Địa điểm mới

Khu nghỉ dưỡng thân thiện với voi ở Thái Lan

Địa điểm giải trí khu-nghi-duong-than-thien-voi-voi-o-thai-lan Khu nghỉ dưỡng thân thiện với voi ở Thái Lan Du lịch

Tại Chai Lai Orchid, du khách có thể bất ngờ khi voi ngó vào phòng xin ăn.

Chiang Mai, Thái Lan vốn nổi tiếng với các hoạt động du lịch liên quan đến voi. Tại đây, du khách có thể trải nghiệm làm thức ăn, tắm và massage cho voi, thậm chí làm giấy từ phân voi.

Khu nghỉ dưỡng Chai Lai Orchid, nằm ở vùng núi phía tây Chiang Mai, cách khu phố cổ khoảng một tiếng đi ôtô, là một ngôi sao đang lên. Du khách có thể đến đây bằng cách gọi taxi, với giá 800 baht một chiều (khoảng 500.000 đồng) nếu đi từ sân bay hoặc phố cổ. Tại đây dường như không có ranh giới giữa du khách và những “người bạn tai to”. Voi sẽ đến tìm bạn bất kỳ lúc nào bằng cách ngó đầu qua các khung cửa sổ.

Địa điểm giải trí khu-nghi-duong-voi-chui-dau-vao-phong-o-thai-lan-1658658597 Khu nghỉ dưỡng thân thiện với voi ở Thái Lan Du lịch

Du khách có thể tương tác với voi ngay từ trong phòng. Video: @natigana/Instagram

Đây là một khu bảo tồn voi kết hợp nghỉ dưỡng, với 15 cá thể voi đã được giải cứu khỏi những hành vi ngược đãi. Khu nghỉ gồm các phòng dạng bungalow. Các bungalow được bài trí tối giản nhưng đầy đủ tiện nghi, gồm các vật dụng tắm rửa, tủ lạnh nhỏ, một ổ cắm điện… Các phòng không có lớp cách nhiệt, vì vậy du khách cần mang theo quần áo ấm vì ở vùng núi Chiang Mai, buổi tối thường khá lạnh.

Những con voi sẽ tự do đi lang thang trong khuôn viên vào ban ngày để tìm mía ăn. Để mời voi “ngó đầu” vào phòng mình, du khách có thể để sẵn chuối trong phòng.

Địa điểm giải trí 279003704-4966257240116608-236-6084-7460-1658659281 Khu nghỉ dưỡng thân thiện với voi ở Thái Lan Du lịch

Du khách cho voi ăn từ trong phòng. Ảnh: @carolgiraldo/Instagram

Khu nghỉ dưỡng cũng có một nơi chụp ảnh riêng, nơi du khách thường tới để chụp ảnh giao lưu với voi. Tại đây, nhân viên khu nghỉ sẽ gợi ý cách lựa chọn một giỏ trái cây phù hợp để cho voi ăn nhẹ nhàng vào buổi chiều.

Ngoài chụp ảnh và hồi hộp đợi voi tìm đến, khách lưu trú có thể trải nghiệm các hoạt động thú vị khác như đi bộ quanh khuôn viên, nghịch nước và bơi với voi ở khu vực thác nước, tham gia lớp học tìm hiểu về voi và lớp học nấu ăn kiểu Thái. Một đêm lưu trú tại đây có giá khoảng 2.000 đến 3.000 baht (từ 1,2 triệu đồng).

Trung Nghĩa