Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

    Công đoạn quyết định món lạc rang giòn tan

    Rate this post

    Làm lạc rang tưởng chừng đơn giản nhưng thực ra phải có kỹ năng, nếu không màu không đều đẹp, không giòn và không để được lâu.

    Đa phần người nội trợ thường bỏ lạc trực tiếp vào dầu ăn để chiên, nhưng làm vậy là sai, vì đã bỏ qua một bước quan trọng nhất, đó là ngâm lạc vào nước.

    Bên cạnh đó, bạn cũng cần tuân thủ các mẹo này, sẽ có món lạc chiên “bất bại”.

    Trước tiên chuẩn bị một đĩa lạc, chút muối, vài giọt rượu trắng và chút dầu ăn.

    Bước một: Cho lạc vào âu lớn, thêm nước sạch vào ngâm trong 10 phút. Sau đó vớt ra để thật ráo. Ngâm lạc trong nước trước khi chiên, sẽ giúp lạc thơm hơn và giòn hơn.





    Công đoạn quyết định món lạc rang giòn tan

    Bước hai: Khi lạc ráo thì cho vào chảo, thêm một chút dầu ăn nguội vào và bắt đầu rang trên lửa nhỏ, đảo đều tay.





    Công đoạn quyết định món lạc rang giòn tan

    Bước ba: Khi thấy hạt lạc đã vàng, có những tiếng nổ nhẹ thì tắt bếp, tiếp tục đảo trong chảo thêm một phút. Quá trình này sẽ giúp lạc chín hoàn toàn. Tuyệt đối không rang lạc chín rồi tắt bếp, vì độ nóng sẽ làm lạc bị chín quá.

    Bước bốn: Vớt lạc ra khỏi chảo dầu, cho vào đĩa phẳng, nhỏ vài giọt rượu trắng khi lạc còn nóng, nhanh tay trộn đều. Rượu nhanh chóng bay hơi khi gặp nhiệt, sẽ lấy đi hơi nóng của lạc, giúp lạc giòn hơn.





    Công đoạn quyết định món lạc rang giòn tan

    Bước năm: Sau khi lạc nguội, nêm chút muối theo khẩu vị. Để lạc nguội hẳn thì cho vào lọ kín, cất ngăn mát tủ lạnh ăn dần. Trong một tuần món lạc vẫn sẽ giòn ngon.

    Bảo Nhiên (Theo Sohu)

    Hoa tiền