Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Khách chơi gì khi Thái Lan cấm té nước dịp Songkran?

Địa điểm giải trí khach-choi-gi-khi-thai-lan-cam-te-nuoc-dip-songkran Khách chơi gì khi Thái Lan cấm té nước dịp Songkran? Du lịch
Rate this post

Songkran thu hút hàng triệu lượt khách đến Thái Lan để trải nghiệm lễ té nước. Nhưng năm nay, người Thái tiếp tục đón một cái Tết khô ráo.

Hoạt động té nước trong lễ Songkran đã bị cấm năm thứ ba liên tiếp, do các ca nhiễm Covid-19 gia tăng. Chính phủ Thái Lan cho biết nước này cần siết chặt các biện pháp phòng dịch trong suốt dịp năm mới, với lệnh cấm té nước và các hoạt động ăn mừng liên quan như ném bột màu, lễ hội âm nhạc với bọt xà phòng trên đường phố hay tiêu thụ đồ uống có cồn trong các sự kiện. Khách du lịch vẫn có thể trải nghiệm một số hoạt động để tận hưởng Songkran an toàn.

Địa điểm giải trí Songkran-Thai-Lan-5343-1649826084 Khách chơi gì khi Thái Lan cấm té nước dịp Songkran? Du lịch

Mọi hoạt động truyền thống khác như lễ tắm Phật, lẩy nước thiêng… được phép diễn ra trong đền chùa, song người tham gia bắt buộc đeo khẩu trang. Ảnh: One Day Deals

Từ ngày 9 đến 17/4, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) tổ chức lễ hội Amazing Songkran 2022 tại 10 ngôi chùa ở phố cổ Bangkok. Đó là các chùa Wat Arun, Wat Pho, Wat Rakang, Wat Suthat, Wat Kalayanamit, Wat Prayun, Wat Ratchanatdaram, Wat Mahathat, Wat Saket (Phu Khao Thong), và Wat Ratchabophit.

Đặc biệt, từ 13 đến 15/4, TAT sắp xếp những hoạt động lễ hội đặc biệt tại chùa Wat Saket và Wat Ratchabophit, như múa mặt nạ Khon, biểu diễn hát và múa rối truyền thống Thái Lan, giới thiệu nghệ thuật tỉa trái cây và nấu đồ tráng miệng…

Lễ hội âm nhạc Songkran Music Heritage 2022 diễn ra từ 12 đến 21/4 tại chùa Wat Phra Ram, thành phố Ayutthaya và khu phố cổ Songkhla. Đặc biệt, trong ba ngày 13 đến 15/4 sẽ có lễ hội âm nhạc.

Khách du lịch được khuyến khích mặc trang phục truyền thống của Thái Lan khi dự những sự kiện Songkran do TAT tổ chức và tuân thủ hướng dẫn phòng chống Covid-19. Giấy tờ cần trình diện gồm chứng nhận tiêm đủ vaccine, kết quả test nhanh âm tính trong vòng 72 giờ.

Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho biết hầu hết người Thái sẽ trở về quê, một số du khách có xu hướng lái xe đến các điểm du lịch gần nhà để giảm thiểu chi phí và tiếp xúc.

Yuthasak Supasorn, giám đốc TAT, cho biết mặc dù hoạt động té nước và các lễ hội giải trí không được phép diễn ra, các sự kiện truyền thống tại Bangkok, Ayutthaya và Songkhla có thể tạo ra 62 triệu USD doanh thu du lịch từ khoảng 570.000 người tham gia.

Bangkok vẫn là điểm đến phổ biến nhất với đa phần khách đi chơi trong ngày, tiếp theo là Chon Buri, Nakhon Ratchasima, Phuket, Kanchanaburi, Phangnga, Ayutthaya, Udon Thani, Prachuap Khiri Khan và Nakhon Nayok, theo TAT.

Địa điểm giải trí 2-4760-1649739645 Khách chơi gì khi Thái Lan cấm té nước dịp Songkran? Du lịch

Songkran là một trong những dịp thu hút lượng lớn khách quốc tế tham gia. Ảnh: Find Thai Property

Trước yêu cầu toàn dân mừng Songkran im lặng, Sa-nga Ruangwatthanakul, chủ tịch hiệp hội kinh doanh trên đường Khao San ở Bangkok, cho rằng chính phủ Thái Lan không tận dụng hết nhu cầu đi lại bị dồn nén lâu ngày của du khách quốc tế, và bỏ lỡ cơ hội cho ngành du lịch phục hồi. Ông yêu cầu chính phủ giảm bớt các hạn chế đi lại và quy định kiểm dịch gây khó khăn với khách du lịch đến Thái Lan.

Trong khi đó, Shane Francis, một khách Mỹ thường đến Thái Lan trước đại dịch, nói rằng anh mong muốn đi nghỉ ở vương quốc này một lần nữa, đặc biệt là vào Tết Songkran.

Ông Francis nói: “Thật không may khi chính phủ đã chọn Songkran khô ráo trong năm nay. Tôi thích nhìn thấy niềm vui trên khuôn mặt của mọi người trong lễ hội và cảm thấy người Thái có thể hưởng lợi từ lễ hội này, đặc biệt khi tất cả phải ở nhà suốt hai năm qua. Tuy nhiên, tôi hiểu rằng an toàn là điều quan trọng”.

Trước Covid-19, Songkran là dịp Thái Lan đón nhiều khách quốc tế nhất. Các khu vực quanh địa điểm diễn ra lễ hội luôn kín phòng. Trên đường phố, bạn sẽ thấy một lượng lớn người đổ ra đường với đủ mọi lứa tuổi, âm nhạc sôi động khắp nơi. Năm nay, vì tình hình dịch bệnh, chính phủ đưa ra phương án hạn chế các hoạt động vui chơi giải trí, thu hút sự tụ tập đám đông như té nước.

Anh Minh (Theo TAT)

Hoa tiền