Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Đà Nẵng đón khách quốc tế đầu tiên sau hai năm

Đà Nẵng đón khách quốc tế đầu tiên sau hai năm Du lịch
Rate this post

Ngày 27/3, hai chuyến bay từ Singapore và Thái Lan sẽ nối lại đường bay quốc tế với Đà Nẵng sau hai năm Covid-19.

Đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết hai chuyến bay đưa du khách từ Singapore và Thái Lan sẽ đáp xuống Đà Nẵng lúc 11h05 và 11h30 ngày 27/3. Sở Du lịch và Công ty cổ phần Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) sẽ tổ chức các chương trình chào đón du khách.

Đã có 9 hãng hàng không mở lại 10 đường bay quốc tế trực tiếp tới Đà Nẵng. Dự kiến ngày 1/4 sẽ có chuyến từ Kuala Lumpur (Malaysia) và Bangkok (Thái Lan), từ Singapore ngày 10 và 15/4, từ Incheon (Hàn Quốc) trong tháng 4. Đặc biệt, đường bay mới kết nối Đà Nẵng với New Dehli (Ấn Độ) sẽ hoạt động từ tháng 9.

Đà Nẵng đón khách quốc tế đầu tiên sau hai năm Du lịch

Nhân viên duy tu, bảo dưỡng nhà ga quốc tế, tháng 1/2022. Ảnh: Nguyễn Đông

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch, cho biết Đà Nẵng kỳ vọng khôi phục hàng không như trước Covid-19 với 31 đường bay quốc tế, trong đó có Doha (Qatar), Jakarta (Indonesia), Cebu (Philippines)… giúp kết nối Đà Nẵng với các thị trường lớn trong khu vực và trên thế giới.

Tháng 6 tới, Đà Nẵng phối hợp với Informa Routes, Anh và IPP Group tổ chức Diễn đàn phát triển mạng đường bay châu Á, với sự tham gia của nhiều hãng hàng không và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch hàng không trong khu vực và thế giới.

Trong dịp mừng thành phố mở cửa lại bầu trời quốc tế, Ngày hội khinh khí cầu sẽ diễn ra tại đường Bạch Đằng nối dài, trước Công viên APEC mở rộng với biểu tượng cánh diều, nằm ven sông Hàn (quận Hải Châu). Sẽ có 17 quả khí cầu bay lượn trên bầu trời giữa trung tâm thành phố. Người dân và du khách cũng được xem trình diễn hoa đăng khinh khí cầu từ 19 đến 20h với các tiết mục rồng lửa, thổi cầu, dựng cầu.

Đà Nẵng đón khách quốc tế đầu tiên sau hai năm Du lịch

Khu vực đường Bạch Đằng nối dài dự kiến sẽ diễn ra ngày hội khinh khí cầu, sáng 27/3. Ảnh: Nguyễn Trình

Hoa hậu Lương Thùy Linh, Travel Blogger Sơn Đoàn, anh em hot TikToker Long Chun và Long Bé cũng có mặt tại sự kiện. Trước đó trong hai ngày 25 và 26/3, ngày hội khinh khí cầu cũng diễn ra tại phố cổ Hội An, trong chuỗi các sự kiện lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia – Quảng Nam 2022.

Nguyễn Đông

Hoa tiền