Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Huế – điểm đến hot dịp nghỉ lễ giỗ Tổ

Địa điểm giải trí hue-diem-den-hot-dip-nghi-le-gio-to Huế - điểm đến hot dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Du lịch
Rate this post

Với nhiều hoạt động thuộc Festival Huế và giải chạy Marathon lớn nhất tỉnh, Huế được dự đoán là điểm đến thu hút đông du khách.

Kỳ nghỉ giỗ Tổ năm nay dài 3 ngày (từ 9 đến 11/4) rơi vào cuối tuần nên được nhiều người lên kế hoạch nghỉ ngơi du lịch. Trong khi những nơi như quen thuộc như Đà Lạt, Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn… vẫn dễ dàng đặt vé máy bay và thuê phòng, Huế đang là một lựa chọn mới và hiện khá khó khăn trong việc đi lại.

Trên website bán vé máy bay của các hãng Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways, vé từ Hà Nội và TP HCM tới Huế có giá cao gấp ba lần so với ngày thường, khoảng 5-7 triệu đồng cho một vé khứ hồi. Trong đó thời gian cao điểm là các ngày từ 8 đến 11/4.

Cụ thể ngày 8/4, Bamboo Airways đã bán hết vé. Tương tự, ngày 9/4, Vietnam Airlines cũng đã hết vé cho chặng này. Ở chiều ngược lại, khách từ Huế về Hà Nội ngày 11/4 chỉ còn lựa chọn hạng thương gia của Vietnam Airlines, Bamboo Airways với giá 4,5 triệu đồng một chiều. Vieijet Air đã cháy vé.

Theo ghi nhận của Công ty Du lịch BestPrice, nhu cầu khách đi Huế đợt giỗ Tổ tăng. Số lượng chuyến bay từ TP HCM đến Huế tăng gấp ba lần so với đường bay từ Hà Nội trong thời gian từ 6 đến 11/4. “Điều này chứng tỏ nhu cầu của khách TP HCM đến Huế đang khá cao”, ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc marketing của Best Price, nhận định.

Đôi tàu nhanh SE3 và SE4 chặng Hà Nội và TP HCM đến Huế cũng đã hết sạch vé cho các ngày 8-9/4 chiều đi và 11-12/4 chiều về. Hiện chỉ còn vé tàu SE5 – SE6, và cũng chỉ có ghế ngồi mềm.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết tỉnh ghi nhận những tín hiệu vui về việc phục hồi du lịch khi du khách quan tâm đến Huế trong dịp nghỉ lễ giỗ Tổ. Cụ thể, tỷ lệ đặt phòng khách sạn hai tuần trước kỳ nghỉ đạt khoảng 60%. Nhiều du khách hỏi thông tin và sẽ đặt sát ngày. Trên hai website đặt phòng lớn, Booking và Agoda, khách sạn phân khúc 4-5 sao, resort đã kín hơn 90%. Trong đó, Vedana Lagoon Wellness Resort & Spa, Ancient Huế Garden Houses, Alba Spa Hotel, Century Riverside Hue Hotel… báo hết phòng cho các ngày 9-11/4.

Địa điểm giải trí du-lich-hue-8982-1648819315 Huế - điểm đến hot dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Du lịch

Huế dự kiến là điểm đến hot trong các kỳ nghỉ lễ liên tiếp trong tháng 4. Ảnh: Xuân Quang

Sở dĩ Huế thu hút đông du khách bởi tháng 4 là thời điểm đẹp nhất trong năm để du lịch Huế khi trời chưa quá nắng nóng và cũng không có mưa.

Năm nay, giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế sẽ diễn ra ngày 10/4, dự kiến thu hút gần 6.000 runners (cả người lớn và trẻ con). Cũng theo ông Phúc, việc các runners tham gia giải cũng sẽ kéo theo trung bình 2-3 người nhà, bạn bè tới sự kiện, tranh thủ vui chơi, du lịch. “Dự báo sẽ có hàng chục nghìn khách đến Huế dịp nghỉ lễ giỗ Tổ năm nay”, ông Phúc nói.

Ngoài ra, một loạt các sự kiện văn hoá thuộc Festival Huế cũng diễn ra trong tuần giỗ Tổ như Lễ hội Điện Huệ Nam (Điện Hòn Chén) từ 4 đến 5/4, tái hiện và xây dựng một carnival dân gian độc đáo và có quy mô lớn nhất cả nước. Lễ hội Diều Huế (diễn ra từ 16 đến 23/4) với nhiều hoạt động trưng bày nghệ thuật tạo hình từ diều, biểu dương nghệ thuật làm diều, trình diễn thả diều trên biển Thuận An… Du khách cũng sẽ tận mắt chứng kiến Lễ kTế Giao (16/4), hoạt động cung đình mang ước nguyện cầu mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an trên vùng đất Thần Kinh.

Thông tin từ Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, năm nay tỉnh tổ chức Festival Huế với quy mô và hình thức khác những năm trước. Các sự kiện rải đều cả năm để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, linh hoạt chủ động khi có tình huống bất ngờ, đồng thời tạo điều kiện cho khách đến Huế vào bất cứ thời điểm nào trong năm vẫn dự được sự kiện của Festival.

Hiện Thừa Thiên Huế đã dỡ bỏ mọi yêu cầu kiểm dịch Covid-19. Du khách tới đây không còn bất kỳ hạn chế nào, tự do đi lại.

Lan Hương – Huỳnh Nhi

Hoa tiền