Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Geylang im ắng hậu Covid-19

Geylang im ắng hậu Covid-19 Du lịch
Rate this post

SingaporeTừng là nơi nhộn nhịp bậc nhất Singapore, Geylang hiện thay đổi đến mức người sống ở đây cũng không nhận ra.

Marielle Descalsota, đến từ Philippines, dành một ngày lang thang ở khu phố đèn đỏ Geylang để mang đến cho độc giả cái nhìn chân thực nhất về nơi từng rất sầm uất này, sau Covid-19.

Geylang im ắng hậu Covid-19 Du lịch

Đường chính ở Geylang. Ảnh: Insider

Toàn bộ khu Geylang có diện tích 10 km2, và khu đèn đỏ nằm trên những con phố được đánh số chẵn, nơi mà người dân địa phương gọi là lorongs tại khu vực phía tây nam.

“Khu đèn đỏ hợp pháp duy nhất tại Singapore này từng rất sầm uất. Nhưng đại dịch đã biến nó thành một vùng đất buồn tẻ trong suốt hai năm, khi các hộ kinh doanh đã đóng cửa”, Descalsota nói.

Cô thuê Cai Yinzhou, một người dân sống tại đây, làm hướng dẫn viên đi tham quan mọi ngóc ngách của con phố đầu tháng 5. Vào ban ngày, rất khó để phân biệt ngôi nhà nào trên phố là nhà thổ, nơi nào không. Khu phố yên tĩnh một cách kỳ lạ, và hầu như không có ai trên đường.

Geylang im ắng hậu Covid-19 Du lịch

Một nhà thổ đóng cửa vào buổi tối – khoảng thời gian lẽ ra là cao điểm trong ngày. Ảnh: Insider

Đêm đến, không khí cũng không khác nhiều. Các con đường chính của Geylang từng đầy ắp sự sống, đi lại nhộn nhịp, các ngả đường đèn đỏ… giờ vẫn tẻ ngắt. “Chính phủ mới cho phép các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vui chơi giải trí mở cửa lại vào đầu tháng trước. Tuy nhiên các nhà thổ thì chưa”, Yinzhou nói.

Yinzhou cho biết thêm tại Singapore, các nhà thổ phải được cấp phép và chịu sự quản lý của chính phủ. Hơn 100 nhà thổ được quản lý bởi ba bộ: Nhân lực, Y tế và Nội vụ. Trước dịch, mỗi cô gái làm việc tại đây có thể kiếm từ 2.900 đến 4.000 USD một tháng. Dù vậy, nhiều gái bán hoa sống trong khu phố cho biết, họ hối hận vì chọn công việc này. Nếu được chọn lại, họ sẽ làm việc khác.

“Tôi không còn nhận ra nơi này nữa. Với tôi, Geylang là những ánh đèn neon rực rỡ, giao thông tấp nập. Bây giờ, mọi thứ ở đây thật tối tăm”, Sherry, một cựu gái bán hoa cho biết. Hiện, cô có một công việc khác.

Dù các nhà thổ chưa mở, Geylang vẫn có khách quen ghé đến để nhâm nhi đồ uống tại các vườn bia địa phương. Các vườn bia này là những địa điểm nhộn nhịp nhất trong khu vực hiện tại.

Geylang im ắng hậu Covid-19 Du lịch

Vườn bia là nơi nhộn nhịp nhất trong khu vực hiện nay. Ảnh: Insider

Anh Minh (Theo Insider)

Hoa tiền