Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Khám phá hang động trên vịnh Bái Tử Long

Khám phá hang động trên vịnh Bái Tử Long Du lịch
Rate this post

Quảng NinhHệ thống hang động trên vịnh Bái Tử Long mang vẻ đẹp nguyên sơ, hầu hết chưa đưa vào khai thác du lịch nên ít du khách biết đến.

Bái Tử Long nằm trên khu vực Vịnh Bắc Bộ, thuộc địa phận thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả và huyện đảo Vân Đồn. Nơi đây quy tụ hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ mang vẻ đẹp nguyên sơ cùng với hệ thống hang động đẹp, kì bí không kém ở vịnh Hạ Long. Đây là những địa điểm lí tưởng dành cho du khách thích khám phá sự kì bí của thiên nhiên.

Khám phá hang động trên vịnh Bái Tử Long Du lịch

Nhũ đá trong hang Nhà Trò. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Hang Đông Trong gần đất liền nhất trong hệ thống hang động ở Bái Tử Long. Cách bến tàu Vân Đồn khoảng 500m, Đông Trong có lòng rộng, cửa cao nên dễ dàng để di chuyển vào sâu phía trong. Bên trong vẫn còn dấu tích của người tiền sử như xương, các công cụ lao động bằng đá.

Giải chạy VnExpress Marathon sẽ diễn ra vào ngày 24/7 tại thành phố Hạ Long. Giải do báo điện tử VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức quy tụ hàng nghìn vận động viên chuyên và không chuyên trên khắp cả nước. Độc giả quan tâm có thể theo dõi tại đây.

Nằm xa hơn Đông Trong một chút là Nhà Trò, thuộc địa phận xã Bản Sen, huyện Vân Đồn. Cách xã đảo khoảng 2km, hang nằm giữa trùng khơi nên vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên thủy, chưa có sự tác động của con người hiện đại. Nhũ đá ở đây mang nhiều hình thù lạ mắt khiến du khách liên tưởng đến các loài chim thú. Phía ngoài có nhiều hóa thạch, vỏ sò, vỏ ốc, theo các nhà khảo cổ học đây từng là nơi sinh sống của người Việt cổ.

Trong khu vực quản lý của Vườn Quốc gia Bái Tử Long có sự xuất hiện của hang Cái Đé. Đây là hang luồn thuộc đảo Cái Lim. Du khách chỉ vào được lòng hang những tuần nước cạn vì khi triều lên, nước ngập lên đến đỉnh. Điều đặc biệt ở Cái Đé là có thể bơi được thuyền nhỏ trong lòng. Sở dĩ gọi là hang luồn vì có 2 cửa thông nhau, khi bơi thuyền đến cửa tiếp theo là lối ra rừng ngập mặn, nơi có sự sinh sống của các loài hải sản, đặc biệt là ngán.

Khám phá hang động trên vịnh Bái Tử Long Du lịch

Cửa hang Cái Đé vào thời điểm nước triều thấp. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Cũng nằm trên đảo Cái Lim, cạnh hang luồn Cái Đé là hang Dơi. Để đến được đây, du khách phải băng qua khu rừng ngập mặn nguyên sinh với những cổ thụ có niên đại hàng trăm năm tuổi. Khu vực hang Dơi là thung lũng được bao quanh bởi núi đá vôi, hình thành nên nhiều vũng nước ngọt. Chính vì thế ở khu vực này tính đa dạng sinh học rất cao.

Khám phá hang động trên vịnh Bái Tử Long Du lịch

Khu rừng ngập mặn nguyên sinh dẫn đến hang Dơi. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Trên vịnh Bái Tử Long có hệ thống Hang Quan cũng ẩn chứa nhiều giá trị lịch sử. Địa điểm này thuộc xã Thắng Lợi huyện Vân Đồn, đây là nơi đóng quân của một đơn vị hải quân trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Vì thế khi đi sâu vào hang, du khách dễ dàng nhận ra nhiều dấu tích của thời chiến tranh.

Không chỉ mang vẻ đẹp nguyên sơ, hang động trên vịnh Bái Tử Long còn đa dạng vị trí từ ngoài khơi, nằm trong rừng, trên đảo. Đặc biệt, hệ thống hang động ở đây còn mang đến những giá trị khảo cổ. Mỗi nơi đều chứa đựng những bí ẩn, mời gọi những du khách thích phiêu lưu đến khám phá.

Thanh Lan

Hoa tiền