Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Chuyến đi Phú Quốc ‘đầu không xuôi, đuôi không lọt’

Rate this post

Thủy Tiên biết mình có nguy cơ nhiễm Covid-19 khi vừa đến Phú Quốc. Khi về, đáng lẽ hạ cánh ở Hà Nội, máy bay đưa hai vợ chồng tới Đà Nẵng.

Ngày 8/2, khi mới đặt chân đến Phú Quốc, Tia Lieu (Liêu Thuỷ Tiên) và chồng nhận tin có nguy cơ nhiễm Covid-19, do bạn bè mới tiếp xúc đã thành F0. Chuyến du lịch Phú Quốc trở thành chuyến cách ly bất đắc dĩ của đôi vợ chồng.

Vì lo lắng, Thủy Tiên quyết định cùng chồng cách ly ngay trong villa, liên tục test. Chuyến đi ban đầu dự kiến chỉ trong 4 ngày từ 8 đến 11/2. Nhưng để đảm bảo an toàn cho người nhà ở Hà Nội, đôi vợ chồng quyết định ở lại thêm vài ngày, không dương tính mới về.





Chuyến đi Phú Quốc 'đầu không xuôi, đuôi không lọt' Du lịch

Vợ chồng Thủy Tiên có một chuyến du lịch kỷ niệm lễ tình nhân lần thứ 15 với nhau thật khó quên.

Đến 14/2, ngày Lễ Tình nhân, hai vợ chồng đều âm tính và không xuất hiện triệu chứng gì, quyết định bắt đầu khám phá Phú Quốc vào những khung giờ vắng người nhất. Tiên muốn chụp ảnh cùng sao biển nên đã ghé thăm Rạch Vẹm vào giữa trưa và đi dọc bờ biển. Chiều tối muộn và đêm, họ trở lại bãi biển vắng người gần villa, nghe nhạc, nằm thư giãn cho đỡ căng thẳng sau những ngày lo sợ nhiễm Covid-19.

“Hai vợ chồng mình test cả sáng cả chiều, phải chắc chắn lắm mới quyết định quay lại Hà Nội ngày 17/2. Đi đâu cũng xịt cồn, xịt đến khô hết cả da”, Tiên nói.

Ngày 17/2, sau khi lên chuyến bay khởi hành lúc 18h10 từ Phú Quốc, Tiên và chồng lập tức ngủ say sau một kỳ nghỉ khó quên. Chuyến đi tưởng chừng đã đủ đáng nhớ, nhưng chưa hết. Khi mở mắt, thay vì ở sân bay Nội Bài, hai người lại đang ở Đà Nẵng. Thời gian dự kiến hạ cánh là 20h10 nhưng khi ấy đã khoảng 22h.

Tiên không hiểu chuyện gì xảy ra, lo lắng khi mọi người ở nhà đang đợi mà không liên lạc được. Sau đó, tiếp viên hàng không thông báo máy bay đổi hướng đến Đà Nẵng do Hà Nội có nhiều sương mù không thể hạ cánh. Máy bay đã lòng vòng trên bầu trời Hà Nội một tiếng rưỡi nên cần nạp nhiên liệu. Tổng thời gian bay đã bị đội lên 5 tiếng. “Đây là trường hợp bất đắc dĩ nên không thể bực tức”, Tiên kể.





Chuyến đi Phú Quốc 'đầu không xuôi, đuôi không lọt' Du lịch

Bay từ Phú Quốc ra Hà Nội, Tiên bất ngờ khi “mở mắt” ra lại thấy ở Đà Nẵng.

Ở sân bay Đà Nẵng, hành khách ban đầu ngồi trên máy bay để đợi các thông báo tiếp theo. Giống như mọi người, Tiên nghĩ chỉ ở đây một chút để tiếp thêm nhiên liệu rồi sẽ bay về Hà Nội luôn, nhưng sau đó tất cả phải rời máy bay kèm hành lý. Thông báo được đưa ra, sẽ không thể về Hà Nội trước 9h sáng hôm sau.

Điều này gây ra nhiều cảm xúc với hành khách. Tiên cho biết, có người thông cảm, có người bức xúc, người thì đòi bồi thường. Khi ấy đã gần nửa đêm. Một số bắt taxi về Hà Nội gấp, một số chờ đợi để được xếp chỗ ở và phương tiện đưa đón… Vợ chồng Tiên đói và buồn ngủ nên đã chủ động thuê khách sạn. Về đến nơi, đồng hồ điểm 2h30 sáng. Hai vợ chồng ngủ thiếp đi vì quá mệt, và đã ngủ quá luôn giờ bay bù vào sáng hôm sau, không để ý thông báo của hãng hàng không.

Và thế là lại thêm một kỳ nghỉ bất đắc dĩ ở Đà Nẵng. Thay vì hoang mang và tự trách bản thân đã ngủ quên, Tiên quyết định đi ăn bánh canh, chè, vài món ưa thích ở Đà Nẵng, tự tạo niềm vui, thưởng thức chuyến đi không ngờ này. Mọi người ở Hà Nội dù lo lắng nhưng cũng dặn dò và quán triệt với Tiên chỉ bay về Hà Nội khi hết sạch mây mù.

“Một chuyến đi rất đáng nhớ”, Thủy Tiên tổng kết.





Chuyến đi Phú Quốc 'đầu không xuôi, đuôi không lọt' Du lịch

Dù gặp sự cố ngoài ý muốn, đôi vợ chồng vẫn quyết định vui vẻ tận hưởng thành phố biển Đà Nẵng.

Từ 20h ngày 17 đến 4h sáng 18/2, thời tiết xấu khiến sân bay Nội Bài không thể tiếp nhận máy bay đến. 12 chuyến bay phải chuyển hướng hạ cánh ở Phú Bài (Huế), Đà Nẵng, Cát Bi (Hải Phòng). Gần 10 chuyến từ Nội Bài không thể cất cánh. Các hãng hàng không đã phải hủy chuyến do máy bay không về kịp, ước tính hơn 1.000 hành khách bị ảnh hưởng.

Trung Nghĩa
Ảnh: NVCC

Hoa tiền