Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Chờ một tiếng mua cơm gà xối mỡ

Địa điểm giải trí cho-mot-tieng-mua-com-ga-xoi-mo Chờ một tiếng mua cơm gà xối mỡ Du lịch
Rate this post

TP HCMQuán cơm gây sốt nằm trên đường Trường Sa, quận 3, thu hút đông thực khách tò mò. Trong 5 tiếng, quán bán hơn 300 phần cơm gà xối mỡ.

Hơn 11h, khoảng 15 người xếp hàng ngay ngắn chờ mua cơm gà xối mỡ. Nhật Thanh, ngụ quận Gò Vấp, chạy xe máy 45 phút đến quán mua 3 phần cơm, đợi từ 9h30 tới hơn 11h mới có đồ mang về. “Mình biết đến quán qua các video giới thiệu rồi đến ăn thử. Hồi trước mình có ghé quán ăn tại chỗ, lúc đó chưa đông như bây giờ. Phần cơm hấp dẫn, giá cả bình dân”, Thanh nhận xét.

Đứng xếp hàng được 30 phút, Oanh, quận 3, tò mò về phần cơm vì thấy video giới thiệu rất ngon. “Mình đến lúc 11h nhưng trước mình đã có khoảng 15 người chờ, tới phiên chắc đợi cả tiếng nữa”, cô nói chủ nhật tuần trước đã ghé mua, nhưng quán đóng cửa. Lần này cô quyết quay lại để mua được hộp cơm gà xối mỡ “gây sốt”.

Phần lớn những khách đứng chờ mua cơm đều biết thông tin từ mạng xã hội, số khác được bạn giới thiệu. Một vài người nói thấy quán đông khách nên chắc bán ngon, cũng ghé xếp hàng mua mang về.

Địa điểm giải trí com-ga-xoi-mo-01-1320-1646651468 Chờ một tiếng mua cơm gà xối mỡ Du lịch

Bạn trẻ xếp hàng trật tự chờ tới lượt mua cơm, không chen lấn vội vã. Ảnh: Quang Thiện

Chị Trần Ngọc Thiên Trang, 23 tuổi, con chủ quán, cho biết quán cơm mở được hơn một năm. Từ khoảng 2 tuần nay, khách đến quán tăng đột biến, thậm chí xếp hàng chờ. “Ngày trước quán bán tầm 20 kg thịt gà thì nay phải hơn 100 kg, còn cơm hơn 300 phần”, Trang nói. Từ 10h quán bắt đầu có cơm, bán liên tục tới 15h thì hết.

Trang chia sẻ, quán tình cờ được một TikToker quay và giới thiệu, may mắn được thực khách ủng hộ. “Mình và gia đình cảm thấy rất vui nhưng cũng áy náy vì phải để mọi người chờ mua cơm, nên cố gắng làm món ăn nhanh hơn để bán cho khách”, Trang bộc bạch.

Mỗi sáng, quán lấy gà từ quận 12 về quận 3 làm sạch, rửa muối, đem luộc sơ. Khi có khách gọi món, quán lấy phần má đùi, đùi góc tư và đùi, da gà đem chiên nóng giòn. Bán tới đâu, quán chiên tới đó để món ăn luôn nóng, thịt gà không bị khô cứng. Vì không gian quán nhỏ, mỗi lần chiên cơm, chiên gà giới hạn 2-3 bếp, lượng khách đông nên quán không kịp phục vụ.

Địa điểm giải trí cho-mot-tieng-mua-com-ga-xoi-mo-o-sai-gon-1646650087 Chờ một tiếng mua cơm gà xối mỡ Du lịch

Video review cơm gà xối mỡ tại quán có hơn 5 triệu lượt xem. Video: TikTok phuongoanh.daily

Theo chia sẻ của thực khách, điều họ ấn tượng về phần cơm là nước sốt được làm theo công thức riêng, “có thể chấm với tất cả mọi thứ” và “lần nào mua cơm cũng phải xin thêm nước sốt”. Ngoài ra, da gà chiên giòn ăn kèm nước sốt khá bắt vị, khách mua cơm đều gọi thêm da gà chiên từ 10.000 đến 20.000 đồng/phần.

Giá mỗi phần cơm là 28.000 đồng. Khách thường chọn phần cơm má đùi vì miếng to và nhiều thịt, nếu muốn ăn trứng ốp la, bạn trả thêm 5.000 đồng. Quán bán từ 10h đến khoảng 15h, từ thứ hai đến thứ bảy và có thể hết cơm sớm. Hiện quán chỉ bán mang đi.

Huỳnh Nhi – Quang Thiện

Hoa tiền