Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Giá dịch vụ ở biển Vũng Tàu tăng cao ngày lễ

Giá dịch vụ ở biển Vũng Tàu tăng cao ngày lễ Du lịch
Rate this post

Ngày thứ hai kỳ nghỉ lễ, hàng chục nghìn khách từ TP HCM và các tỉnh lân cận đổ về TP Vũng Tàu, đường xá tắc nghẽn, dịch vụ đắt đỏ.

Giá dịch vụ ở biển Vũng Tàu tăng cao ngày lễ Du lịch

Lúc 16h20, đoạn biển Bãi Sau hơn 500m đông nghịt người. Ảnh: Trường Hà

Trưa 10/4, các trục đường chính Bình Giã, Ba Tháng Hai dẫn vào trung tâm TP Vũng Tàu ôtô, xe máy đông đúc. Do thành phố cấm một số tuyến đường dẫn ra biển Bãi Sau để tổ chức giải thể thao nên có những thời điểm dòng xe kéo dài, ùn ứ ở một số giao lộ.

Càng về chiều tiết trời trở nên mát mẻ, gió nhẹ, dòng người từ các hẻm nhiều khách sạn, nhà nghỉ băng qua đường Thùy Vân để xuống bãi biển một đông. Người lớn, trẻ nhỏ nô đùa trên cát, nghịch sóng. Nhiều nhóm thanh niên đánh bóng chuyền, bơi ra xa.

Nằm để đám bạn đắp cát lên người, anh Quách Hồng Quân (TP Thủ Đức) cho hay, cùng 5 người trong gia đình đến Vũng Tàu vào sáng nay. Họ thuê phòng ba giường ở một khách sạn trong con hẻm đường Phan Chu Trinh. “Dịp này giá 900.000 đồng cho phòng ba giường, cũng chấp nhận được”, Quân nói và cho biết, dự định kết thúc kỳ nghỉ vào chiều mai. Giá phòng ngày bình thường khoảng 500.000 đồng.

Cách đó chừng vài chục mét, chị Hoàng Minh Phượng (34 tuổi) cùng nhóm bạn đang thu xếp đồ để trở về Bình Dương sau chuyến đi ba ngày. Chị mang theo thùng đựng đá mua hải sản về cho gia đình. “Các vựa hải sản trên đường Hoàng Hoa Thám hỏi mua ghẹ giá hơn 800.000 đồng một kg đắt quá nên tôi không mua”, chị Phượng nói và cho biết, mua được 2 kg mực, một kg ốc hương, 2 kg bạch tuộc. Chị cho biết giá cao hơn đợt nghỉ trước từ 40.000 đến gần 100.000 đồng.

Giá dịch vụ ở biển Vũng Tàu tăng cao ngày lễ Du lịch

Hai nữ du khách tạo chụp ảnh sau chuyến trải nghiệm môtô nước với giá 700.000 đồng. Ảnh: Trường Hà

Ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc Trung tâm Quản lý và hỗ trợ khách du lịch TP Vũng Tàu cho biết, ước lượng 2 ngày lễ, các bãi biển Vũng Tàu có hơn 58.000 du khách tắm biển, riêng hôm nay 37.000 người; cứu 9 người rơi vào ao xoáy, dòng chảy, bị sóng cuốn ra xa bờ; giúp tìm thấy 4 trẻ lạc khi tắm biển bàn giao cho gia đình.

Ngoài ra, lực lượng chức năng ngăn chặn nhiều người mang đồ ăn, bia xuống bãi biển, bờ kè, công viên; xử phạt 8 người bán hàng rong với số tiền 13 triệu đồng.

Trường Hà

Hoa tiền