Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Chuyến trăng mật ở khu resort nghìn USD

Địa điểm giải trí chuyen-trang-mat-o-khu-resort-nghin-usd Chuyến trăng mật ở khu resort nghìn USD Du lịch
Rate this post

Đà NẵngCặp vợ chồng 9X chi 200 triệu đồng lưu trú trong khu nghỉ 5 sao trên bán đảo Sơn Trà, ăn nhà hàng có đầu bếp Michelin…

Thùy Trang, 25 tuổi ở Ninh Bình và Quỳnh Khôi, 27 tuổi, người Đức gốc Việt tổ chức đám cưới giữa tháng 2, song vì mắc Covid-19, gần đây họ mới đi nghỉ tuần trăng mật. Điểm đến họ lựa chọn là Đà Nẵng, vì ấn tượng với vẻ đẹp, nhịp sống thành phố trong chuyến đi cùng nhau trước đây.

Địa điểm giải trí fa53a17bfcd632886bc7-1255-1650-6693-6167-1650963907 Chuyến trăng mật ở khu resort nghìn USD Du lịch

Tầm nhìn hướng biển từ biệt thự trên ghềnh đá. Ảnh: NVCC

Khu nghỉ dưỡng 5 sao cặp đôi lưu trú nằm trên những ngọn đồi ở bán đảo Sơn Trà, mặt hướng về biển. Đây được xem là một trong những resort đắt nhất Việt Nam. Tổng chi phí cho chuyến đi của vợ chồng mới cưới khoảng 200 triệu đồng, trong đó một đêm nghỉ ở resort giá gần 30 triệu đồng, ngoài ra là vé máy bay, đi lại, ăn uống…

Trong 6 đêm nghỉ, họ lựa chọn penthouse một phòng ngủ nằm ở vị trí cao nhất của khu nghỉ và biệt thự một phòng ngủ trên ghềnh đá. Diện tích nơi nghỉ 220 m2, có phòng khách riêng biệt, hai phòng tắm, bể bơi vô cực riêng. Đặc biệt từ penthouse, có thể nhìn toàn cảnh khu nghỉ, khung cảnh núi rừng phía xa. Còn ở biệt thự trên ghềnh đá, nhìn về phía trước, không gian dường như chỉ có hai người với trời xanh và biển bất tận.

Khôi và Trang chia sẻ đây là lần thứ hai trở lại khu nghỉ dưỡng này, vì yêu thích phong cách thiết kế của Bill Bensley, khi kết hợp kiến trúc cung đình Huế với sự hiện đại của châu Âu. Ngoài ra khu nghỉ cũng riêng tư với bãi biển dài, quản gia riêng, thích hợp để nghỉ ngơi sau dịch.

Địa điểm giải trí 9x-chi-200-trieu-dong-cho-tuan-trang-mat-o-da-nang-1650957736 Chuyến trăng mật ở khu resort nghìn USD Du lịch

Bữa sáng được quản gia chuẩn bị tại biệt thự. Video: NVCC

Trang chia sẻ chuyến đi có mục đích chính là nghỉ ngơi. Buổi sáng họ dậy muộn, ra ban công tắm nắng, nghe tiếng sóng biển rì rào dưới chân. Với hạng phòng của mình, họ có đặc quyền phục vụ bữa sáng tận nơi. Một điểm Trang rất thích ở đây là những con khỉ cũng được ở trong khu nghỉ. Chúng xuất hiện trên ban công, hay những cây cầu gỗ bắc qua rừng mà không bị ai xua đuổi. Một vài lần khi đi dạo, cặp đôi gặp voọc chà vá chân nâu, loài được xếp hạng nguy cấp trong sách đỏ Việt Nam. “Mình từng đi nhiều khu nghỉ dưỡng ở nước ngoài, song không phải ở đâu cũng có cảnh biển đẹp và sự gần gũi thiên nhiên như ở Việt Nam”, Khôi nói.

Hoạt động yêu thích của hai vợ chồng là chèo thuyền kayak. Nằm bên một eo biển nên nước biển ở đây trong xanh, không có sóng lớn, thích hợp để bơi hay thể thao trên nước. Buổi chiều khi hoàng hôn nhuộm hồng bầu trời là lúc cả hai picnic trên bãi biển riêng của khu nghỉ, thưởng thức trà chiều và cocktail. Nhân viên luôn quan sát du khách để kịp thời phục vụ khăn lạnh, đồ uống miễn phí.

Buổi tối cuối tuần, nhà hàng La Maison 1888 mở cửa. Đây là nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam có bếp trưởng được trao 3 sao Michelin. Bữa tối có giá 9 triệu đồng, gồm các món ăn Pháp, song sử dụng hương vị, nguyên liệu tươi ngon từ địa phương. Cặp đôi chia sẻ sự yêu thích của mình với không gian lãng mạn trong nhà hàng theo kiểu biệt thự Pháp cổ. Bên cạnh phục vụ món ăn, nhân viên sẽ thuyết trình về lịch sử, cách chế biến món ăn.

“Ẩm thực Pháp kết hợp với nguyên liệu bản địa được thăng hoa và tạo nên những món ăn tinh tế, cung cách phục vụ chu đáo trong từng cử chỉ. Dịch vụ này hoàn toàn phù hợp với giá thành”, cặp đôi cho biết. Bên cạnh những món ngon phong cách Âu trong nhà hàng, họ yêu thích đồ ăn Việt Nam nên không ngại dành thời gian lang thang những con đường trong thành phố, thưởng thức chè bơ, mì Quảng, nem nướng… nổi tiếng trên mạng xã hội. Họ cũng dành một ngày tới phố cổ Hội An, uống cà phê Mót trong ngôi nhà tường vàng đặc trưng, thưởng thức cao lầu…

Chia sẻ về chuyến đi của mình, Khôi và Trang cho biết mong có nhiều người du lịch trong nước, vì trải nghiệm cao cấp, đặc biệt là khung cảnh biển đẹp như vậy không hề thua kém quốc tế mà chi phí hợp lý hơn.

“Nhiều người chúc phúc, song nhiều người cũng cho rằng mình phung phí. Quan điểm của mình là làm việc hết sức thì vui chơi hết mình, miễn sao vợ và những người thân yêu trải nghiệm điều tuyệt vời nhất”, Khôi nói. Tháng sau cặp đôi sẽ quay lại Đức sinh sống, làm việc và về Việt Nam cùng gia đình du lịch khi có thời gian.

Lan Hương

Hoa tiền