Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Đi tàu hoả TP HCM – Đồng Nai uống cà phê

Địa điểm giải trí di-tau-hoa-tp-hcm-dong-nai-uong-ca-phe Đi tàu hoả TP HCM - Đồng Nai uống cà phê Du lịch
Rate this post

Chuyến tàu kéo dài 45 phút giúp du khách thay đổi không khí, trải nghiệm cuộc sống khác vào cuối tuần.

Đi tàu hoả để chụp ảnh hay tham quan các điểm đến gần TP HCM đang được nhiều bạn trẻ hưởng ứng. Cách TP HCM khoảng 30 km, Biên Hòa, Đồng Nai, đang là điểm đến được nhiều người lựa chọn chu du cuối tuần, đa dạng hóa trải nghiệm du lịch, thay vì đi ôtô hay xe máy.

Mỗi ngày có 6 chuyến từ ga Sài Gòn đến ga Biên Hòa, với các khung giờ: 6h, 7h20, 10h20, 15h25, 20h10 và 21h25. Tùy sở thích và điều kiện, bạn có thể chọn khung giờ phù hợp. Trung bình mỗi chuyến tàu mất khoảng 45 phút di chuyển. Khách mua vé khứ hồi sẽ được giảm giá 5% theo chương trình giảm giá của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Địa điểm giải trí tau-hoa-saigon-bienhoa-1950-1645597144 Đi tàu hoả TP HCM - Đồng Nai uống cà phê Du lịch

Không gian trên tàu hỏa Sài Gòn – Biên Hòa. Ảnh: Lương Duyên Hưng

Lương Duyên Hưng, đang sống và làm việc tại TP HCM, vừa có chuyến trải nghiệm để thay đổi không khí. Trước khi đi, Hưng cùng bạn lên kế hoạch cụ thể, đặt vé online. Bạn có thể mua vé trên ví điện tử hoặc trang đặt vé của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, thanh toán bằng thẻ tín dụng, hoặc trả tiền mặt khi nhận vé tại ga. Xác nhận sẽ được gửi trước qua email. Cách làm này giúp bạn chọn được vị trí ngồi ưng ý.

“Lúc mình đặt vé thấy còn chỗ trống khá nhiều. Không nhiều người đi khoang ghế mềm điều hòa đến Biên Hòa, họ thường chọn đi khoang giường nằm riêng biệt để tới Phan Thiết, Nha Trang hoặc những tuyến xa hơn”, Hưng chia sẻ.

Tiền vé là 45.000 đồng cho ghế mềm điều hòa một chiều. Khu vực ghế mềm hầu như sẽ không bố trí bàn cho hành khách. Tuy nhiên, ở số ghế 30, 31, 34, 35 thì có, bạn có thể lưu ý khi đặt vé online. Bên cạnh đó, nếu lần đầu đến ga, gặp khó khăn trong việc tìm tàu, bạn có thể nhờ bảo vệ hoặc nhân viên hỗ trợ, hướng dẫn.

Địa điểm giải trí ban-tre-sai-gon-di-tau-hoa-sang-bien-hoa-uong-ca-phe-1645593445 Đi tàu hoả TP HCM - Đồng Nai uống cà phê Du lịch

Trải nghiệm đi lửa qua Biên Hòa uống cà phê của nhân vật. Video: Duyên Hưng

Cảm giác mới lạ và gợi cảm hứng du lịch là điều Hưng cảm nhận từ chuyến đi này. “Chuyến đi nhắc mình về những lần đi du lịch ngày trước. Thêm nữa là cảm giác nhìn dòng người dưới đường chờ xe lửa qua, lạ lẫm nhưng vui lắm”, Hưng bày tỏ. Ngoài ra, do thời gian di chuyển ngắn nên Hưng chưa thử hết các dịch vụ ăn uống trên tàu. Nếu thích chụp ảnh, bạn có thể soạn thêm đạo cụ như sách báo, túi xách, nón, hoa… để có những bức ảnh sinh động.

Nguyễn Trí, bạn trẻ sinh sống tại TP HCM, khá bất ngờ với hành trình đi cà phê bằng tàu hoả: “Trước giờ mình cứ tưởng xe lửa chỉ dành cho các chuyến đi xa, không có hành trình ngắn như vậy. Đây cũng là một gợi ý hay cho cuối tuần. Có dịp mình sẽ thử”.

Tại Biên Hòa, bạn có thể ghé những quán cà phê gần ga như: Twins Corner Coffee & Piano, Sunset Coffee… Nếu có nhiều thời gian hơn, một chuyến đi trong ngày đến Khu du lịch Bửu Long, Văn miếu Trấn Biên 300 năm tuổi ở Nam Bộ, viếng chùa Long Sơn Thạch Động cũng là gợi ý hay. Các điểm đến cách ga Biên Hòa khoảng 5 km, đường xá di chuyển thuận tiện.

Huỳnh Nhi

Hoa tiền