Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Khách quốc tế được chào đón khi trở lại miền Trung

Địa điểm giải trí khach-quoc-te-duoc-chao-don-khi-tro-lai-mien-trung Khách quốc tế được chào đón khi trở lại miền Trung Du lịch
Rate this post

Đến Đà Nẵng, gia đình chị Mrt Wood bất ngờ khi được chào đón ngay tại sân bay.

Lúc 11h05 ngày 27/3, chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên trở lại Đà Nẵng sau gần 2 năm, kể từ khi Covid-19 bùng phát đầu tháng 4/2020.

Địa điểm giải trí 6A5A0231-JPG-4662-1648372752 Khách quốc tế được chào đón khi trở lại miền Trung Du lịch

Gia đình chị Mrt Wood được chào đón tại cổng Ga đến của Nhà ga hành khách quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: Nguyễn Đông

Máy bay hạ cánh, 160 hành khách bất ngờ với màn chào đón vòi rồng phun nước. Khi bước xuống cầu thang, họ được đại diện thành phố tặng hoa. Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 Lương Thùy Linh cũng góp mặt chào đón khách quốc tế trở lại Đà Nẵng.

Mất ít phút để làm các thủ tục y tế theo quy định, chị Mrt Wood đưa con trai sinh đôi di chuyển ra nhà ga, trong khi người chồng di chuyển hành lý. Đến cửa, người mẹ từng nhiều lần du lịch Việt Nam dừng lại khi thấy các con thích thú với màn múa lân. Chị vẫy tay chào mọi người và nhận những tràng pháo tay của nhiều người Đà Nẵng đến sân bay đón người thân về thăm quê hương.

“Tôi rất vui khi được quay trở lại Đà Nẵng sau hai năm dịch bệnh”, chị Mrt Wood nói. Gia đình chị đã đặt phòng tại một resort ven biển để ở lại nhiều ngày. “Chúng tôi sẽ dạo chơi ở Đà Nẵng và phố cổ Hội An, tắm biển và thưởng thức rất nhiều món ăn hấp dẫn”, chị nói thêm.

Anh Ben, quốc tịch Tây Ban Nha, lần đầu đến Đà Nẵng cùng một người bạn. Anh cho biết mọi thứ trong chuyến du lịch “rất dễ dàng”, đôi bạn ở lại thành phố ba ngày, sau đó đến Huế để khám phá các di tích.

Việt kiều Nguyễn Văn Hùng bay từ Hà Lan, quá cảnh ở Singapore rồi về Đà Nẵng. Ông vui mừng khi thành phố mở cửa trở lại. “Ở nước ngoài nhưng chúng tôi rất muốn mỗi năm đều có thể trở về quê hương thăm gia đình”, ông cho biết lần này sẽ ở lại Việt Nam dài ngày hơn trước.

Địa điểm giải trí 6A5A9951-JPG-1370-1648372752 Khách quốc tế được chào đón khi trở lại miền Trung Du lịch

Ông Trần Phước Sơn, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng (bìa trái), cùng các đơn vị tổ chức và tham gia sự kiện nhấn nút tại sự kiện mở lại đường bay quốc tế Đà Nẵng, sáng 27/3. Ảnh: Nguyễn Đông

Phát biểu tại sự kiện chào đón mở lại đường bay quốc tế, ông Trần Phước Sơn, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết sau 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, các đường bay quốc tế bị gián đoạn khiến ngành hàng không và du lịch đối mặt với thách thức to lớn để duy trì hoạt động.

Trước khi dịch bệnh xảy ra, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng có mức tăng trưởng hàng năm đạt khoảng 18-34% giai đoạn 2015-2019. Năm 2019, cảng đã phục vụ hơn 98.000 lượt chuyến bay cất hạ cánh, với hơn 7,1 triệu khách quốc tế và 8,4 triệu khách quốc nội. Tuy nhiên, dịch bệnh trong 2 năm qua khiến sản lượng khai thác giảm hơn 80%, doanh thu giảm hơn 70% so với cùng kỳ năm 2019.

“Sự kiện khôi phục đường bay quốc tế hôm nay không chỉ là sự trở lại của các chuyến bay quốc tế mà còn đánh dấu cho một giai đoạn phát triển tích cực hơn để từng bước khôi phục hoàn toàn các đường bay quốc tế đến Đà Nẵng”, ông Sơn nói, cho biết lãnh đạo thành phố cam kết tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để khôi phục hoạt động du lịch – hàng không trong điều kiện bình thường mới.

Ông Phan Kiều Hưng, Phó giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, cũng cho rằng việc mở lại đường bay quốc tế sẽ thúc đẩy phát triển mạnh mẽ du lịch quốc tế, đối ngoại, khơi thông dòng chảy đầu tư, giao lưu văn hóa giữa các quốc gia, hướng đến mục tiêu tăng trưởng kinh tế bền vững.

Trong ngày 27/3, Đà Nẵng đón hai chuyến bay quốc tế. Ngoài chuyến bay SQ172 khởi động cho đường bay thường kỳ Singapore – Đà Nẵng, tần suất một chuyến/ngày, thành phố còn nối lại đường bay đến Bangkok (Thái Lan), với chuyến bay chở 150 hành khách. Đường bay này có tần suất 3 chuyến/tuần và có thể điều chỉnh tùy theo nhu cầu thị trường.

Trong sáng nay, Sở Du lịch đã chuẩn bị quà lưu niệm để tặng cho những vị khách quốc tế đầu tiên đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng; Công ty cổ phần Đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) tài trợ ngày hội khinh khí cầu với 17 khinh khí cầu (3 khinh khí cầu có thể chở khách bay treo chở từ 4 đến 6 khách), tại khu vực Công viên APEC ven sông Hàn.

Địa điểm giải trí 6A5A9603-JPG-1616-1648372752 Khách quốc tế được chào đón khi trở lại miền Trung Du lịch

Từ trái qua, hoa hậu Lương Thuỳ Linh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND Đà Nẵng Trần Phước Sơn và Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh bay trải nghiệm khinh khí cầu, tại khu vực Công viên APEC, sáng 27/3. Ảnh: Nguyễn Đông

Việt Nam dừng toàn bộ đường bay thương mại với các nước, vùng lãnh thổ trên thế giới từ đầu tháng 4/2020, trong bối cảnh dịch Covid bùng phát mạnh trên thế giới. Từ ngày 15/2, hàng không Việt Nam bắt đầu mở lại toàn bộ đường bay thường lệ quốc tế đến các nước.

Hành khách nhập cảnh sẽ phải đảm bảo các điều kiện theo quy định về phòng chống dịch của Bộ Y tế. Theo đó, khi lên máy bay, khách cần có giấy chứng nhận xét nghiệm PCR âm tính với nCoV có hiệu lực trong 72 giờ; giấy chứng nhận tiêm chủng/hộ chiếu vaccine hoặc giấy chứng nhận đã khỏi bệnh Covid-19.

Nguyễn Đông

Hoa tiền