Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Khách quốc tế ‘đếm từng phút’ đợi Việt Nam mở cửa

Địa điểm giải trí khach-quoc-te-dem-tung-phut-doi-viet-nam-mo-cua Khách quốc tế 'đếm từng phút' đợi Việt Nam mở cửa Du lịch
Rate this post

Alexander Boryaev và Michael Williams đếm ngược để có thể tới du lịch Việt Nam và gặp người mình yêu.

Alexander, 25 tuổi, người Nga, nói rằng đang “đếm từng phút” tới ngày 15/3 để lên kế hoạch du lịch Việt Nam. “Tôi dự định bay tới Hà Nội vào đầu tháng 4 và ở lại Việt Nam khoảng 5 tháng. Trong thời gian này tôi sẽ đến thăm một số nơi như TP HCM, Huế, Nha Trang và Đà Nẵng, đặc biệt muốn đến vịnh Hạ Long và Bà Nà Hills”, Alexander nói về kế hoạch của mình với VnExpress.

Mong muốn tới Việt Nam, song Alexander cho rằng có một số rào cản về thông tin. “Tôi có nghe việc Việt Nam mở cửa du lịch từ 15/3 nhưng ở Nga chưa biết được các thông tin cụ thể về việc này. Tôi cũng đang đợi cập nhật từ bạn bè ở Việt Nam và mong sớm đến ngày có thông tin chính thức. Tôi muốn nhận được hướng dẫn chính xác hơn để lên kế hoạch cho chuyến đi”, Alexander chia sẻ.

Địa điểm giải trí alexanderboryaev-6527-1647224830 Khách quốc tế 'đếm từng phút' đợi Việt Nam mở cửa Du lịch

Alexander Boryaev đợi từng phút đến 15/3 để lên kế hoạch du lịch Việt Nam trong 5 tháng. Ảnh: NVCC

Một năm trước, Alexander không hề có kế hoạch du lịch Việt Nam cho tới khi gặp được tình yêu người Việt tại Nga. Sau đó, người yêu của anh trở về Việt Nam và họ đã không gặp nhau trong 6 tháng vì Covid-19 nên rất mong chờ ngày du lịch mở cửa. “Tôi không lựa chọn mà chính số phận đã lựa chọn cho tôi”, Alexander kể.

Michael Williams, một phi công chở hàng sống ở Wisconsin, Mỹ, cũng dự định sẽ đến Việt Nam vào cuối tháng 3 để gặp người phụ nữ Hà Nội mà anh đã hẹn hò trên mạng suốt một năm qua.

“Sau khi nói chuyện hàng ngày, hàng giờ trên WhatsApp, tôi cùng bạn gái và con gái cô ấy sẽ được ở bên nhau để bắt đầu tìm hiểu về tương lai”, Williams trả lời phỏng vấn của The New York Times. Cặp đôi hy vọng được cùng nhau trải qua một kỳ nghỉ trên bãi biển Đà Nẵng, được thử các món địa phương và hòa mình với dòng chảy văn hóa.

Địa điểm giải trí khachhanquoc-8822-1647224830-1-9804-4653-1647226399 Khách quốc tế 'đếm từng phút' đợi Việt Nam mở cửa Du lịch

Jung Hwa Yong và Phương Nhi thăm thăm trang trại điện gió Bangui, Ilocos Norte, Philippines tháng 3. Ảnh: NVCC

Jung Hwa Yong (Incheon, Hàn Quốc) mong mỏi tới Việt Nam đầu tháng 4 để tổ chức sinh nhật bạn gái người Việt. Anh sẽ ở lại TP HCM, rồi cùng bạn gái du lịch nhiều nơi khác. Vì Covid-19, Hwa Yong và bạn gái 2 năm không gặp nhau. Mới đây họ đã tới Philippines khi nước này mở cửa du lịch. Jung Hwa cho biết lo ngại vì số ca nhiễm Covid-19 ở Việt Nam đang tăng cao. Anh sẽ theo dõi các quy định về mở cửa ở Việt Nam nhưng cũng dự phòng sẽ tới Philippines một lần nữa nếu Việt Nam chưa thể đi lại thuận tiện.

Chương trình thí điểm đón khách quốc tế từ tháng 11/2021 đến nay đã thu hút hơn 10.000 người. Lượng khách quốc tế tìm kiếm thông tin về du lịch Việt Nam từ đầu năm 2022 đang tăng mạnh. Ngoài ra, lượng tìm kiếm quốc tế về hàng không Việt Nam cũng ở mức rất cao, tăng 374% so với cùng kỳ 2021 vào ngày 3/2.

Từ 15/3, Việt Nam sẽ chính thức mở cửa du lịch sau hai năm bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Trung Nghĩa – Lan Hương

Hoa tiền