Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Chủ quán ăn Đà Lạt: ‘Du khách doạ dẹp tiệm’

Địa điểm giải trí chu-quan-an-da-lat-du-khach-doa-dep-tiem Chủ quán ăn Đà Lạt: 'Du khách doạ dẹp tiệm' Du lịch
Rate this post

Lâm ĐồngBà Diệp Tịnh, chủ quán, cho biết rất buồn, không thể ngủ được cả đêm vì sự việc không hoàn toàn đúng như du khách nói.

Chiều 28/3, trả lời VnExpress, chủ quán Lê Xuân Diệp Tịnh (56 tuổi), người bị tố có hành vi chửi bới khách du lịch, cho biết đang rất mệt mỏi, buồn vì du khách đăng bài viết không hoàn toàn đúng sự thật.

“Ngày 24/3, đoàn khách tới quán ăn 26 suất bánh ướt lòng gà và vui vẻ hẹn hôm sau trở lại để thưởng thức bánh căn. Tôi yêu cầu đoàn đặt cọc 500.000 đồng và báo trước thời gian để kịp phục vụ, vì làm bánh căn lâu. Đoàn khách không đồng ý đặt cọc, không gọi đặt trước và trở lại bất chợt vào buổi sáng hôm sau”, bà Tịnh kể.

Do quán đang đông khách nên nhân viên khó sắp xếp chỗ ngồi bên trong. Bà Tịnh cũng nói trước phải đợi lâu do có nhiều khách đến trước và mọi người đồng ý. Đoàn dùng sữa đậu, sữa chua trong thời gian đợi. Một cô gái trong đoàn, được cho là hướng dẫn viên, có giục quán làm sớm vì nhiều trẻ em kêu đói. Khoảng 30 phút sau, khi bà Tịnh đã đổ xong 4 suất bánh căn, cùng 9 suất đang trên bếp thì một người đàn ông đứng lên nói không ăn nữa, thanh toán những món đã dùng để đi.

Thấy nhiều bánh đã làm xong, em gái bà Tịnh giải thích, song khách trả lời “không thích nữa, mất cảm xúc ăn rồi”. Em rể bà Tịnh cũng xin lỗi nhưng đoàn vẫn quyết rời đi. Sau một hồi giữ khách không được, người này có nói “Không ăn thì biến”. Bà phủ định việc rủa đoàn xe gặp chuyện xấu. Rời khỏi quán, người khách nữ quay video và nói lớn sẽ dẹp tiệm này. Khi đó, em gái bà Tịnh lao lên gạt tay.

“Tôi chỉ nghĩ rằng lời qua tiếng lại, chưa đúng ở đâu thì xin lỗi nhau. Khách đã cắt những câu như muốn dẹp tiệm tôi và viết như vậy. Từ hôm qua tôi rất buồn, không thể ngủ được cả đêm”, bà nói và cho biết mong cơ quan chức năng sẽ liên hệ được với vị khách để làm rõ mọi việc. Bà Tịnh là người Đà Lạt đã bán bánh ướt lòng gà, bánh căn 4 năm, chưa từng bị khách phàn nàn việc thiếu lịch sự.

Địa điểm giải trí images2442913-anh-2-59-jpeg-5897-1648474406 Chủ quán ăn Đà Lạt: 'Du khách doạ dẹp tiệm' Du lịch

Bà Tịnh làm việc với cơ quan chức năng sáng 28/3. Ảnh: H.Thắm/Báo Lâm Đồng

Sáng 28/3, đoàn kiểm tra liên ngành TP Đà Lạt đã làm việc với bà Lê Xuân Diệp Tịnh. Ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin thành phố cho biết đã kiểm tra, lập biên bản vụ việc và giữ giấy đăng ký kinh doanh của cơ sở. Sáng 30/3, bà Tịnh sẽ tới làm việc và có quyết định chính thức.

“Nhận thấy sự việc có ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của Đà Lạt nên chúng tôi trực tiếp liên lạc du khách để tìm hiểu và tới cơ sở để xác minh, xử lý nếu có vi phạm. Trước tiên, quán có đủ giấy tờ, điều kiện kinh doanh”, ông Kiệt nói.

Ông cũng cho biết du khách tố nhân viên quán hành hung, song trích xuất camera cho thấy hai bên to tiếng, người của quán gạt điện thoại để không cho du khách quay hình chứ không có hình ảnh đánh khách. Bên cạnh xử lý những vi phạm, cơ quan chức năng cũng sẽ yêu cầu quán viết cam kết văn minh, lịch sự với du khách.

Địa điểm giải trí lap-bien-ban-chu-quan-da-lat-bi-to-chui-boi-du-khach-1648473627 Chủ quán ăn Đà Lạt: 'Du khách doạ dẹp tiệm' Du lịch

Đoạn phim du khách quay lại tên quán khi rời đi, bà Kim, em gái bà Tịnh tiến tới để gạt điện thoại. Video: NVCC

Trước đó, tài khoản tên N.D. chia sẻ trên mạng xã hội việc đến quán bánh ướt hai lần sáng 24 và 25/3. Lần thứ hai đoàn gọi gần 30 suất bánh căn. Trong thời gian ngồi chờ quán chuẩn bị khách không phàn nàn về việc quán chuẩn bị lâu. Tuy nhiên người phụ nữ trung tuổi làm bánh, được cho là chủ quán, liên tục càu nhàu khách không đặt trước. Trưởng đoàn yêu cầu không làm bánh nữa, rời đi ăn chỗ khác vì không muốn chịu đựng thái độ của chủ quán. Từ lúc này, cả chủ quán và nhân viên nhà hàng to tiếng, có những câu khó nghe.

Lan Hương

Hoa tiền