Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Hai ngày một đêm ở nơi ‘đẹp như hình nền máy tính’

Địa điểm giải trí hai-ngay-mot-dem-o-noi-dep-nhu-hinh-nen-may-tinh Hai ngày một đêm ở nơi 'đẹp như hình nền máy tính' Du lịch
Rate this post

Lạng SơnSau một ngày rời khỏi Hà Nội để tới Hữu Lũng, Thu Trang tiếc vì không biết nơi này sớm hơn.

Nguyễn Hồng Thu Trang, blogger du lịch, chọn Hữu Lũng, Lạng Sơn là điểm để “đi trốn” Hà Nội ngột ngạt dịp cuối tuần. “Đã sang tháng 8 nhưng vẫn nóng lắm, và mình muốn một điểm giải nhiệt nên chọn Hữu Lũng, có thảo nguyên Đồng Lâm và nhiều suối”. Trang từng nhiều lần thấy ảnh Đồng Lâm và thấy đẹp như hình nền thảo nguyên cài sẵn trên máy tính.

Là một người thích du lịch tự túc, song lần này Trang chọn đi tour vì nhiều điểm đẹp tại Hữu Lũng là đất tư, chỉ dành cho tour. Chi phí là 1,8 triệu đồng một người, bao gồm xe đưa đón tận nơi, ăn ở và cô thấy hợp lý.

Địa điểm giải trí 299131127-603981778032952-7344-8497-6238-1660709697 Hai ngày một đêm ở nơi 'đẹp như hình nền máy tính' Du lịch

Thảo nguyên có bóng râm từ những dãy núi đá vôi, phù hợp với chị em sợ nắng.

Lịch trình

Chuyến đi kéo dài hai ngày một đêm, phù hợp cho người chỉ rảnh vào cuối tuần. Từ Hà Nội, đi cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn, mất khoảng 2,5 tiếng di chuyển. Nhóm của Trang đến nơi vào 9h30, di chuyển đến homestay cất đồ. Trong khi chờ ăn trưa, cả đoàn tự túc, có thể tham quan Đồng Lâm bằng bè, với mức giá 200.000 đồng.

Điểm nhấn của hành trình là chiều ngày đầu tiên, cả nhóm đi cắm trại tại thảo nguyên. “Điều khiến mình thích ở đây là những núi đá vôi che được nắng, nên có thể thoải mái cắm trại giữa trời mà không cần lo lắng gì cả. Một điểm cộng cho hội chị em”, Trang cho hay. Chiều muộn hơn, khoảng 16h, cả nhóm di chuyển ra nghịch nước, ngắm suối Làng Giàng. Tại đây, có thể ngắm hoàng hôn đẹp. Buổi tối, sau khi ăn đặc sản như thịt lợn quay, thịt trâu, nem nướng, đoàn đốt lửa trại và giao lưu. “Cả làng đến xem, nên đông vui lắm”, Trang bình luận.

Địa điểm giải trí thutrang1-5411-1660709697 Hai ngày một đêm ở nơi 'đẹp như hình nền máy tính' Du lịch

Người dân Yên Thịnh hiếu khách. Nhóm 9 người của Trang được cả đội văn hoá thôn đến biểu diễn giao lưu, kéo theo rất nhiều dân làng tới xem.

8h sáng ngày thứ hai, đoàn đi chèo thuyền tại Mỏ Cả, hồ Nong Dùng. Nếu không biết chèo, sẽ có người hỗ trợ. 9h, Trang cùng bạn di chuyển tới cây Phu Thê ở đập Bắc Mỏ. Đây là điểm cô mong đợi nhất trong hành trình. “Đẹp vô cùng, trên ảnh đẹp một, thì ở ngoài phải đẹp mười. Nó giống như truyện cổ tích”, Trang nhận xét. Sau khi chụp ảnh và uống cà phê, Trang hít đầy lồng ngực bầu không khí trong lành, để sẵn sàng về Hà Nội, trở lại thủ đô với một tinh thần đã sảng khoái sau ngày đi “trốn”.

Lưu ý

Bạn có thể tự khám phá Hữu Lũng, song phải chuẩn bị sẵn tinh thần một số điểm đẹp không được vào nếu không theo tour. Có ôtô limousine tuyến Hà Nội – Lạng Sơn, rẽ qua Hữu Liên, giá từ 150.000 đến 200.000 đồng. Một số homestay bạn có thể tham khảo là Rừng Xanh, Nguyệt Nga, Thắng Liên… ở làng Bên, Đồng Lâm, Hữu Liên, hoặc Làng Giàng, Vietclim, Mạnh Quỳnh ở Yên Thịnh.

Thời điểm đẹp nhất để đi Hữu Lũng là mùa hè và xuân, hoặc giao giữa xuân và hè, hè và thu khi lúa thay màu, các hồ nước xanh biếc. Hiện không phải thời điểm đẹp nhất, nhưng thời tiết mát mẻ và dễ chịu hơn, phù hợp để cắm trại ngoài trời mà không mệt.

“Sau chuyến đi này, mình thực sự xin lỗi vì đã bỏ qua Lạng Sơn rất lâu, dù là người thường xuyên đi vùng Đông Tây Bắc. Nơi đây đẹp, khác biệt và có nhiều trải nghiệm để mình khám phá”, Trang nói và hình dung về một Lạng Sơn thật khác so với suy nghĩ chỉ có na Chi Lăng và cửa khẩu.

Trung Nghĩa
Ảnh: NVCC

Hoa tiền