Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Cô gái Việt đấu trí với kẻ móc túi ở Hy Lạp

Cô gái Việt đấu trí với kẻ móc túi ở Hy Lạp Du lịch
Rate this post

Vân nhìn thẳng mặt hai kẻ vừa lấy trộm giấy tờ và tiền của mình rồi hét lớn: “Tiền của tôi đâu. Tôi báo cảnh sát đó”.

Chị Lê Thị Hồng Vân, 29 tuổi, sống tại Berlin, Đức gặp trộm cướp khi đi du lịch ở Athens, Hy Lạp – nơi được mệnh danh là “xứ sở các vị thần”- vào ngày 17/6.

“Tôi cùng bạn đang đi qua các con đường nhỏ và vắng vẻ từ thành cổ Acropolis, Athens về khách sạn. Mấy ngày hôm nay, tôi đọc nhiều tin tức về việc du khách bị cướp giật ở các thành phố châu Âu. Do đó, chúng tôi cũng rất ý thức để bảo vệ bản thân và cẩn thận tư trang”, nữ điều dưỡng mở đầu cho câu chuyện của mình.

Cô gái Việt đấu trí với kẻ móc túi ở Hy Lạp Du lịch

Vân đến Hy Lạp vào mùa hè năm nay để đón tuổi 29. Bức ảnh này được chụp ở thành cổ Acropolis, trước khi nữ du khách gặp sự cố. Ảnh: NVCC

Vân và bạn ăn mặc đơn giản, không đeo túi hiệu hay đồng hồ xịn để tránh trở thành con mồi cho kẻ xấu. “Một phút lơ là bắt đầu từ đây. Vì đường vắng vẻ nên tôi và bạn dừng lại dưới một bóng râm để nghỉ ngơi. Lúc đó, gió đang rất mát”, nữ du khách nhớ lại.

Bất chợt cô ngoảnh lại và thấy phía sau hai người phụ nữ áp sát vào lưng, rồi họ quay ngược lại, thay vì tiếp tục đi thẳng. Linh cảm không lành, đường rộng thênh thang mà tự nhiên họ lại lao về phía mình, nên Vân kiểm tra lại balo đeo sau lưng. Khóa đã bị mở, điện thoại vẫn còn nhưng mất tiền. Vân không cất tiền trong ví, mà để trong một ngăn ở ở balo có kéo khóa. Tưởng là đã cất cẩn thận như thế, mà chỉ trong vài giây ngắn ngủi, kẻ móc túi đã có thể mở khóa balo, mở cả ngăn khóa nhỏ bên trong để lấy tiền. Tổng cộng, cô mất 150 euro. Điều may mắn là ngày cuối cùng tại Hy Lạp Vân mới gặp sự cố, khi đó cô cũng tiêu gần hết tiền mặt nên không bị mất nhiều.

Sau đó nữ du khách chạy lại phía hai kẻ cô nghi là móc túi và hỏi lớn bằng tiếng Anh: “Này, xin lỗi, nhưng tiền của tôi đâu”. Lúc này, Vân cũng kịp nhìn thấy một trong hai người phụ nữ nhét gì đó vào trong ngực. Người bạn đi cùng Vân lúc đó cũng chạy ra phía cô hỏi han. Hai kẻ trộm tỏ vẻ như không biết gì và hỏi Vân có ổn không. Lúc này, Vân đã trấn tĩnh lại. Sự bực bội lấn át cho những sợ hãi ban đầu. Cô hét lên: “Tôi không ổn. Tôi gọi cảnh sát đó”. Tiếp theo, Vân bảo bạn báo cảnh sát. Bạn Vân lúc đó cũng giả bộ rút điện thoại và nói lớn: “Được, tôi sẽ gọi cảnh sát”.

Lúc này, kẻ móc túi vội lấy từ trong ngực ra thẻ Aufenthaltstitel (giấy phép cư trú tại Đức) của Vân để trả lại cô. Người phụ nữ thứ hai cũng đưa đủ lại 150 euro đã lấy. Vân nhớ lại cô rất sốc nhưng cũng cảm thấy may mắn. Vì nếu thật sự mất tấm thẻ này, cô sẽ gặp rất nhiều phiền phức trong việc xin cấp lại thẻ. “Thẻ này còn quan trọng hơn tiền”, Vân nói. Trước khi tẩu thoát, hai kẻ móc túi còn nói: “Cẩn thận”.

Nhớ lại sự cố vừa trải qua, Vân nói cô may mắn hơn rất nhiều du khách khác vì đã lấy lại được giấy tờ và tiền. “Lúc đối mặt với kẻ trộm, tôi cũng run lắm. May mắn là hai tên trộm hiền nên trả lại đồ. Nếu gặp phải kẻ dữ dằn hơn, lại đường vắng, chắc chúng còn tấn công tôi nữa”, Vân nói.

Vân cho biết, cô chia sẻ chút kinh nghiệm của bản thân để mong mọi người cảnh giác hơn để chuyến đi là một quá trình tận hưởng những kỷ niệm đẹp, thay vì rước bực vào thân.

Phương Anh

Hoa tiền