Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Khách Hàn thấy Mũi Né như phim viễn tưởng

Khách Hàn thấy Mũi Né như phim viễn tưởng Du lịch
Rate this post

Bình ThuậnĐứng tại Bàu Trắng, Park Myung-gi tưởng tượng cồn cát có thể biến hình và nuốt chửng mọi thứ như trong phim “Dune: Hành tinh cát”.

Park Myung-gi, phóng viên của báo Hàn Quốc Asean Express, đến Mũi Né sau 4 tiếng lái xe từ Nha Trang (Khánh Hòa). Anh ấn tượng với vẻ đẹp của các đồi cát, ví chúng như cảnh phim bom tấn viễn tưởng “Dune: Hành tinh cát”.

Khách Hàn thấy Mũi Né như phim viễn tưởng Du lịch

Sa mạc trong phim Dune: Hành tinh cát. Ảnh: Warner Bros

Park cho biết, hình ảnh chạy xe jeep trên đồi cát, trong ánh bình minh và chiều tà gây ấn tượng trong tâm thức của nhiều du khách Hàn Quốc. Mũi Né như một hiện tượng, khi hàng loạt kênh truyền hình Hàn Quốc giới thiệu điểm đến như “một sa mạc có thể nhìn thấy ở Đông Nam Á”. Park cho rằng, sa mạc chỉ là cách ví von cho những cồn cát cao sừng sững ở Mũi Né.

Park dậy từ sớm để có thể ngắm bình minh. Anh bắt xe jeep từ khoảng 5h, khi ấy trời vẫn còn tối. Làn gió thổi qua cửa sổ xe đang mở thật mát, khiến anh thấy thư giãn. Các du khách Hàn truyền tai nhau: “Khi mặt trời bắt đầu lên, bạn sẽ chụp được những bức ảnh để đời”.

Chiếc xe jeep chở Park dừng lại trước Bàu Trắng. Để leo lên cồn cát, anh phải chuyển sang một chiếc xe chuyên dụng hơn. Khi tới nơi, Park tiếc nuối khi cảnh bình minh đã kết thúc, song quan sát và thấy nhiều du khách vẫn ồ lên kinh ngạc trước vẻ đẹp nơi đây, tạo dáng chụp ảnh, trong đó hầu như mọi người đứng dang tay.

Khách Hàn thấy Mũi Né như phim viễn tưởng Du lịch

Bàu Trắng nhìn từ trên cao. Ảnh: Hà Duy Anh

Trong một tiếng tham quan Bàu Trắng, anh có thể quan sát được Bàu Sen và cánh đồng điện gió đằng xa. Park bất ngờ khi được nghe giới thiệu đồi cát có thể biến đổi thành 18 màu sắc trong ngày. “Một bức tranh thiên nhiên đầy bí ẩn. Tôi đứng đây và tưởng tượng cồn cát có thể biến hình và nuốt chửng mọi thứ như trong phim Dune”, Park ví von.

Sau đó, từ đỉnh đồi, chiếc xe jeep chở anh lao xuống dốc để tới Bàu Sen như một ốc đảo giữa sa mạc. Kế tới, anh tới Đồi Cát Đỏ, nhìn thẳng ra cảng cá Mũi Né. Tuy nhiên, trời không nắng nên màu đỏ không rõ như anh tưởng tượng. Giống mọi du khách khác, anh đi bộ lên đỉnh và trượt cát xuống từ một thung lũng hình phễu, giống như miệng núi lửa. Cảnh tượng này làm Park liên tưởng đến miệng con quái vật khổng lồ trong phim Dune.

Rời các cồn cát như phim viễn tưởng, Park di chuyển tới làng chài, chợ cá và suối Tiên. Tại đây, anh cảm thấy như bước trong câu chuyện cổ tích có thác nước, những vách đá màu đỏ và dòng suối màu đỏ cam chỉ ngập đến mắt cá chân, chảy mãi không bao giờ cạn.

Khách Hàn thấy Mũi Né như phim viễn tưởng Du lịch

Biển Phan Thiết – Mũi Né từng vào top 10 điểm du lịch biển của thế giới. Ảnh: Huy Thoai

Mũi Né còn nhiều điều khiến khách Hàn thích thú, đó là bờ biển dài hơn 10 km. Nước biển không trong như các địa danh nổi tiếng khác nhưng sóng mạnh, phù hợp với các môn thể thao như lướt sóng. Anh ví Mũi Né giống bãi biển Hajodae ở Yangyang, quê hương anh.

Ngồi ăn kem dừa tại một quán cà phê sát biển, Park tận hưởng làn gió biển thổi thật mạnh, trong khi nghe tiếng sóng biển vỗ ầm ầm. “Mũi Né giống một chiếc hộp âm nhạc của thiên nhiên. Âm thanh tự nhiên phát ra và bạn không cần phải nhét một xu nào hay vặn dây cót”, anh mô tả.

Trung Nghĩa (Theo Asean Express)

Hoa tiền