Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Khách Việt du lịch nước ngoài tránh đông đúc dịp 30/4

Khách Việt du lịch nước ngoài tránh đông đúc dịp 30/4 Du lịch
Rate this post

Nhiều tour đi nước ngoài kín chỗ vì giá rẻ, điều kiện nhập cảnh dễ dàng và tâm lý tránh đám đông trong nước.

Kỳ nghỉ 4 ngày sắp tới, anh Lê Thanh Sơn, 30 tuổi, sống ở TP Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk, chọn du lịch Malaysia. Anh đi cùng 3 người bạn, khởi hành từ hai đầu TP HCM và Hà Nội. Họ chọn Penang và Langkawi vì có biển đẹp, chi phí hợp lý. Anh cho biết cũng thích Thái Lan song chọn Malaysia vì quy định nhập cảnh dễ dàng hơn.

Khách Việt du lịch nước ngoài tránh đông đúc dịp 30/4 Du lịch

Anh Thanh Sơn trong chuyến du lịch Hàn Quốc trước dịch Covid-19. Ảnh: NVCC

Anh Sơn thích đi du lịch nhưng làm giáo viên nên chỉ có thể tranh thủ những dịp nghỉ lễ. Lần này anh chọn đi nước ngoài vì từng có trải nghiệm “nhớ đời” khi du lịch trong nước ngày lễ những năm trước. Trước dịch Covid-19, anh cùng bạn lái xe riêng lên Đà Lạt ngày 30/4 và tắc đường ở vòng xuyến trung tâm thành phố. Vài tiếng xe không thể di chuyển dù chỉ vài trăm mét là tới chỗ nghỉ. Cả nhóm đành ngồi tại chỗ trông xe. Năm nay vào dịp giỗ Tổ, anh đã du lịch Cần Giờ, TP HCM song chỉ toàn được “ngắm người”.

“Mình tự hứa sẽ không bao giờ tới chỗ đông đúc, điểm du lịch nổi tiếng ngày lễ nữa. Muốn đi du lịch cho khuây khỏa nhưng đổi lại vừa mệt vừa mất thời gian”, anh nói. Do có kế hoạch từ trước nên nhóm anh đặt được vé máy bay khứ hồi từ TP HCM, Hà Nội đi Penang và từ Penang đi Langkawi giá rẻ, 3 triệu đồng mỗi người. Anh cũng cho biết, chi phí đặt khách sạn và vé máy bay không đắt, thậm chí còn rẻ hơn một số điểm đến nội địa dịp này.

Giống anh Sơn, song vợ chồng chị Thanh Mai ở Hà Nội chọn tour trọn gói Campuchia vì có bố mẹ đi cùng. Chị chia sẻ tour hiện nay không quá rẻ, khoảng 7,5 triệu đồng một người nhưng với gia đình chị là phù hợp. “Với số tiền như vậy mình dự định đi Phú Quốc nhưng nghĩ đến những lần kín chỗ trong quán ăn, đợi cả tiếng mới được dùng bữa và điểm vui chơi đông nghịt người lại e ngại. Nếu chỉ có hai vợ chồng trẻ thì không sợ đông nhưng có bố mẹ nên muốn được chăm sóc chu đáo”, chị nói.

Việc đi du lịch nước ngoài đã bắt đầu thuận tiện hơn sau khi Việt Nam mở cửa du lịch, nhiều nước trên thế giới thay đổi quy định nhập cảnh và các đường bay thương mại được nối lại. Từ tháng 2, các công ty du lịch đã khởi động các chương trình tour và lượng khách ngày càng đông. Trong khi một số người vẫn e ngại việc đi lại, thì nhiều người mạnh dạn đặt tour nên dịp 30/4, nhiều nơi kín chỗ.

Bà Hoàng Thùy Linh, Phó giám đốc Tiếp thị Truyền thông Lữ hành Saigontourist cho biết khách du lịch đang có nhu cầu cao về du lịch nước ngoài, với các tuyến xa hơn và các nước đang có thủ tục nhập cảnh thuận tiện. Công ty đã chốt 60 đoàn khách Việt đi Mỹ, Dubai, Singapore, Thổ Nhĩ Kỳ, Thái Lan khởi hành dịp lễ. Tour Thái Lan, Campuchia, Malaysia, Singapore và Maldives còn một ít chỗ.

Khách Việt du lịch nước ngoài tránh đông đúc dịp 30/4 Du lịch

Đoàn khách của Lữ hành Saigontourist đi Dubai. Trong tháng 4, công ty phục vụ 18 đoàn khách đi nước ngoài từ Hà Nội, TP HCM. Ảnh: CTCC

Chương trình du lịch Thái Lan và Dubai ở Vietravel cũng đã sớm “chốt sổ”. Tour Singapore của công ty đang đông khách đăng ký sau thông tin quốc gia này mở cửa biên giới, cho phép du khách tiêm vaccine Covid-19 đủ liều và trẻ em dưới 12 tuổi nhập cảnh khi xét nghiệm âm tính.

BestPrice cũng ghi nhận những tín hiệu tích cực. Ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing, cho biết hiện lượng khách đăng ký tour nước ngoài đã khôi phục được khoảng 10% cùng kỳ những năm chưa có Covid-19. “Sau khi thích ứng với Covid-19, nhu cầu du lịch nước ngoài càng tăng cao, đặc biệt với khách nghỉ hưu, chiếm khoảng 20% số lượng khách hàng của chúng tôi”, ông Tú cho biết.

Hiện nay khách hỏi nhiều tour châu Âu, châu Mỹ, Australia, Hàn Quốc, rồi tới các tuyến điểm khác như Dubai, Singapore, Thái Lan. Ngoài ra nhóm khách trẻ của công ty, là những người tranh thủ du lịch trong dịp lễ cũng đặt tour nước ngoài, để khám phá điều mới mẻ và tránh đông dịp lễ.

Các tour đi Đông Nam Á như Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Singapore ngày lễ có giá dao động từ 7 triệu đến 12 triệu đồng một người. Các tour xa hơn như Dubai có giá gần 30 triệu đồng một người còn Maldives là hơn 60 triệu đồng. Giá tour không tăng cao so với ngày thường.

Đại diện các công ty du lịch cho biết với sự khôi phục đường bay nhiều hơn và các nước bỏ dần quy định xét nghiệm, chi phí đi tour nước ngoài ngày càng có xu hướng giảm hơn. Đây cũng là lựa chọn cho du khách yêu thích một kỳ nghỉ không quá đông đúc.

Lan Hương

Hoa tiền