Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Du ngoạn đường sông ở TP HCM với 50.000 đồng

Rate this post

Độc giả Minh Tường, đến từ TP Thủ Đức, gợi ý khám phá sông nước bằng phà, đò… với chi phí tiết kiệm.

Mỗi cuối tuần, gia đình tôi thường đi chơi, du lịch trong TP HCM hay các địa điểm có thể đi về trong 1-2 ngày. Chúng tôi thường đưa con đến các công viên, khu vui chơi để chơi đùa hoặc các sự kiện ở đường sách, hay Vũng Tàu, Long An…

Con trai 5 tuổi của tôi có sở thích ngắm tàu, thuyền qua lại trên sông. Cháu đã đọc vài cuốn sách thiếu nhi, học các từ vựng về tàu du lịch, tàu chở hàng, tàu cánh buồm… Thỉnh thoảng, chúng tôi đưa cháu đến các công viên cạnh sông Sài Gòn để quan sát tàu thuyền qua lại.

Cuối tuần, tôi thiết kế một chuyến hành trình trải nghiệm trên sông để con có dịp quan sát trực tiếp các phương tiện đường thủy. Buổi học thực tế này tốn chưa đến 50.000 đồng.

Du ngoạn đường sông ở TP HCM với 50.000 đồng Du lịch

Phà Bình Khánh chở khách qua sông Soài Rạp.

Chuyến đầu tiên: Phà Bình Khánh

8h sáng, chúng tôi đến Nhà Bè để mua vé lên phà Bình Khánh. Hành trình đưa chúng tôi sang Cần Giờ. Trên sông Soài Rạp, các chuyến phà tấp nập qua lại chở khách. Phà chạy liên tục, trung bình 15 phút có một chuyến vào ban ngày, buổi tối thời gian có thể giãn ra khoảng 30 đến 45 phút.

Vé cho xe máy giá 4.500 đồng một lượt, vé cho hành khách đi bộ 1.000 đồng một lượt. Vào giờ cao điểm, ngày lễ tết thường xuyên tắc đường ở hai đầu bến. Bến phà đông nhưng trật tự được đánh giá tốt.

Chuyến thứ hai: Đò Phước Khánh

Sau khi dạo một vòng chợ Bình Khánh, chúng tôi lên phà quay về. Tiếp đó, cả nhà ghé bến đò Phước Khánh cách đó vài trăm mét để sang Nhơn Trạch, Đồng Nai. Con đò nhỏ này chỉ đón khách đi bộ, xe đạp và xe máy.

Đò đưa chúng tôi đến chợ Phước Khánh, gần chợ có Đình Phước Khánh, Miếu Ngũ Hành, Thánh Thất Cao Đài… Từ đây, chúng tôi thong thả chạy tiếp đến phà Cát Lái, vừa chạy xe vừa ngắm cảnh cây xanh hai bên đường.

Giá vé bến đò Phước Khánh là 4.000 đồng một lượt, hành khách đi kèm xe đạp là 6.000 đồng, xe máy là 9.000 đồng.

Du ngoạn đường sông ở TP HCM với 50.000 đồng Du lịch

Đò Phước Khánh trang bị áo phao cho hành khách.

Chuyến thứ ba: Phà Cát Lái

Chuyến Phà Cát Lái ở Nhơn Trạch, Đồng Nai đưa chúng tôi về TP Thủ Đức. Đoạn sông ở đây tấp nập những chuyến tàu chở hàng, chở container qua lại. Vé phà Cát Lái cho hành khách là 1.000 đồng một lượt, kèm xe máy là 4.000 đồng một lượt.

Qua ba chuyến đi trên sông, con tôi hào hứng, nhanh chóng ghi nhớ sự khác biệt của các loại phà, đò, tàu chở hành, sà lan… cũng như tên các địa danh đã đến chơi, cuộc sống của người dân vùng Cần Giờ, Nhơn Trạch… và quan sát những dòng chảy thay đổi trên các con sông. Những bài học đơn giản từ cuộc sống qua chuyến du lịch nhỏ này thích hợp với nhiều độ tuổi.