Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Công viên giải trí theo chủ đề nâng tầm du lịch Việt

Công viên giải trí theo chủ đề nâng tầm du lịch Việt Du lịch
Rate this post
Công viên giải trí theo chủ đề nâng tầm du lịch Việt Du lịch

Theo nghiên cứu của Grand View Research, quy mô thị trường công viên giải trí toàn cầu sẽ đạt tới 70,83 tỷ USD vào năm 2025. Công viên giải trí hiện là sản phẩm du lịch góp phần kéo dài thời gian lưu trú và trở thành “gà đẻ trứng vàng” cho ngành du lịch các quốc gia.

Tiền thân của công viên chủ đề là Santa Claus Land, khai trương tại Mỹ năm 1946, chỉ đơn giản với một cửa hàng đồ chơi, nhà hàng, khu trò chơi mang phong cách ông già Noel… Khởi đầu đơn sơ song thành công rực rỡ, Santa Claus Land đón hàng trăm nghìn du khách tham quan mỗi năm. Vùng đất ông già Noel đã bước đầu khai mở ngành công nghiệp vui chơi giải trí như vậy.

Cột mốc châm ngòi nổ cho “cuộc cách mạng” này phải kể đến năm 1955, khi Disneyland đầu tiên được khai sinh ở California, Mỹ. Hấp lực lớn nhất của công viên nằm ở không gian độc đáo với hàng chục trò chơi, những màn trình diễn tương tác dựa trên bối cảnh và nhân vật của các bộ phim hoạt hình kinh điển, cho phép mỗi du khách là nhân vật chính trong câu chuyện cổ tích riêng mình. Từ đó đến nay, Disney World ở California, Mỹ (Magic Kingdom) luôn dẫn đầu bảng xếp hạng khu du lịch nhiều lượt ghé thăm nhất thế giới, với hơn 20 triệu lượt khách mỗi năm.

Hoa tiền