Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Chuyên gia đề xuất 3 cách giúp nâng tầm du lịch Việt Nam

Địa điểm giải trí chuyen-gia-de-xuat-3-cach-giup-nang-tam-du-lich-viet-nam Chuyên gia đề xuất 3 cách giúp nâng tầm du lịch Việt Nam Du lịch
Rate this post

Ông Martin Koerner, Chủ tịch Tiểu ban Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn, Hiệp hội doanh nghiệp Châu Âu (Eurocham), đại diện cho hơn 1.000 doanh nghiệp tại Việt Nam cho biết, châu Âu rất quan tâm đầu tư phát triển du lịch tại Việt Nam.

Theo ông Koerner, ngành du lịch chiếm khoảng 10% GDP toàn cầu với giá trị 9.000 tỷ USD năm 2019. Quy mô này gấp 3 lần quy mô ngành nông nghiệp trên toàn cầu, trong đó, du lịch châu Âu chiếm khoảng 2%, châu Á – Thái Bình Dương chiếm tới 9%, tạo công ăn việc làm cho hơn 185 triệu người.

Địa điểm giải trí nghe-an-5-8967-1656664588 Chuyên gia đề xuất 3 cách giúp nâng tầm du lịch Việt Nam Du lịch

Ông Martin Koerner, Chủ tịch Tiểu ban Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn, Hiệp hội doanh nghiệp Châu Âu (Eurocham).

Covid-19 bùng phát tác động tiêu cực tới mọi lĩnh vực kinh tế, trong đó, ngành du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, làm thiệt hại 1.000 tỷ USD tại châu Âu và tương tự ở châu Á, cũng như khiến hàng triệu lao động bị mất việc làm.

Nhờ có vaccine, nền kinh tế từng bước được mở cửa trở lại ở châu Âu, châu Á. Nhiều quốc gia cũng mở cửa đón khách du lịch. Nhiều khách sạn đã kín phòng, các hãng hàng không đã tăng chuyến, được lấp kín chỗ.

Theo khảo sát, năm 2022, du lịch Việt Nam đã tăng 124% so với năm 2020, là dấu hiệu tốt cho thấy du lịch đang đi đúng hướng mặc dù còn nhiều khó khăn.

Cuộc xung đột tại Nga – Ukraine, chính sách Zero Covid tại Trung Quốc, lạm phát đã ảnh hưởng không ít tới ngành du lịch, khiến nhiều người không muốn đi du lịch nước ngoài. Trong khi đó, Việt Nam cũng vấp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ với các nước trong khu vực để thu hút khách du lịch nước ngoài.

Ông Koerner cho rằng, Việt Nam hiện chưa có dòng đầu tư du lịch mạnh mẽ từ châu Âu. Theo đó, ông Koerner đưa ra 3 đề xuất để nâng tầm du lịch Việt Nam, thu hút khách du lịch cũng như đầu tư du lịch nhiều hơn. Đó là:

– Quảng bá nhiều hơn hình ảnh điểm đến

– Thích ứng và thay đổi theo hành vi du lịch của khách hàng, Kết hợp chặt chẽ với các công ty điều hành, đại lý du lịch để phát triển sản phẩm du lịch.

– Xây dựng tiêu chuẩn về thương hiệu, cơ sở hạ tầng tốt hơn, có đội ngũ hướng dẫn du lịch được đào tạo chuyên nghiệp để thu hút khách du lịch.

Hoa tiền