Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Gợi ý 4 điểm đến ở châu Á cho dịp lễ 30/4

Gợi ý 4 điểm đến ở châu Á cho dịp lễ 30/4 Du lịch
Rate this post

Campuchia có vô vàn điều kỳ bí; Singapore dành cho những ai yêu thiên nhiên hoặc Maldives, Thái Lan là điểm đến nghỉ dưỡng phù hợp cho kỳ nghỉ lễ 30/4.

Dịp lễ 30/4 sắp đến là khoảng thời gian thú vị để bạn lên lịch trình cho kỳ nghỉ dưỡng bên gia đình, bạn bè. Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch nước ngoài vào dịp này, nhưng chưa xác định địa điểm nào, có gì hay, tham quan ra sao… có thể tham khảo những gợi ý dưới đây.

Campuchia

Campuchia luôn ẩn chứa bao điều kỳ bí. Đến xứ sở này, bạn sẽ chiêm ngưỡng những bức phù điêu chạm trổ tinh xảo của nghệ thuật kiến trúc Khmer cổ đại, trên quần thể kiến trúc Angkor Wat.

Gợi ý 4 điểm đến ở châu Á cho dịp lễ 30/4 Du lịch

Quần thể kiến trúc Angkor Wat ở Campuchia. Ảnh: Shutterstock

Chuyến đi được ví như cuộc du hành vào thế giới cổ tích, bắt đầu từ cổng nam thành Angkor Thom để chiêm ngưỡng công trình bằng đá sa huỳnh kỳ vĩ. Tại đây nổi bật nhất là đền Ta Prohm, nơi được Hollywood chọn làm bối cảnh quay phim Bí mật ngôi mộ cổ nổi tiếng; và quần thể kiến trúc Bayon – bức tượng người bốn mặt với biểu cảm. Chiều lên đỉnh đồi Bakheng ngắm cảnh hoàng hôn sẽ là những trải nghiệm mà bạn khó quên trong đời.

Trong hành trình về Phnom Penh, bạn có dịp khám phá thủ đô yên bình nổi bật với lối kiến trúc tinh xảo, mang đậm nét đặc trưng châu Á. Vẻ đẹp Phnom Penh tập trung ở Hoàng Cung với những mái đao dát vàng thoát ẩn thoát hiện sau những hàng hoa kim tước rực rỡ. Rời Hoàng Cung, bạn đừng quên ghé thăm chùa Vàng, chùa Bạc, Wat Phnom, quảng trường Độc lập…

Phnom Penh về đêm khá sôi động, bạn hãy tìm cho mình nhà hàng hoặc quán cà phê để thưởng thức ẩm thực, đồ uống của người dân địa phương.

Thái Lan

Là vương quốc sở hữu hơn 30.000 ngôi chùa lớn nhỏ, nên đến bất cứ nơi đâu trên đất Thái, bạn cũng nhìn thấy những tòa bảo tháp ánh lên sắc vàng rực rỡ. Ngay tại thủ đô Bangkok có hai ngôi chùa cổ là chùa Phật Ngọc và chùa Phật Vàng, nổi tiếng thu hút nhiều khách viếng thăm.

Gợi ý 4 điểm đến ở châu Á cho dịp lễ 30/4 Du lịch

Thái Lan sở hữu hơn 30.000 ngôi chùa lớn nhỏ cuốn hút du khách đến tham quan. Ảnh: Shutterstock

Bạn có thể dạo bước tham quan Hoàng Cung; viếng Phật bốn mặt cầu bình an cho gia đình; ghé trại rắn Hoàng gia Thái Lan xem màn trình diễn các loài rắn độc và cách lấy nọc rắn… Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức buffet tại tòa nhà 86 tầng BaiYoke Sky, ngắm toàn cảnh thủ đô Bangkok và mua sắm ở những trung tâm sầm uất như MBK, Central World, siêu thị Big C…

Rời Bangkok, hành trình đưa bạn đến thăm làng văn hóa dân tộc Nong Nooch, cách thành phố Pattaya 15 km. Đến đây, bạn sẽ ngồi trên xe điện tham quan công viên khủng long Nong Nooch, vườn lan, xương rồng… Bạn còn tham quan Trân Bảo Phật Sơn để chiêm ngưỡng bức tượng Thích Ca Mâu Ni Phật ngồi tọa thiền, được tạc trên vách núi cao với các đường nét điêu khắc tinh xảo.

