Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Doanh nghiệp du lịch chốt khách hàng sau mở cửa

Địa điểm giải trí doanh-nghiep-du-lich-chot-khach-hang-sau-mo-cua Doanh nghiệp du lịch chốt khách hàng sau mở cửa Du lịch
Rate this post

Việc công bố mở cửa du lịch như “phá băng” cho các doanh nghiệp, giúp họ kết nối lại với khách hàng, đối tác, chốt được tour mới.

Sáng 16/3, sau khi có quy định mới về nhập cảnh của Bộ Y tế, ông Phạm Hà, Chủ tịch Lux Group, ngay lập tức thông báo tới đối tác ở các thị trường. Động thái mở cửa của Việt Nam, theo ông Hà, như “phá băng” cho doanh nghiệp lữ hành đón khách quốc tế. Ông đã trả lời 80 đoàn khách phải hủy chuyến tới Việt Nam từ năm 2020. Dự kiến, một đoàn từ Australia sẽ trở lại Việt Nam trong tháng 5, các đoàn khác từ Pháp, Đức và Tây Ban Nha… đều quay lại vào mùa hè.

Địa điểm giải trí 637727689224400959-jpeg-5936-1647403933 Doanh nghiệp du lịch chốt khách hàng sau mở cửa Du lịch

Những vị khách quốc tế đầu tiên đến Việt Nam ngày 17/11/2021 trong chương trình thí điểm đón khách quốc tế bằng hộ chiếu vaccine. Ảnh: VNA

Toàn bộ trưởng đại diện ở các thị trường của Vietnam Airlines tại nước ngoài sáng nay cũng đã cập nhật thông tin tới đối tác và khách hàng. Trong chiều nay, chuyến bay từ Singapore của hãng về TP HCM áp dụng ngay mọi quy định nhập cảnh mới.

Bà Phạm Thị Nguyệt, Trưởng ban Tiếp thị sản phẩm Vietnam Airlines, bày tỏ niềm vui về quyết định mang tính chiến lược với mở cửa du lịch từ 15/3. “Quyết định của Bộ Y tế kịp thời, đáp ứng mong mỏi của khách hàng và phù hợp với điều kiện hiện nay. Đối tác và khách hàng của chúng tôi thực sự hài lòng với chính sách thông thoáng của Việt Nam”, bà Nguyệt nói.

Việc mở lại đường bay, đặc biệt tới đối tác nước ngoài mang tính dài hạn. Bà Nguyệt cho biết hãng cũng đã có chiến lược mở lại đường bay đến năm 2023, trong đó có ba đường bay mới tới Singapore từ ba thành phố Nha Trang, Đà Nẵng và Phú Quốc. Hiện chuyến bay quốc tế thường lệ đã khôi phục được 80% so với năm 2019 dù thời gian đầu có thể chưa đông khách.

Nằm trong top 10 thị trường gửi khách đến Việt Nam lớn nhất trong năm 2019, du khách Nga đang có xu hướng tới Việt Nam ngày càng tăng. Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam đã đón hơn 5.000 khách Nga trong đợt thí điểm vừa qua. Ông Bùi Quốc Đại, Trưởng phòng Điều hành, cho biết rất vui trước chính sách mở cửa của Việt Nam, du khách sẽ có cảm giác tự do khi đi du lịch.

“Ngành du lịch hưởng lợi trực tiếp, song từ nay chúng ta cũng mở lại giao thương quốc tế. Công ty đã triển khai xúc tiến, quảng bá tới tệp khách hàng ở Nga rằng Việt Nam chào đón các bạn trở lại”, ông nói và cho biết đoàn khách sớm nhất trở lại dự kiến vào đầu tháng 4, vì tình hình chiến sự của Nga và Ukraine.

Địa điểm giải trí 274291115-4361563403945266-636-7036-2523-1647403933 Doanh nghiệp du lịch chốt khách hàng sau mở cửa Du lịch

Đoàn du khách Nga vui chơi ở Khánh Hòa trong tháng 11. Ảnh: Cam Ranh Rivera Beach Resort

Trước hướng dẫn của Bộ Y tế, Chính phủ cũng ban hành nghị quyết về việc miễn thị thực cho công dân 13 quốc gia. Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó giám đốc Ban Tiếp thị Vietravel cho rằng đây là điều kiện hợp lý, trong bối cảnh các nước trong khu vực và thế giới cũng đã nới lỏng các điều kiện để đón khách quốc tế.

Hiện tại, khối phụ trách đưa khách vào Việt Nam của công ty đang cập nhật thông tin và chính sách mới nhất đến đối tác, khách hàng. Công ty phối hợp với văn phòng đại diện tại Campuchia, Thái Lan, Singapore, Pháp, Mỹ… xây dựng bộ sản phẩm phù hợp với từng thị trường.

“Nếu mọi việc thuận lợi, chúng tôi có thể đón khách lẻ ngay cuối tháng 3 và khách đoàn từ giữa tháng 4”, bà Khanh nói.

Từ ngày 15/3, Việt Nam mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới. Người nhập cảnh chỉ cần có kết quả xét nghiệm âm tính nCoV bằng PCR hoặc test nhanh.

Lan Hương

Hoa tiền