Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Hai mẹ con người Việt đuối nước ở Phuket

Địa điểm giải trí hai-me-con-nguoi-viet-duoi-nuoc-o-phuket Hai mẹ con người Việt đuối nước ở Phuket Du lịch
Rate this post

Thái LanHai du khách Việt Nam, gồm một người mẹ và con gái, sáng nay tử vong do đuối nước tại bãi biển Naithon, huyện Thalang, tỉnh Phuket.

Khi sự việc xảy ra, cờ đỏ đã được cắm dọc bãi biển nhằm cảnh báo du khách không xuống nước do gió mạnh và sóng lớn, theo giới chức địa phương.

Cảnh sát trưởng Suporn Muangkhai tại đồn cảnh sát Sakhu cho hay ông được lực lượng cứu hộ Tambon Sakhu báo cáo về sự việc vào khoảng 7h15. Cảnh sát đến hiện trường điều tra và xác định ba du khách Việt Nam đã đi bơi ngoài bãi biển Naithon, không để ý tới cảnh báo cờ đỏ.

Địa điểm giải trí c1-2358104-220731161327-5929-1659281409 Hai mẹ con người Việt đuối nước ở Phuket Du lịch

Cảnh sát có mặt tại bãi biển Naithon ở Phuket sau khi hai du khách Việt Nam bị đuối nước vào sáng nay. Ảnh: Bangkok Post.

Hai du khách gồm người mẹ 52 tuổi và con gái 16 tuổi bị sóng cuốn trôi khoảng 20 m. Lực lượng cứu hộ sau đó đưa họ vào bờ, tiến hành hô hấp nhân tạo và đưa họ đến bệnh viện song hai người không thể qua khỏi. Du khách thứ ba trong nhóm vẫn an toàn.

Giới chức Thái Lan xác định hai mẹ con trú tại phường Quang Trung, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội, cùng gia đình đến Phuket để họp với đối tác kinh doanh và kết hợp du lịch.

Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã liên hệ với người thân của các nạn nhân để hỗ trợ cung cấp thông tin cần thiết về thủ tục tại bệnh viện cũng như liên hệ với chính quyền tỉnh Phuket.

Ông Lê Trung Kiên, cán bộ phụ trách bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, cho biết sứ quán đang nỗ lực hỗ trợ gia đình làm thủ tục đưa thi hài các nạn nhân về nước trong thời gian sớm nhất.

Theo đại diện Đại sứ quán, kể từ khi Việt Nam và Thái Lan dỡ bỏ hầu hết các hạn chế đi lại, lượng khách từ Việt Nam sang Thái Lan đã tăng lên nhanh chóng. Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan lưu ý du khách Việt Nam khi sang Thái Lan cần chú ý đảm bảo an toàn cá nhân, tuân thủ các nội quy, khuyến cáo của nước sở tại nhằm tránh những tai nạn đáng tiếc.

Vũ Hoàng (Theo Bangkok Post, TTXVN)

Hoa tiền