Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Khách du lịch rủ nhau đến Quy Nhơn hè này

Địa điểm giải trí khach-du-lich-ru-nhau-den-quy-nhon-he-nay Khách du lịch rủ nhau đến Quy Nhơn hè này Du lịch
Rate this post

Thiên nhiên hoang sơ, nhiều hoạt động du lịch, thể thao, văn hóa ẩm thực đa dạng giúp Quy Nhơn là điểm đến lý tưởng trong những tháng hè tới.

Gia đình anh Trần Tuấn (Hà Nội) vừa chốt chuyến du lịch tại Quy Nhơn tháng 6 tới thay vì Nha Trang, Hạ Long như dự tính đầu năm. Bởi sau mấy năm dịch, gần như không đi đâu được, năm nay nhà anh muốn đi xa và dài ngày hơn bình thường.

“Chuyên đi vừa để cho các con được thoải mái vừa là dịp 2 vợ chồng hâm nóng tình cảm. Bọn mình dự tính sẽ đi 5 ngày, điểm đến đầu tiên sẽ là khu bán đảo Phương Mai, đi leo núi và ngắm bình minh”, anh Tuấn nói.

Địa điểm giải trí EO-GIO-NGOC-THANH-9735-1653535807 Khách du lịch rủ nhau đến Quy Nhơn hè này Du lịch

Eo Gió – địa điểm tham quan của nhiều du khách khi đến Quy Nhơn. Ảnh: Ngọc Thành

Anh Tuấn cho biết, không riêng gì gia đình anh mà cả bạn bè xung quanh anh cũng lựa chọn thành phố biển miền Trung làm điểm đến mùa hè này. Bởi ở đây có nhiều điểm đến thú vị, hoang sơ như Kỳ Co, Eo gió, chùa Ông Núi, tháp Chăm.

“Quy Nhơn hấp dẫn bởi vẻ đẹp hoang sơ, bình dị và ẩm thực phong phú. Một số món ăn có thể kể đến như bánh hỏi cháo lòng, nem cuốn, bánh mì lagu, bánh canh, bánh khọt tôm mực…”, anh Tuấn lên sẵn danh sách các món ăn phải thử. Nơi đâytheo anh Tuấn phong cảnh vẫn còn hoang sơ và chưa bị khai thác du lịch quá nhiều. Biển Quy Nhơn mang vẻ đẹp hiền hòa, là một nét chấm phá đầy hoang sơ được thiên nhiên ban tặng cho người dân.

Trong khi đó Thúy An, du khách 28 tuổi lại ấn tượng với làng mạc và con người Bình Định. Mặc dù đã đến thành phố biển này vài lần, nhưng vẫn cô vẫn muốn quay lại vịnh Làng Mai, nơi tập trung hàng trăm chiếc ghe, thuyền, thúng neo đậu sau chuyến đánh bắt xa bờ. Đặc biệt là cảm giác hòa mình vào cuộc sống, văn hóa của người dân “xứ nẫu” luôn là một cảm xúc đặc biệt.

“Mình nhất định sẽ dẫn người thân và bạn bè dịp hè đến tham quan và thưởng thức ẩm thực”, Thúy An chia sẻ.

Địa điểm giải trí SONP0130-7216-1653888151 Khách du lịch rủ nhau đến Quy Nhơn hè này Du lịch

Các vận động viên trên đường chạy VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2020.

Ngoài những người đến Quy Nhơn du lịch cùng gia đình, bạn bè thì cũng có những du khách đến đây để dự giải chạy. Đôi bạn Ngọc Thanh, Quỳnh Hương (Hà Nội) quyết định tháng 6 này đến thành phố biển để tham gia giải chạy VnExpress Marathon. Đây là lần đầu tiên Hương và Thanh đến thành phố này, kết hợp du lịch lẫn đi chạy.

“Mình rất hào hứng và chờ đợi giải chạy lần này, chờ mãi từ đợt dịch Covid-19 đến nay. Trước khi tham gia giải chạy bọn mình cũng tham khảo nhiều nguồn, từ các anh chị trước đây từng đến Quy Nhơn và tham gia chạy để có sự chuẩn bị tốt nhất”, Ngọc Thanh nói.

Hiện giải chạy VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2022 đang được Ban tổ chức gấp rút triển khai và chuẩn bị. Sự kiện sẽ khởi tranh vào ngày 12/6 với sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên trên khắp cả nước.

Giải chạy không chỉ góp phần quảng bá Quy Nhơn là một điểm đến hàng đầu của châu Á an toàn, lý tưởng để nghỉ dưỡng và rèn luyện sức khỏe mà còn là dịp để những người đam mê chạy chinh phục những cung đường và chiến thắng chính mình. Tìm hiểu thêm về giải tại đây.

Ka Mi

Hoa tiền