Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Không cần bay các chuyến chỉ định khi đến Singapore

Địa điểm giải trí khong-can-bay-cac-chuyen-chi-dinh-khi-den-singapore Không cần bay các chuyến chỉ định khi đến Singapore Du lịch
Rate this post

Từ 1/4, đảo quốc sư tử mở lại biên giới, loại bỏ hành lang du lịch (VTL) đối với người đã tiêm đủ hai mũi vaccine.

Theo Tổng cục Du lịch Singapore tại Việt Nam (STB Vietnam), Chính phủ nước này đưa ra chương trình du lịch mới (Vaccinated Travel Framework – VTF), được đặt tên là Khung du lịch cho người đã tiêm đầy đủ. Chương trình VTF sẽ thay thế cho VTL. Theo đó, du khách được phân loại thành hai loại: nhóm được di chuyển thông thường (đã tiêm) và nhóm hạn chế (chưa tiêm).

Địa điểm giải trí Sing1-4361-1648694073 Không cần bay các chuyến chỉ định khi đến Singapore Du lịch

Singapore bỏ chương trình VTL, giúp du khách nhập cảnh miễn cách ly dễ dàng hơn với điều kiện tiêm vaccine đầy đủ. Ảnh: STB

Từ 11h59 tối 31/3, tất cả khách du lịch được tiêm chủng đầy đủ, cũng như trẻ em từ 12 tuổi trở xuống, có thể nhập cảnh vào Singapore chỉ với một xét nghiệm Covid-19 trong vòng hai ngày trước khi khởi hành. Họ không cần thực hiện cách ly hoặc làm xét nghiệm nhanh kháng nguyên (ART), không giám sát sau khi đến.

Du khách không phải nộp đơn xin phê duyệt nhập cảnh hoặc di chuyển trên các phương tiện VTL được chỉ định để nhập cảnh vào Singapore. Ngoài ra, Singapore không còn hạn chế số lượng khách đến hàng ngày.

Đối với du khách ngắn hạn từ 13 tuổi trở lên chưa được tiêm chủng, việc nhập cảnh sẽ khó khăn hơn, trừ các trường hợp ngoại lệ như không đủ điều kiện y tế để tiêm vaccine, lý do nhân đạo… Khi khách có giấy phê duyệt nhập cảnh hợp lệ, những người này cần làm xét nghiệm hai ngày trước khi khởi hành, cách ly bảy ngày và xét nghiệm PCR sau thời gian cách ly. Nếu nhiễm bệnh, họ phải tự trả chi phí chữa trị.

Ngoài ra, Singapore cũng cho phép ăn uống tại chỗ ở nhà hàng theo nhóm tối đa 10 người, được phép bán và tiêu thụ thức uống có cồn sau 22h30, được tổ chức các buổi biểu diễn trực tiếp. Việc đeo khẩu trang ngoài trời không còn là bắt buộc.

Anh Minh

Hoa tiền