Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Lịch trình 4 ngày ở Maldives hết 70 triệu đồng

Địa điểm giải trí lich-trinh-4-ngay-o-maldives-het-70-trieu-dong Lịch trình 4 ngày ở Maldives hết 70 triệu đồng Du lịch
Rate this post

Sau dịch Covid-19, Hiếu Thiên ở Hải Phòng có chuyến du lịch Maldives trong bốn ngày với chi phí 70 triệu đồng một người.

Đây là lần thứ hai anh trở lại “đảo quốc thiên đường” Maldives vì ấn tượng với vùng biển trong vắt, những khu nghỉ dưỡng đẹp.

Lịch trình chi tiết

Ngày đầu tiên anh di chuyển từ Hải Phòng đến Hà Nội, bay quá cảnh Singapore, rồi đến thủ đô Malé của Maldives. Sau khi check in khu nghỉ dưỡng Maafushi, anh tham quan khách sạn Grand Seaview Hotel và ăn tối ở nhà hàng Coco Grill.

Ngày thứ hai, lịch trình chủ yếu khám phá đảo Maafushi, check-in cây dừa đổ và bãi biển Bikini Beach. Anh cũng trải nghiệm lặn ngắm san hô, bơi cùng cá mập lành, ngoài ra là bơi ngắm cá voi, cá heo. Đầu giờ chiều di chuyển tới Taj Exotica Resort nghỉ ngơi.

Địa điểm giải trí 279641209-2508974985904652-558-6609-8709-1653557627 Lịch trình 4 ngày ở Maldives hết 70 triệu đồng Du lịch

Hiếu Thiên tại khu nghỉ dưỡng Taj Exotica Resort. Ảnh: NVCC

Ngày thứ ba là thời gian là cho nhiều hoạt động thể thao dưới nước. Anh ăn uống tại nhà hàng 24 Degrees và Deep End, có hoạt động cho cá mập con ăn. Buổi chiều tới Exotica Wedding Pavilion cho cá đuối ăn và du thuyền ngắm hoàng hôn Taj Exotica.

Ngày cuối cùng anh dành thời gian tham quan các địa điểm ở thủ đô Malé như Tòa nhà Chính Phủ, Quảng trường Jumhooree Maidhaan, Nhà thờ Hồi giáo Grand Friday, Cung điện hoàng gia Sultan, Khu lăng mộ cổ hoàng gia và tượng đài chiến thắng.

Một số lưu ý sau Covid-19

Thời điểm lý tưởng nhất để đến Maldives là tháng 5-11. Việt Nam hiện chưa có đường bay thẳng đến Maldives, du khách có thể đặt vé máy bay của Singapore Airlines, Qatar Airlines… và quá cảnh ở Singapore, Kuala Lumpur ở Malaysia hay Bangkok, Thái Lan.

Sau dịch Covid-19, để nhập cảnh, du khách cần có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine Covid-19 bằng tiếng Anh, vé máy bay khứ hồi và thông tin đặt phòng khách sạn. Cần khai báo nhập cảnh qua IMUGA Traveller Declaration tối đa 72 giờ trước khi bay và khai báo y tế qua IMUGA Health Declaration tối đa 24 giờ trước bay.

Du khách nên đổi tiền Việt Nam sang USD, sau đó đổi sang tiền Maldives, đồng Ruphia (MVR). Tỷ giá hiện nay là một USD đổi 15,45 MRV. Ở sân bay có bán sim điện thoại 4G, giá khoảng 20 USD và dùng được trong một tuần. Sân bay hay nhà hàng có một mã để truy cập Internet, dùng được 30 phút mỗi lần. Khu nghỉ dưỡng có wifi.

Địa điểm giải trí bon-ngay-o-maldives-cua-du-khach-viet-1653557135 Lịch trình 4 ngày ở Maldives hết 70 triệu đồng Du lịch

Du khách Việt gọi Maldives là “thiên đường” vì nước biển trong vắt, bầu trời cao xanh. Video: NVCC

Di chuyển và lưu trú

Ở Maldives các phương tiện di chuyển có thuyền, phà, cano và thủy phi cơ. Riêng ở thủ đô và đảo dân sinh Malé có xe ô tô, xe máy. Ở đây có các chuyến phà công cộng chia thành 2 tuyến chính. Tuyến đầu là ba đảo gần sân bay Hulhumale, Malé, Villingili, giá vé một USD một người. Tuyến thứ hai là Malé đi Maafushi với khoảng 2 tiếng, giá vé 2-3 USD một người. Du khách lưu ý thứ 6 phà tuyến này không hoạt động.

Ngoài ra bạn có thể lựa chọn tàu cao tốc đưa đón của hãng Icom Tous hoặc Kaani Tours, yêu cầu đặt trước một ngày. Giá vé 20-25 USD một chiều di chuyển từ sân bay đến đảo dân sinh. Còn lại các khu nghỉ dưỡng đều có tàu cao tốc đưa đón du khách, giá 100-500 USD một người khứ hồi. Thủy phi cơ cũng được sử dụng để đưa đón du khách đến resort, giá 350 đến 1.000 USD khứ hồi.

Ở đây chia thành hai khu vực chính để khách lưu trú. Đầu tiên là thủ đô Malé và đảo dân sinh Maafushi có ưu điểm chi phí rẻ, giá phòng khoảng 1-3 triệu đồng một đêm. Từ sân bay đến đây mất khoảng 20 USD di chuyển bằng cano. Các khu nghỉ dưỡng tư nhân trên đảo hoặc nổi trên mặt biển là “đặc sản” của Maldives, tuy nhiên giá phòng cao hơn, từ 10 đến cả trăm triệu đồng một đêm. Giá phòng chưa gồm 10% phí dịch vụ, 12% thuế và 6 USD phí môi trường.

Hiếu Thiên lưu trú một đêm trên đảo dân sinh và hai đêm ở đảo tư nhân. Trên đảo dân sinh là Kaani Grand Seaview, ưu điểm giáp biển, có thể mua tour từ công ty Kaani. Giá lưu trú ở đây từ 3 triệu đồng một đêm. Khu nghỉ dưỡng Taj Exotica Resort được nhiều ca sĩ nổi tiếng ở Việt Nam lựa chọn. Ở đây có nhiều hoạt động như lặn ngắm san hô, cho cá mập và cá đuối ăn, du thuyền ngắm hoàng hôn. Phòng ở đây giá 25-100 triệu đồng một đêm, chưa bao gồm chi phí di chuyển.

Có thể đặt phòng qua Booking.com hoặc Agoda. Nhiều khu nghỉ có giá phòng rẻ nhưng cần xem kỹ các chính sách, ví dụ như chi phí di chuyển có thể lên đến 1.000 USD một người.

Tổng chi phí

Tổng chi phí chuyến đi của Hiếu Thiên là 140 triệu đồng cho hai người, trong đó 35 triệu đồng vé máy bay, 63 triệu đồng lưu trú khách sạn và khu nghỉ dưỡng. Các bữa ăn tại resort là 22 triệu đồng, tour du thuyền 8,5 triệu đồng. Một số chi phí phát sinh khác như tàu cao tốc 6 triệu đồng, ăn uống ở Maafushi, chơi thể thao nước 5 triệu đồng. Cách tiết kiệm chi phí là lưu trú trên đảo dân sinh, sau đó mua tour tham quan và vui chơi ở khu nghỉ dưỡng trong ngày. Tuy nhiên không nhiều resort có dịch vụ này.

Hiếu Thiên – Lan Hương

Hoa tiền