Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Đi chơi giá hời dịp 2/9

Đi chơi giá hời dịp 2/9 Du lịch
Rate this post

Gia đình chị Thanh Mai đã đặt chuyến đi Phú Quốc vào dịp nghỉ lễ 2/9 với giá vé máy bay và khách sạn chỉ bằng 60% hồi mùa hè.

Một tuần trước, chị Thanh Mai (32 tuổi, Hà Nội), sau khi hoàn tất kế hoạch du lịch cho cả gia đình đợt nghỉ lễ 2/9, đã rất hài lòng. Chị cho biết, kế hoạch này không chỉ hợp lý về túi tiền mà còn đáp ứng được nhu cầu và sở thích của cả nhà.

Gia đình chị Mai gồm bốn người, hai vợ chồng và một con trai 13 tuổi, một con gái 5 tuổi, đều rất thích biển. Nhưng vì có con nhỏ và sợ chỗ đông người nên nhà chị không đi vào dịp hè. Thay vào đó, 2/9 này chị mới lên đường, với điểm đến là Phú Quốc, trong 4 ngày từ 31/8 đến 3/9.

“Tôi chọn Phú Quốc vì tháng 9 trở đi cũng là thời điểm mà đảo ngọc hết mưa bão, bắt đầu vào mùa đẹp. Ngoài ra theo tôi tìm hiểu Phú Quốc đã đỡ đông hơn rất nhiều, ít khách Việt còn khách Tây thì chưa đến mùa”, chị Mai chia sẻ lý do.

Quá trình đặt vé máy bay, phòng khách sạn và lên lịch trình cho chuyến đi chị hoàn tất trong một ngày. Theo chị Mai, giá vé máy bay khá hợp lý, gia đình chị chỉ hết hơn 11 triệu khứ hồi đã bao gồm thuế phí. Ngoài ra, chị Mai đặt một phòng khách sạn 5 sao cho cả gia đình giá 2,2 triệu đồng một đêm ở nam đảo Phú Quốc. Trong khi đó vào dịp hè, dù mùa mưa, vé máy bay ra Phú Quốc khứ hồi rẻ nhất cũng phải 4 triệu đồng một người, chưa kể khách sạn không đặt được nơi như ý, có thì giá cũng gấp đôi.

Đi chơi giá hời dịp 2/9 Du lịch

Phú Quốc đang bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Ảnh: Ngân Vũ Kim.

Tương tự, cặp vợ chồng mới cưới ở TP HCM là Minh Tiến (24 tuổi) và Ngọc Mai (23 tuổi) cũng lựa chọn đợt nghỉ 2/9 là kỳ trăng mật, trong 4 ngày ở Đà Lạt. Họ đặt một khách sạn 5 sao ở khu vực hồ Tuyền Lâm với giá 2 triệu đồng một đêm; vé máy bay khứ hồi của Vietnam Airlines 1,6 triệu đồng. Đây là mức giá mà theo anh Tiến “quá hời”.

“Cả năm nay chúng tôi chưa được đi đâu xa do bận việc riêng và chuẩn bị cho đám cưới. Chúng tôi chọn dịp này vì chi phí không đắt đỏ như hè và 30/4. Ngoài ra, số lượng người đến đây cũng không đông bằng. Tuy nhiên, chúng tôi cũng chỉ định đi nghỉ, thay đổi không khí và sẽ không đến những địa điểm nổi tiếng”, Minh Tiến chia sẻ về chuyến đi.

Theo Tiến, các khách sạn 5 sao vợ chồng anh đặt và các khách sạn có phân khúc tương tự trong thành phố đang có mức giá tốt và còn nhiều lựa chọn.

Ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hoá Thông tin thành phố, cho biết lễ 2/9 kéo dài 4 ngày song dự kiến lượng khách sẽ không đông so với đợt cao điểm khác, Đà Lạt sẽ không có tình trạng quá tải dịch vụ, phòng ở. Hiện tỷ lệ đặt phòng mới chỉ khoảng gần 50%.

