Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Lịch trình Hà Giang 3 ngày chưa đến 2 triệu đồng

Rate this post

Cùng bạn bè thực hiện chuyến đi bụi Hà Giang trong 3 ngày đầu năm với chi phí khoảng 1,8 triệu đồng.

Mùa đông ở Hà Giang là mùa của hoa cải, hoa đào và mây kéo về nhiều hơn trên các dãy núi. Thời gian 3 ngày đủ để bạn khám phá những cung đường đẹp nhất của cao nguyên đá.

Di chuyển

Du khách đón ôtô giường nằm như Quang Nghị, Bằng Phấn… từ Hà Nội đến TP Hà Giang, để tiết kiệm thời gian và dành sức cho mấy ngày tiếp theo chinh phục những cung đèo tuyệt đẹp.

Đến nơi, thuê xe máy để di chuyển trong 3 ngày. Các địa điểm cho thuê xe máy sẽ có phòng cho khách nghỉ ngơi. Nếu tới thành phố vào khoảng 3h – 4h sáng, bạn nghỉ ngơi đợi trời sáng rồi nhận xe và vi vu khám phá. Các điểm thuê xe thường chuẩn bị sẵn áo mưa, ủng mưa, dây chun, bọc đồ, bản đồ du lịch. Một số điểm cho thuê xe máy uy tín là Hồng Hào, Hằng Thường…

Lưu trú

Nếu là người thích khám phá và tìm hiểu về những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số như Lô Lô, H’Mông, Dao…, bạn nên chọn các homestay của người bản địa.

Du khách thường lựa chọn nghỉ qua đêm tại một số địa điểm như thị trấn Đồng Văn, Lũng Cú, Mèo Vạc, Du Già vì có những homestay đẹp và mang đậm văn hóa bản địa.Trong đó, thôn Lô Lô Chải ngay dưới chân cột cờ Lũng Cú là nơi sinh sống chủ yếu của dân tộc Lô Lô và H’Mông. Các homestay ở đây đều là nhà trình tường truyền thống, lợp mái ngói âm dương, điển hình là Homie Homestay, Homie Sound, Homie Love… Nếu có cơ hội, hãy thử đến Lô Lô Chải để trải nghiệm ngủ ở nhà trình tường. Ở đây còn có quán Cafe Cực Bắc với một câu chuyện về việc gìn giữ văn hóa của người Lô Lô.

Ngoài ra, còn rất nhiều homestay ở phố cổ Đồng Văn, thích hợp để tối đi dạo khám phá phố cổ, ăn đặc sản địa phương, dạo chợ đêm…

Ăn uống

Đến Hà Giang, hãy thử các món ăn như thịt gà đen, bánh tam giác mạch, bánh cuốn, gà nướng mắc khén hạt dổi, lợn bản…Và đặc biệt là rượu ngô. Vì địa hình Hà Giang hiểm trở và các địa điểm cách xa nhau, thực phẩm hạn chế nên giá đồ ăn cũng cao so với các địa phương làm du lịch khác.





Địa điểm giải trí an-trua-tai-du-gia-1641786498-6522-9160-1641787357 Lịch trình Hà Giang 3 ngày chưa đến 2 triệu đồng Du lịch

Ăn trưa ở homestay tại Du Già. Ảnh: Trần Thu Hiền

Lịch trình

Ngày 1: TP Hà Giang – Quản Bạ – Yên Minh – Lũng Cú

Ngày đầu tiên, du khách check-in ở các điểm như cột mốc số 0 ở TP Hà Giang, đỉnh dốc Bắc Sum, tiếp đến là cổng trời Quản Bạ và núi đôi Cô Tiên. Lên điểm ngắm cảnh ở cổng trời, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm thung lũng bên dưới với ngọn núi đôi nổi bật.

Từ Quản Bạ đi Yên Minh có 2 hướng, trong đó đường đi hướng 44 km sẽ đẹp hơn hướng 22,6 km. Cung đường 22,6 km tuy đường xấu hơn nhưng cảnh rất đẹp để bạn check-in.

Tiếp theo là dốc Thẩm Mã, du khách thường dừng chân, chụp ảnh với con dốc huyền thoại và các em nhỏ người H’Mông bán vòng hoa đội đầu tết từ hoa cải, hoa tam giác mạch.

Sau đó bạn tới làng văn hóa Lũng Cẩm ở bản Sủng Là, ghé thăm những ngôi nhà trình tường bằng đất, nơi đã được sử dụng làm bối cảnh để quay bộ phim “Chuyện của Pao” năm 2006. Ở đây, bạn nhớ thưởng thức bánh tam giác mạch, trứng nướng, khoai nướng…

Địa điểm kế tiếp là Dinh Nhà Họ Vương hay còn gọi là Dinh Vua Mèo, nằm trong một thung lũng của xã Sà Phìn. Tại đây, bạn được ngắm nhìn kiến trúc, lịch sử, văn hóa của dòng họ Vương giàu có một thời.

