Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Khách Việt chi 50 triệu đồng du lịch Thái Lan

Rate this post

Trần Hiếu vừa có 7 ngày ở Phuket theo chương trình Hộp cát, tổng chi phí chuyến đi khoảng 50 triệu đồng cho hai người.

Trần Hiếu, 34 tuổi, vừa tự cách ly 3 ngày tại khách sạn sau khi trở về từ Phuket, Thái Lan. Chuyến đi của anh kéo dài 7 ngày, từ 10 đến 16/2. Khởi hành từ Phú Quốc (Kiên Giang), anh đi tàu biển tới TP HCM và bay bằng Singapore Airlines tới Phuket, quá cảnh tại Singapore, thời gian bay khoảng 6 tiếng.

Tổng chi phí cho 2 người cả chuyến đi là khoảng 50 triệu đồng. Trong đó vé máy bay khứ hồi hết khoảng 12 triệu đồng và 6 đêm ở khách sạn là 17 triệu đồng. Ngoài ra, chi phí xét nghiệm ở Thái Lan khoảng 2,8 triệu đồng và mua bảo hiểm sức khỏe khoảng 250.000 đồng.

Hiếu chia sẻ dịch vụ hàng không, lưu trú dù mới mở lại nhưng rất tốt. Những gì anh được trải nghiệm tốt hơn so với mức giá. Tuy nhiên theo anh, chi phí này cao hơn nhiều so với một chuyến đi Thái thông thường trước đây. Nếu tiết kiệm hoặc khi các dịch vụ đi lại và ăn ở trở lại như chưa có dịch, hành trình tương tự chỉ khoảng chưa đến 15 triệu đồng/người.





Địa điểm giải trí z3191673699611-50c4f3613dbc78b-2928-2955-1645368589 Khách Việt chi 50 triệu đồng du lịch Thái Lan Du lịch

Trần Hiếu ở đảo Koh Phi Phi.

Hiếu lựa chọn Thái Lan vì lâu chưa được du lịch nước ngoài và biết quốc gia này đã mở cửa, quy định nhập cảnh cũng dễ dàng. Anh đăng ký toàn bộ thủ tục qua trang tp.consular.go.th, du khách có thể tìm từ khóa Thailand Pass. Anh đăng ký du lịch theo chương trình Phuket Sandbox tới Phuket và Krabi. Hiện nay Thái Lan triển khai hai chương trình cho khách du lịch là SandboxTest&Go.

Trước ngày khởi hành, Hiếu đăng ký xét nghiệm nCoV (RT-PCR) ở Việt Nam, kết quả âm tính được công nhận trong vòng 72 giờ từ khi xuất cảnh. Sau khi đến Phuket, anh xét nghiệm RT-PCR một lần nữa. Dịch vụ này cần đăng ký trước qua mạng. Hiếu cho biết, khách sạn lưu trú phải nằm trong danh sách có chứng nhận SH+, nơi toàn bộ nhân sự đã được tiêm đủ vaccine. Sau khi đợi ở khách sạn khoảng 4 tiếng, anh nhận kết quả âm tính nên có thể du lịch tự do trên đảo. “Mình thấy quy định xét nghiệm và cách ly không hề phức tạp, trái lại an toàn và có thể thoải mái du lịch trên đảo vì du khách nào cũng âm tính nCoV”, anh nói.

Trước chuyến đi anh có xem dự báo thời tiết nói rằng Phuket có thể có mưa, song may mắn 7 ngày ở đây đều nắng, thời tiết gần giống Phú Quốc. Anh lưu trú tại một khách sạn 5 sao ở gần khu phố cổ phía đông hòn đảo. Ở đây khung cảnh lãng mạn, nhịp sống nhẹ nhàng, mang đến cho anh cảm giác nghỉ ngơi đúng nghĩa.

Trong 7 ngày, Hiếu thuê xe máy đi quanh đảo. Ở phía tây đảo là điểm ngắm hoàng hôn đẹp và tập trung nhiều quán bar, không khí sôi động, không nhiều người đeo khẩu trang. Anh cũng thăm đảo khỉ, đảo Koh Phi Phi của Krabi. Anh cũng được tới Maya trên đảo Phi Phi Leh, nơi đã từng đóng cửa 3 năm để khôi phục hệ sinh thái. Du khách không được tắm, chỉ có thể lội xuống ngập quá mắt cá chân.

Giá tour đảo này khoảng 1,7 triệu đồng/người. Anh chia sẻ: “Mình thực sự ấn tượng với cách làm du lịch ở đây, có lẽ vì họ đã phát triển du lịch trước chúng ta nên chất lượng dịch vụ tốt hơn nhiều tour đảo ở Việt Nam. Đặc biệt cách họ bảo tồn thiên nhiên cũng rất chuyên nghiệp, sẵn sàng đóng cửa để bãi biển khôi phục hệ sinh thái, như vậy mới có thể phát triển lâu dài”, anh nói.

Ở Phuket, nhà hàng, quán ăn đã mở cửa trở lại để chào đón khách du lịch. Một bữa ăn cho hai người khá đầy đặn gần 1.000 baht (khoảng 700.000 đồng). Có một điều khiến Hiếu nhận ra dịch Covid-19 vẫn hiện hữu nơi đây là các điểm du lịch rất vắng người. Nhưng ở góc độ tích cực, điều này cũng giúp anh thoải mái tận hưởng hơn.

Ngày thứ 5 trong lịch trình, anh tiếp tục xét nghiệm nCoV theo quy định của Thái Lan và khi có kết quả âm tính anh có thể tiếp tục du lịch trong đất liền. Ngày thứ 7 anh trở về Việt Nam thuận lợi, sau đó tự cách ly tại khách sạn 3 ngày theo quy định. Sắp tới khi Việt Nam hoàn toàn mở cửa du lịch, Hiếu sẽ đi nước ngoài nhiều, vì 2 năm qua đã dành thời gian để khám phá các điểm đến trong nước.

Lan Hương
Ảnh: Nhân vật cung cấp

Hoa tiền