Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Cô gái Việt lái xe đi khắp Trung Quốc

Địa điểm giải trí co-gai-viet-lai-xe-di-khap-trung-quoc Cô gái Việt lái xe đi khắp Trung Quốc Du lịch
Rate this post

Kiều Phùng cùng bạn thay phiên nhau lái xe, mỗi chuyến từ một đến 2 tháng để đi khắp Trung Quốc.

Blogger du lịch Kiều Phùng, 25 tuổi, hiện sống ở Quảng Châu (Trung Quốc) đã khoảng 5 năm, kinh doanh tự do. Cô chuyên đăng tải các video trải nghiệm Trung Quốc, có hơn 200.000 người theo dõi trên TikTok.

Kiều bắt đầu hành trình khám phá Trung Quốc bằng ôtô tự lái từ hai năm trước, khi công việc bắt đầu thay đổi do dịch bệnh. Cô gái 9X rảnh rỗi hơn, dậy lên khao khát muốn đi đây đó để thay đổi bản thân mình.

Địa điểm giải trí 295371333-727528054973162-1039-8806-1902-1659613259 Cô gái Việt lái xe đi khắp Trung Quốc Du lịch

Mùa xuân trên cao nguyên Thanh Tạng.

Cùng hai người bạn, thay phiên nhau lái xe, nhóm của Kiều đã đi gần hết Trung Quốc trừ một số địa danh quá khó tiếp cận. Cô đã đi các thành phố lớn như Thượng Hải, Bắc Kinh, Thành Đô… cho đến các cao nguyên xa xôi như Tây Tạng hay Tân Cương. Cô chưa tới được Macao và Hong Kong, vì hạn chế phòng dịch ở Trung Quốc.

Mỗi chuyến đi của Kiều mất khoảng 1,5 đến 2 tháng, còn chuyến ngắn đi mất khoảng một tuần. Cô cho biết, cộng thời gian của các chuyến du lịch thì có thể gần một năm. “Vì kinh doanh tự do nên mình có thể dễ dàng sắp xếp thời gian đi lại, xử lý công việc qua điện thoại được. Cửa hàng thì đã có nhân viên quản lý”, Kiều chia sẻ về lý do khiến mình có thể sắp xếp những chuyến đi dài ngày. “Cứ rảnh là đi”, cô nói.

Giải thích lý do chọn phương tiện là ôtô để khám phá Trung Quốc, Kiều cho rằng là do Trung Quốc rất rộng, đi bằng các phương tiện khác không thuận tiện và tốn kém. “Nhiều nơi mình muốn đến khó đi và địa hình hiểm trở. Những khu vực nghèo thì còn không có tàu hỏa và taxi”, Kiều nói. Ngoài ra, một điểm nữa mà chỉ đi ôtô mới đem lại là được trải nghiệm cảnh đẹp trên đường.

“Được ngắm nhìn phong cảnh và tự mình lái qua những cung đường chiếm một nửa kỷ niệm và cảm nhận về các chuyến du lịch”, Kiều nhận xét.

Tuy vậy, Kiều cũng phải công nhận lái xe đến nhiều điểm rất khó khăn do đường rộng, dài, đủ các địa hình từ đồi núi đến sông băng. Điểm cộng là đường cao tốc đẹp, tiện lợi, có thể lái rất nhanh. Ngoài ra, trên đường có nhiều dịch vụ ăn, ngủ, nghỉ.

Đi khám phá Trung Quốc khi nước này hai năm nay vẫn đang thắt chặt phòng chống dịch bệnh, Kiều nhận mình là người may mắn. “Đi đến đâu thì chỗ đó không có dịch. Nhóm mình chưa phải ở lại hoặc cách ly tại bất kỳ tỉnh nào”, Kiều nói.

Khám phá Trung Quốc, Kiều được mở mang thêm nhiều kiến thức về văn hóa của các vùng, như Tây Tạng có nhiều nghi thức bí ẩn, độc đáo, hay phong cảnh Tân Cương “đẹp rụng rời”.

“Cảnh đẹp thì không phải nói. Cảnh gì bạn muốn nhìn thấy thì ở Trung Quốc đều có hết. Tuy nhiên, điều làm mình thấy thích nhất là được khám phá văn hóa của các vùng. Vẫn còn nhiều vùng nguyên sơ và nghèo, mình thường chuẩn bị quà cáp, bánh kẹo để cho trẻ em các vùng đó”, Kiều kể.

Đi nhiều nơi, cô gái đánh giá tự lái ôtô du lịch Trung Quốc rất an toàn, đặc biệt vùng cao nguyên Tân Cương thường bị du khách hiểu nhầm. “Đặt đồ ăn thì có thể mất 15-20 phút, nhưng cảnh sát ở những khu vực cao nguyên thì có mặt sau một phút”, Kiều nhận định.

Kỷ niệm nhiều, nhưng Kiều vẫn nhớ những lần bị hỏng xe hay xịt lốp ở những nơi vắng người, thậm chí không có sóng điện thoại. Những lần như vậy, cả nhóm phải đợi rất lâu để có xe đi qua và cầu cứu, song may mắn chưa gặp sự cố vào buổi tối. Các sự cố chủ yếu diễn ra ở vùng cao nguyên, “người còn bị say độ cao huống chi là xe”.

Địa điểm giải trí 295079831-1188648338585845-794-3809-7215-1659613260 Cô gái Việt lái xe đi khắp Trung Quốc Du lịch

Một lần gặp sự cố về lốp trên đường, Kiều phải tự xử lý.

Để đi khắp Trung Quốc, Kiều Phùng phải bỏ ra số tiền lớn. Mỗi chuyến đi hơn một tháng có thể lên tới 100 triệu đồng, có chuyến tới 200 triệu đồng. Tuy nhiên, cô gái thấy đây không phải vấn đề do “du lịch là thoải mái nên hết mình, tuy tài chính bỏ ra rất cao”.

“Riêng tiền xăng xe đã ngốn khá nhiều, song là người yêu du lịch nên mình không quan trọng giá tiền mỗi chuyến đi”, cô nói.

Dự định trong tương lai, Kiều Phùng sẽ mở một công ty lữ hành chuyên đưa khách Việt Nam đi khắp mọi miền Trung Quốc. Cô hy vọng dịch bệnh sẽ nhanh chóng qua đi, Trung Quốc mở cửa du lịch, mọi người sẽ được đến thăm cảnh đẹp và tìm hiểu văn hóa đa dạng của các vùng nước này.


Địa điểm giải trí co-gai-viet-lai-xe-di-khap-trung-quoc-1659612845 Cô gái Việt lái xe đi khắp Trung Quốc Du lịch


Kiều Phùng trên đường quốc lộ 317 đi Tây Tạng, gặp vị cao sư 24 năm ngồi trên vách đá cầu phúc cho tất cả người qua đường.

Trung Nghĩa
Ảnh, video: NVCC

Hoa tiền