Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Chiếc gương ‘xuyên không’ ở Đà Lạt

Chiếc gương 'xuyên không' ở Đà Lạt Du lịch
Rate this post

Lâm ĐồngChiếc gương có thiết kế độc đáo ở một quán cà phê đang gây sốt cộng đồng du lịch.

Trên các nhóm du lịch Đà Lạt, chiếc gương chữ nhật khoét hình tròn ở giữa, đặt trên một đồng cỏ phản chiếu lại cảnh đồi núi đang nhận được nhiều lượt quan tâm. Đó là tác phẩm trong quán cà phê trên đèo Mimosa của Trương Hoài Nam, sinh năm 1990, hiện sống và làm việc tại Đà Lạt.

Chiếc gương 'xuyên không' ở Đà Lạt Du lịch

Chiếc gương được đặt giữa đồng cỏ xanh tạo hiệu ứng thị giác, như đang bước sang chiều không gian khác. Ảnh: Trương Hoài Nam

Cộng đồng yêu du lịch đặt tên cho chiếc gương của anh là gương “xuyên không” do hiệu ứng thị giác giúp du khách như đang bước sang chiều không gian khác. Hoài Nam có ý tưởng thiết kế này từ một lần tình cờ xem báo nước ngoài, thấy một chiếc gương đặt giữa cánh đồng lúa vàng nên làm theo. Để lắp gương, Hoài Nam phải đặt từ TP HCM gửi lên, mất 2 tuần mới có thể hoàn thiện. Chiếc gương đi vào sử dụng chính thức từ chiều 1/3, thu hút sự chú ý. “Lượng khách bắt đầu tăng từ 3/3, hai ngày sau khi lắp chiếc gương. Mình nghĩ vào cuối tuần, lượng khách sẽ tăng hơn nữa. Mỗi ngày có khoảng 300-400 khách đến check-in”, Hoài Nam chia sẻ.

Chiếc gương 'xuyên không' ở Đà Lạt Du lịch

Đoạn video về chiếc gương gây sốt trên TikTok. Video: Trương Hoài Nam

Hoài Nam cho biết, những ý tưởng độc lạ đương nhiên sẽ hút khách du lịch. Tuy nhiên, anh mong mọi người không lạm dụng mà tạo ra những điểm check-in dựa trên nền tảng có sẵn, không phá hoại cảnh quan. Lắp chiếc gương giữa thời điểm xu hướng check-in với gươngcác quán cà phê Đà Lạt ngày một tăng, Nam vