Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

‘Golf tour – một trong những chìa khóa mở cửa du lịch quốc tế’

Rate this post
Địa điểm giải trí ull8872-jpg-1637658417-7135-16-8991-3226-1637661837 'Golf tour - một trong những chìa khóa mở cửa du lịch quốc tế' Du lịch


16h35

Cần tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển du lịch golf

Tổng kết toạ đàm, ông Phạm Ngọc Thuỷ, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh bày tỏ sự ấn tượng với ý kiến của các chuyên gia, đại diện Hiệp hội, doanh nghiệp, đồng thời đưa ra một số ý kiến như sau:

– Liên quan đến việc phát triển golf nói chung và du lịch golf, theo ông Thuỷ, một trong những điều kiện để nâng cao vị thế và khả năng là hoàn thiện các loại hình sân golf, tạo sự khác biệt, hấp dẫn cả về văn hóa và trải nghiệm.
– Tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp, nghiệp dư, các hội thảo, khóa học golf để lan toả hình thức này.
– Tập trung tăng cường quảng bá, không chỉ với golf mà cả với ngành du lịch nói chung.
– Tăng cường hợp tác liên kết giữa các sân golf.
– Phát triển du lịch golf gắn với phát triển bền vững, mang lại lợi ích cho người dân ở vùng xung quanh.
– Mở rộng việc khai thác nguồn khách, trong đó có bà con kiều bào, người dân địa phương.

“Tinh thần chung là tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp phát triển du lịch. Tôi cũng kỳ vọng du lịch golf Quảng Ninh sẽ góp phần vào thị trường golf cả nước để cạnh tranh với các quốc gia trên thế giới”, ông Thuỷ nhấn mạnh cuối buổi toạ đàm.

Theo ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, nhu cầu đi du lịch của xã hội sau thời gian dài giãn cách xã hội tăng cao, do đó, vấn đề được bàn trong hôm nay kịp thời. Ông đánh giá cao nỗ lực sáng kiến của FLC cùng tỉnh Quảng Ninh khi tổ chức sự kiện này.

Ông thấy rõ nhu cầu tiềm năng to lớn để phát triển du lịch golf ở Việt Nam. Chúng ta đang có cơ hội để tái cơ cấu, làm mới ngành du lịch thì du lịch golf rất hấp dẫn. Những năm qua, số lượng người du lịch, khách du lịch chơi golf khá cao. Du lịch golf trong bối cảnh bình thường mới được đánh giá là loại du lịch an toàn, hiệu quả và có lợi thế mà Việt Nam cần được khai thác.

Dù còn một số hạn chế về chính sách, nhận thức, điều kiện phát triển… nhưng sau buổi tọa đàm này, ông cho rằng những hạn chế với du lịch golf sẽ từng bước được tháo gỡ. Một điều nữa là cần truyền thông về du lịch golf để mọi người hiểu hơn, chơi golf và có sáng kiến, ý tưởng phát triển hình thức này.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho rằng dù trước hay sau covid, sự kết nối giữa điểm đến, sân golf, hãng hàng không… là rất quan trọng. Ông ghi nhận kiến nghị của các đại biểu doanh nghiệp, hiệp hội, cần có chính sách để thu hút khách du lịch golf đến với Việt Nam nói chung và Quảng NInh, Hải Phòng… nói riêng.

Đối với Quảng Ninh, ông lắng nghe tiếng nói của doanh nghiệp, lữ hành, hiệp hội du lịch golf… để có phương án, lộ trình, kế hoạch để kết nối với địa phương sớm và an toàn nhất. Ông cũng đề nghị doanh nghiệp vào cuộc, đồng hành với chính quyền để cùng hành động, cùng tiếng nói, cùng nhau giải bài toán trong bối cảnh du lịch mới. Các doanh nghiệp cần có sự đồng hành, kết nối với nhau.

Đối với các cơ quan truyền thông, ông mong muốn sẽ cùng ngành du lịch địa phương thực hiện tốt truyền thông du lịch quốc tế, truyền thông mạnh mẽ, sâu đậm hơn về du lịch golf.

Kết thúc toạ đàm là lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa FLC Biscom và sân golf Tuần Châu.

Hoa tiền