Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Đồi mai anh đào ít người biết ở Mộc Châu

Rate this post

Sơn LaThổ địa Vũ Quang Kiên khám phá đồi mai anh đào nở đúng dịp Tết Dương lịch, tô hồng rực cả một vùng.

Mộc Châu đang vào mùa đẹp nhất trong năm, khi các loài hoa đua nhau khoe sắc tạo thành các vùng trời đa màu sắc. Hiện tại mai anh đào, hoa cải trắng, hoa tam giác mạch, hoa dã quỳ, hoa mơ, hoa mận… đều đang nở rộ. Đồi mai anh đào tại bản Nậm Tôm, xã Tân Lập, huyện Mộc Châu nở hồng rực từ những ngày cuối năm. Theo người dân địa phương, đây là một trong những đồi hoa mai anh đào lớn tại Mộc Châu, bên cạnh các điểm ngắm hoa đã nổi tiếng khác như dốc Tân Cương, resort Thảo Nguyên, ngã 3 Bảo Tàng, cổng khách sạn Công Đoàn…





Đồi mai anh đào ít người biết ở Mộc Châu Du lịch

Ngọn đồi tại bản Nậm Tôm phủ hồng màu của mai anh đào.

Vũ Quang Kiên, sinh năm 1995, sống tại Mộc Châu, mê mẩn trước vẻ đẹp của đồi hoa này nên chụp lại. Bài đăng của Kiên trên các hội nhóm yêu du lịch trên mạng xã hội, nhận được nhiều quan tâm. Vì tình hình dịch bệnh đang phức tạp, Kiên tự thưởng cho mình một chuyến du lịch ngay tại địa phương để đảm bảo nguyên tắc 5K và phòng dịch tốt nhất.

Hàng năm, Kiên vẫn thường đi ngắm hoa tại một số điểm khác nhau ở Mộc Châu nhưng khi đến đồi hoa này vào năm nay, anh phải trầm trồ trước vẻ đẹp thơ mộng khi hoa đồng loạt bung nở. Kiên chia sẻ, đây là đồi hoa mới được du khách khám phá và khá xa trung tâm huyện nên nhiều người chưa biết đường tới. Khi Kiên tới đây tham quan, chỉ có mình anh giữa đồi hoa.





Đồi mai anh đào ít người biết ở Mộc Châu Du lịch

Vũ Quang Kiên gây sốt mạng xã hội với những bức ảnh chụp mai anh đào tại địa điểm ít người biết.

Trò chuyện với Kiên, chủ đồi hoa cho biết ông trồng phủ kín 350 cây mai anh đào từ khoảng 6 năm trước. Thời điểm vàng để ngắm hoa nở hồng rực rỡ nhất là khoảng 15h-17h. Lúc này, nắng chiếu xuyên qua các tán hoa, rực rỡ một góc trời.

Để tới đồi hoa, du khách mất khoảng 40 phút, cách trung tâm Mộc Châu chừng 18 km. Đường đi tới đây khá đẹp và dễ tìm nên bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ôtô. Kiên lưu ý, địa điểm này lạnh hơn so với ở trung tâm thị trấn, nên du khách cần chuẩn bị áo ấm.

Đến đây, du khách có thể chiêm ngưỡng một bên là đồi hoa mai anh đào, một bên là đồi chè tạo nên một khung cảnh thơ mộng, thích mắt. Xung quanh đồi hoa có những địa điểm để có thể kết hợp tham quan như: Ngũ động Bản Ôn, vườn cam, vườn hồng, đồi hoa mận, đồi chè trái tim, con đường hoa dã quỳ tại cổng nhà máy chè cũng đẹp và nổi tiếng tại Mộc Châu.

Kiên cho biết, từ thị trấn Nông Trường vào đến bản Nậm Tôm, mai anh đào đều đã bung nở đẹp. Tuy nhiên, những điểm trồng hoa tại thị trấn Mộc Châu mới chuẩn bị ra hoa. Điều này có thể do ảnh hưởng của thời tiết và chênh lệch độ cao. Theo Kiên, đây là một tin vui, bởi hoa nở muộn ở một số khu vực sẽ giúp du khách thoải mái về thời gian khi du lịch Mộc Châu mùa mai anh đào.

Hiện tình hình dịch bệnh phức tạp nhưng các cơ sở lưu trú tại Mộc Châu vẫn duy trì quy trình đón khách an toàn, đảm bảo thực hiện 5K. Du khách đến Mộc Châu lưu ý cần tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19 và có kết quả xét nghiệm nhanh hoặc PCR âm tính.

Đồi mai anh đào ít người biết ở Mộc Châu Du lịch

Video: Vũ Quang Kiên

Trung Nghĩa
Ảnh: Vũ Quang Kiên

Hoa tiền