Theo khảo sát trên các trang web đặt vé máy bay, từ tháng 5 đến cuối tháng 7 có lúc cao điểm giá từ 5 đến 7 triệu đồng một vé khứ hồi từ Hà Nội hoặc TP HCM tới các điểm du lịch, nghỉ mát nổi tiếng. Hiện tại mức giá đã giảm 30%, tuỳ ngày và hãng bay.

Cụ thể, từ 1 đến 4/9, nếu đặt vé 2-3 tuần trước, các chặng bay từ Hà Nội/TP HCM đi Đà Nẵng có giá khoảng 3 triệu đồng khứ hồi, từ Hà Nội đi Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt dao động quanh mức 3,5 triệu đồng khứ hồi… Chặng Hà Nội đi TP HCM có giá từ 3 triệu đồng khứ hồi đã bao gồm thuế phí. Nếu đặt vào giờ chót như hiện nay, giá vé tăng thêm từ 700.000 đến 1 triệu đồng, lượng vé dồi dào.

Đợt nghỉ lễ 2/9 sắp vào năm học mới, nhiều gia đình không đi chơi, hoặc chỉ đi gần, nên đã chọn các tour ngắn ngày để có thời gian trở về trước 1-2 ngày chuẩn bị đưa con tới trường nên nhiều khu du lịch sẽ không quá đông đúc.

Vũng Tàu và Mũi Né đều là các điểm đến thường xuyên của người TP HCM. Hiện tỷ lệ kín phòng ở hai nơi này lần lượt ở mức 50% đến gần 70%. Theo đại diện Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh Bình Thuận, đợt 2/9 lượng khách chủ yếu từ miền Nam và một số tỉnh lân cận như TP HCM Bình Dương, Đồng Nai… nên sẽ không đông bằng đợt hè. Toàn tỉnh, trong đó chủ yếu là Phan Thiết, tỷ lệ kín phòng đến hiện nay gần 70%. Từ khi qua mùa cao điểm, nhiều khách sạn tại Phan Thiết đã tung ra các chương trình ưu đãi, đặc biệt là các khách sạn mới đi vào hoạt động đang áp dụng rất nhiều khuyến mại để kích cầu.

Đi chơi giá hời dịp 2/9 Du lịch

Dịp lễ 2/9, các cơ sở lưu trú đều có nguồn cung dồi dào với nhiều ưu đãi đặc biệt cho mùa thu. Ảnh: Meliá Vinpearl Cam Ranh.

Còn tại Hà Nội, theo khảo sát tại các villa ven đô, nhiều nơi vẫn còn phòng trống. Bảo Nguyễn, đại lý villa tại khu vực Sóc Sơn, cho biết hiện số lượng phòng trong dịp 2/9 vẫn rất phong phú với mức giá từ 7 triệu đồng một đêm cho số lượng khoảng 15 người.

Như Quỳnh, một nhân viên chuyên bán các combo du lịch cho biết, dịp 2/9, các combo tại điểm hot mùa hè qua là Cát Bà (Hải Phòng) có giá hợp lý, hiện tại vẫn còn cơ hội để đặt vào dịp 2/9 với giá từ 2 triệu đồng một người trong hai đêm, bao gồm phòng khách sạn, đầy đủ ba bữa ăn. Còn nếu đặt lệch dịp lễ, mức giá chỉ còn khoảng hơn 1 triệu đồng một người.

Dịp lễ 2/9 cũng là nơi nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng giới thiệu các chương trình khuyến mại, hoạt động ẩm thực, thường không có vào mùa hè. Hệ thống Meliá Vinpearl trên cả nước ưu đãi từ ngày 1 đến 10/9 bao gồm cho check-in sớm (từ 9h sáng), hoặc check-out muộn (đến 16h), giảm 20% cho dịch vụ ẩm thực và chăm sóc spa… Meliá Ba Vì giảm giá 15% các tour trekking khám phá vườn quốc gia Ba Vì. Các tour dạo quanh đồng bằng sông Cửu Long bằng xe đạp, hoạt động lướt ván buồm trên bờ biển Bình Thuận hay các chuyến khám phá lịch sử triều Nguyễn ở Cố đô… là các chuỗi trải nghiệm mới của Azerai Resort.

Thanh Thuý

Hoa tiền