Thái Lan về đêm nhộn nhịp với nhiều quán bar nhạc sống hay những show diễn ấn tượng ở khu Walking Street. Đặc biệt, ẩm thực ở xứ sở này cũng rất đa dạng với những món ngon như xôi xoài, Pad Thái, Tomyum, sữa dừa Thái…

Singapore

Singapore xanh, sạch, là điểm đến dành cho những ai yêu thiên nhiên, khám phá văn hóa và vui chơi giải trí. Đến Singapore, bạn sẽ khám phá loạt hoạt động vui chơi, giải trí tại công viên Sư tử biển, nhà hát Esplanade, tòa nhà quốc hội, đài phun nước phồn thịnh “Fountain of Wealth”, Suntec City, đập nước Marina…

Đặc biệt, bạn còn tham quan khu vườn sinh thái – Bay South Garden với hệ thống “siêu cây” năng lượng mặt trời; ngắm khu vườn thực vật (Flower Dome) và thích thú đi bộ trên OCBC Skyway dài 128 m nối giữa hai “siêu cây”. Tại đây, bạn có thể để ngắm nhìn toàn bộ khu vườn và vịnh Marina Bay từ trên cao.

Gợi ý 4 điểm đến ở châu Á cho dịp lễ 30/4 Du lịch

Khu vườn thực vật ở Singapore. Ảnh: Shutterstock

Bạn còn có thể ghé thăm và vui chơi tại công viên Universal Studios, Sentosa, vườn thú Singapore Zoo, công viên Jurasic Mile, Jewel Changi…; hay khám phá khu phố người Hoa Chinatown, Little India của người Ấn hay phố Kampong Glam của người Mã Lai, ngắm toàn cảnh thành phố từ vòng đu quay Singapore Flyer… Và bạn đừng quên thưởng thức các món ngon đặc sắc như cua sốt ớt, cháo ếch, dim sum… tại khu ẩm thực Newton Food Centre, mua sắm thỏa thích tại phố Orchard hay phố Bugis.

Maldives

Maldives gây ấn tượng bởi sắc màu biển đảo, ẩm thực phong phú và vô vàn khu nghỉ dưỡng sang chảnh nằm dọc bờ. Nhiều người mê xê dịch và thích vi vu khắp chốn chia sẻ, Maldives chính là một trong những nơi nhất định phải đến một lần trong đời.

Gợi ý 4 điểm đến ở châu Á cho dịp lễ 30/4 Du lịch

Những resort cao cấp ở Maldives có không gian biệt lập và nhiều dịch vụ tiện ích. Ảnh: Shutterstock

Tại Maldives, trong số 200 hòn đảo lớn nhỏ được khai thác, có đến 90% trong số đó xây thành các khu resort cao cấp, với không gian biệt lập và nhiều dịch vụ tiện ích. Hầu hết resort ở đây đều có những hoạt động giải trí đa dạng để bạn chọn. Hàng ngày Maldives có các tour đi ngắm cá heo ngoài biển, lặn ngắm san hô, tập yoga, chèo thuyền, lướt ván, tiệc cocktail…

Ngắm Maldives từ trên thủy phi cơ, hay ngồi ngắm hoàng hôn trên du thuyền, cũng là những trải nghiệm mà bạn không thể bỏ qua. Đến đây, bạn nên thưởng thức hai món trứng cá muối và tôm hùm thơm ngon, cùng đồ uống lên men đặc biệt.

Bốn điểm đến trên là những gợi ý thú vị ở châu Á vào dịp nghỉ lễ 30/4 sắp tới. Mỗi một quốc gia, điểm đến cho bạn và gia đình nhiều trải nghiệm khó quên.

Vietravel đang có nhiều tour khuyến mại cho kỳ nghỉ sắp tới, giúp du khách có một chuyến du lịch vui vẻ, với giá cả hợp lý:

– Tour trọn gói Campuchia (4 ngày): khám phá nét đẹp cổ kính Siem Reap – Phnom Penh (khách sạn 3 sao) – lễ 30/4, có giá từ 7,49 triệu đồng.
– Tour trọn gói Thái Lan (5 ngày): Bangkok – Pattaya (khách sạn 4 sao, tặng Buffet tại tòa nhà 86 tầng BaiYoke Sky) – lễ 30/4, có giá từ 11,99 triệu đồng.
– Tour trọn gói Singapore (4 ngày): tham quan Flower Dome và Cloud Forest, (bay Vietnam Airlines) – lễ 30/4, có giá từ 18,99 triệu đồng.
– Combo Maldives (4 ngày): 3 đêm trải nghiệm đẳng cấp Garden Villa tại Adaaran Select Hudhuranfushi Maldives, có giá từ 25,99 triệu đồng.

Xem chi tiết và đặt ngay để nhận ưu đãi tại đây.

Liên hệ: Công ty Du lịch Vietravel:
190 Pasteur, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP HCM
Tel: (08) 3822 8898 – Hotline: 19001839 (24/7). Website.

Thư Kỳ

Hoa tiền