Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Đội cầu mây Thái Lan đi xe buýt 2 tầng tham quan Hà Nội

Địa điểm giải trí doi-cau-may-thai-lan-di-xe-buyt-2-tang-tham-quan-ha-noi Đội cầu mây Thái Lan đi xe buýt 2 tầng tham quan Hà Nội Du lịch
Rate this post

VĐV và HLV gồm 32 người của đội tuyển cầu mây Thái Lan tham quan Hà Nội trên xe buýt hai tầng, sau khi giành HCV SEA Games 31.

Tour trải nghiệm xe buýt hai tầng Hanoi City Tour xuất phát lúc 10h sáng 18/5, đưa đoàn qua 15 điểm Nhà hát lớn, Nhà thờ lớn, lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nhà tù Hỏa Lò… và dừng lại tại Văn Miếu Quốc Tử Giám.

Địa điểm giải trí b4cdb8a0310bf055a91a-8473-1652859993 Đội cầu mây Thái Lan đi xe buýt 2 tầng tham quan Hà Nội Du lịch

Đoàn dừng lại ở Văn Miếu Quốc Tử Giám tham quan, nghe thuyết minh.

Sau một giờ trải nghiệm tour du lịch, Trưởng đoàn Cầu mây Thái Lan, ông Pairoj Archarungroj chia sẻ niềm vui, sự thích thú khi tham quan thành phố. Ông từng tới Hà Nội cách đây 10 năm nhưng giờ đây đường phố rất hiện đại, đẹp hơn và nhiều cây xanh mát.

“Đã lâu năm nhưng tôi vẫn nhớ lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, món phở, đồ ăn ngon. Chuyến đi này mang lại trải nghiệm thú vị và ý nghĩa cho các HLV, VĐV chúng tôi sau thời gian tập luyện, thi đấu căng thẳng vừa qua”, ông nói. Sau SEA Games 31, ông Pairoj Archarungroj sẽ trở lại Việt Nam, du lịch Đà Nẵng cùng gia đình vì những ấn tượng tốt đẹp.

Còn HLV trưởng Veeras Na Nongkhai cho biết đây là lần đầu đến Hà Nội, rất ấn tượng vì cuộc sống ở thành phố dường như hoàn toàn bình thường sau Covid-19. “Đường phố Hà Nội thật nhiều cây xanh, sạch đẹp, thời tiết cũng mát mẻ và có nắng nhẹ. Các điểm di tích, điểm tham quan, đường phố chúng tôi đi qua đều đông vui, ai nấy đều rạng rỡ, vui vẻ. Thật là một năng lượng tích cực”, ông nói.

Địa điểm giải trí 18ef90381993d8cd8182-1-7005-1652859993 Đội cầu mây Thái Lan đi xe buýt 2 tầng tham quan Hà Nội Du lịch

Những chiếc xe buýt 2 tầng có dán chữ phục vụ SEA Games 31. Du khách tham quan đều đội nón lá, vừa tránh nắng, vừa một phần quảng bá văn hóa Việt Nam.

Nam VĐV Jirasak Pakbuangoen dành lời cảm ơn về sự chu đáo của chủ nhà Việt Nam trong tổ chức SEA Games. Anh cũng cho biết cảm thấy thú vị khi được ngắm nhìn vẻ đẹp cổ kính và hiện đại của thành phố, cùng với tìm hiểu một phần văn hóa khi được tham quan và nghe thuyết minh về Văn Miếu – Quốc Tử Giám. Trong chuyến đi anh chụp lại nhiều ảnh.

“Chúng tôi hạnh phúc vì đã có khoảng thời gian thi đấu cùng đồng đội, cọ xát trong sự kiện thể thao lớn và có dịp trải nghiệm văn hóa Việt Nam. Chúng tôi đã có giờ phút thi đấu tuyệt vời với sự tổ chức chuyên nghiệp của Hà Nội”, anh nói.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Phó giám đốc Xí nghiệp xe buýt Yên Viên, cho biết đơn vị đảm bảo vệ sinh trên xe buýt, bố trí nhân viên phục vụ khách quốc tế, thêm nhiều xe dự phòng để phục vụ cho sự kiện này. “SEA Games 31 là sự kiện lớn ở Việt Nam và Hà Nội, qua đó chúng tôi muốn góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người, lòng hiếu khách”, ông nói.

Tour trải nghiệm xe buýt hai tầng của Tổng công ty Vận tải Hà Nội miễn phí tham quan cho đại biểu, HLV, VĐV, nhà báo quốc tế tham dự SEA Games 31. Đây là một trong những trải nghiệm của Hà Nội phục vụ cho đại hội thể thao khu vực. Từ 12/5 tới nay có khá nhiều đoàn khách lớn trải nghiệm.

Lan Hương

Hoa tiền