Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Du khách đặt cọc ‘villa ma’ ở Vũng Tàu

Địa điểm giải trí du-khach-dat-coc-villa-ma-o-vung-tau Du khách đặt cọc 'villa ma' ở Vũng Tàu Du lịch
Rate this post

Bà Rịa – Vũng TàuNhiều khách chuyển cọc, đặt phòng một villa không tồn tại ở TP Vũng Tàu.

Giữa tháng 6, anh Trương Kim Long, sống tại quận Bình Thạnh, TP HCM, tìm một villa để cả gia đình cùng nghỉ hè ở Vũng Tàu. Trong quá trình tìm kiếm, anh thấy một bài quảng cáo trên Facebook về căn biệt thự tên Helios Villa với giá 7,5 triệu đồng. Thấy hình ảnh bắt mắt, tra trên Google thì trùng khớp về hình ảnh, anh chủ động liên lạc.

Địa điểm giải trí 139feaf6714cb212eb5d-9289-1657712073 Du khách đặt cọc 'villa ma' ở Vũng Tàu Du lịch

Thông tin quảng cáo căn villa. Ảnh: NVCC

Sau đó, anh Long được giới thiệu đang có nhiều chương trình khuyến mãi với ưu đãi hấp dẫn, giá thuê chỉ còn 5 triệu đồng. Phía villa nói rằng anh cần chuyển cọc trước 50% để giữ chỗ không sẽ hết, vì ngày anh muốn đặt đang có người thuê nhưng chưa chuyển khoản.

Trong quá trình đặt phòng, anh Long có yêu cầu bên villa cung cấp căn cước công dân của chủ và được cấp thông tin của người đàn ông tên Nguyễn Quốc Hùng, quê ở Lâm Thao, Phú Thọ, trú ở An Trì, Hùng Vương, Hồng Bàng Hải Phòng. Sau đó, nhân vật này gửi tiếp cho anh quyết định công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch do Sở Du lịch TP Vũng Tàu cấp và số điện thoại lễ tân. Vì vậy, anh Long yên tâm và chuyển khoản đặt phòng, đồng thời được nhận giấy xác nhận. Sau đó vài ngày, anh liên hệ với nhân vật này nhưng không được, kể cả số lễ tân trước đó được cung cấp. Anh nhận ra bị lừa và trình báo với chính quyền địa phương.

Địa điểm giải trí 5c0ff7f2f7bf35e16cae-6293-1657712073 Du khách đặt cọc 'villa ma' ở Vũng Tàu Du lịch

Hình ảnh lung linh mà căn villa này đăng tải. Ảnh: NVCC

Chị Hoàng Lệ Quân, sống tại Đồng Nai, cũng giống anh Long, lên mạng xã hội để tìm kiếm chỗ nghỉ ở Vũng Tàu để cùng cơ quan nghỉ dưỡng vào giữa tháng 7. Chị thấy tài khoản tên “Helios Villa” đăng bài rao cho thuê biệt thự, giảm giá từ 15 xuống còn 7,5 triệu đồng. Tìm kiếm trên nền tảng đặt phòng trực tuyến, chị Quân thấy có tên của villa này nên yên tâm, đồng thời thấy cả hình ảnh căn cước công dân, số điện thoại của chủ.

Chị liên hệ với số điện thoại trên bài quảng cáo và gặp nhân viên lễ tân, sau đó chuyển khoản, tuy nhiên khi chuyển xong không nhận được xác nhận. Chị gọi điện cho anh Hùng thì không nghe máy. Gọi bằng số khác, Hùng nghe máy và bảo nhân viên bận, sẽ gửi giấy xác nhận sau. Tuy vậy, cả hai số điện thoại đều bị chặn sau đó. “Mình làm trong bệnh viện, cầm tiền của cả khoa đi cọc để giữ chỗ mà bị ăn quả lừa, thấy ngại với mọi người quá”, chị nói.

Anh Long và chị Quân cho biết, các nạn nhân bị lừa tìm tới nhau và cùng lập nhóm trên Facebook để cùng nhau hỗ trợ giải quyết vụ việc, con số lên đến 200 người. Các nạn nhân cũng cùng nhau tìm hiểu và biết được địa chỉ villa đó thực chất là dãy quán lẩu, cà phê.

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, đơn vị này đã nắm được thông tin ban đầu về vụ việc. “Đối tượng lừa đảo du khách qua mạng không có cơ sở lưu trú trên địa bàn mà chỉ dựng lên trên mạng xã hội nên sự việc thuộc phạm vi của cơ quan công an, Sở Thông tin Truyền thông”, ông Hàng thông tin. Hiện tại, Công an TP Vũng Tàu đã vào cuộc điều tra vụ việc. Ông Hàng cũng cho biết đã cử thanh tra của Sở phối hợp làm việc.

Riêng về tờ quyết định công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch mà trang của căn “villa ma” đăng tải, ông Hàng khẳng định có nhiều dấu hiệu làm giả, sửa đổi trái phép. Để tránh bị lừa đảo, ông nhắc du khách nên tra cứu thông tin tại website Trung tâm điều hành đô thị thông minh thành phố Vũng Tàu để xem danh sách các cơ sở lưu trú được cấp phép trên địa bàn.

Trung Nghĩa

Hoa tiền