hơn. Việc đặt phòng, mua vé sát ngày cũng giúp tránh được việc hủy kế hoạch bận đột xuất. Như vậy, bạn sẽ không phải đối mặt với tình huống mất tiền cọc hay vé. Tuy nhiên, điều này cần may mắn, vì không phải mẹo này lúc nào cũng thành công.

Tạo cảm giác hưng phấn, thích thú

Nhiều người chia sẻ với Kaley rằng quyết định đi đâu đó vào phút cuối rất thú vị, kích thích hoặc hấp dẫn. Bản thân nữ blogger du lịch cũng đồng ý: “Đó là sự tự phát. Nó cho bạn cảm giác bạn còn trẻ, đôi chút bốc đồng, vô tư và tự do. Dù đôi khi, điều đó hoàn toàn không phải vậy”.

Nếu bạn thường lên kế hoạch trước mọi thứ, hãy thử một lần thực hiện chuyến đi tự phát. Đảm bảo, bạn sẽ có những cảm giác mới: hồi hộp nhưng đầy háo hức, Kaley gợi ý.

Không mất công chờ đợi

Mọi người thường háo hức trước thời gian chuyến đi. Bạn đặt vé phòng càng xa ngày đi, thời gian trông chờ càng dài. Nhiều người nói rằng, thời gian đệm này khiến họ rất sốt ruột, đôi khi không chú tâm được vào công việc vì mải nghĩ đến ngày đi chơi. Việc đặt vé máy bay và đi luôn khiến bạn rút ngắn sự chờ đợi và tận hưởng niềm vui chuyến đi.

Tiết kiệm thời gian

Nhiều người thích lên kế hoạch chuyến đi, nơi ở điểm tham quan, lên lịch trình các hoạt động vui chơi… Nhưng rồi sau đó, họ bị rối vì có quá nhiều ý tưởng. “Với tôi, việc xách vali lên và đi luôn là hoàn hảo. Nó khiến tôi không tốn nhiều thời gian cho việc lên kế hoạch. Nhiều người mất hàng tuần chỉ để tìm khách sạn ở, và cuối cùng họ vẫn không chọn được nơi nào”, Kaley nói.

Mọi thứ đều rất mới mẻ

Chính vì đi luôn không có thời gian chuẩn bị, nên mọi thứ về chuyến đi vẫn là điều mới mẻ bạn chưa biết được, và tâm trí bạn sẽ háo hức để khám phá điểm mình sắp đến. “Đây là một trong những lý do, tôi luôn thích đi du lịch vào phút cuối”, Kaley nói.

Anh Minh (Theo Travel & Style Explore)