Buổi chiều về đến Lũng Cú, bạn có thể đi dạo quanh thôn Lô Lô Chải, thưởng thức Cafe Cực Bắc, ngắm cột cờ từ xa. Nếu còn thời gian, bạn hãy leo lên cột cờ, ngắm hoa đào nở sớm, trekking các cột mốc biên giới và “điểm cực Bắc” của Việt Nam cách thôn Lô Lô Chải khoảng 3 km. Buổi tối nghỉ lại thôn, ăn các món địa phương, đốt lửa trại.

Ngày 2: Lũng Cú – Thị trấn Đồng Văn – Mã Pì Lèng – sông Nho Quế – Mèo Vạc – Mậu Duệ – Du Già





Địa điểm giải trí hg7-min-1641787342-9155-1641787357 Lịch trình Hà Giang 3 ngày chưa đến 2 triệu đồng Du lịch

Mây vờn bên đường đi Mã Pí Lèng. Ảnh: Trần Thu Hiền

Ăn sáng xong bạn di chuyển xuống thị trấn Đồng Văn, đi dạo quanh chợ phiên, ăn các món ngon, nhâm nhi cà phê ở phố cổ, mua đồ lưu niệm về làm quà hoặc mua các sản vật địa phương như mắc khén, hạt dổi, quả óc chó, nấm hương…

Điểm đến tiếp theo là một trong “Tứ đại đỉnh đèo” của Việt Nam là Mã Pì Lèng, cung đèo hùng vĩ và hiểm trở bậc nhất. Trên đường đèo khách được thấy cảnh mây bay trên những dãy núi đá hùng vĩ, bên dưới là dòng Nho Quế xanh ngọc nên thơ.

Để xuống sông Nho Quế tham quan có 3 cách: tự đi xe máy, thuê xe ôm là dân địa phương hoặc đi bộ. Đoạn đường này là những con dốc dựng đứng, uốn lượn rất nguy hiểm, bạn nên đi bộ cho an toàn. Đường đi cũng khá vất vả nhưng bù lại cảnh vật rất đẹp. Ở sông Nho Quế, du khách có thể chọn đi thuyền và chèo thuyền kayak.

Đầu giờ chiều bạn di chuyển từ Mèo Vạc đi Du Già theo hướng Mậu Duệ – Du Già, nên đi nhanh vì trời vùng núi tối sớm và đường đèo rất nguy hiểm. Nếu không đặt homestay ở Du Già như Du Gia Homestay, Du Gia Panorama… hãy chọn nghỉ ở Mèo Vạc, ở đây có Homestay Pả Vi rất đẹp.

Ngày 3: Du Già – Bắc Mê – TP Hà Giang

Không quá hùng vĩ như Mã Pì Lèng hay những con dốc Bắc Sum, Thẩm Mã, Du Già có vẻ đẹp bình yên hơn với suối chảy quanh bản, những nếp nhà Tày, H’Mông. Ở đây cả buổi sáng có thể dành để tham quan thác và đi dạo các bản làng để cảm nhận như thời gian đang trôi chậm hơn. Buổi chiều, bạn nên di chuyển từ Du Già về TP Hà Giang luôn vì đường dài và gồ ghề rất xấu sẽ tốn thời gian. Tối đó lên xe trở về Hà Nội.

Lưu ý

Hà Giang hiện tại vẫn đón khách du lịch bình thường. Bạn nên tải sẵn ứng dụng PC Covid để khai báo y tế. Trước ngày khởi hành và sau khi trở về bạn cũng nên xét nghiệm nhanh để đảm bảo an toàn.

Thời tiết cuối năm ở cao nguyên đá thường có mưa nhỏ, trời lạnh, độ ẩm cao, nhiều mây mù. Bạn cần đi đúng lịch trình, tránh dừng chân quá lâu tại các địa điểm, tránh di chuyển lúc trời tối, mù dày đặc vì dễ gặp nguy hiểm. Nhiệt độ buổi tối ở đây xuống dưới 10 độ C, nên mang thêm áo ấm, khăn mũ, miếng dán giữ nhiệt.

Chi phí

Xe khách 2 chiều: 400.000 đồng
Homestay 2 đêm: 300.000 đồng
Xe máy 3 ngày: 450.000 đồng
Ăn uống: 550.000 đồng
Xăng xe: 100.000 đồng

Chi phí tính trung bình cho một người khi đi theo nhóm tự túc.

Độc giả Trần Thu Hiền

Hoa tiền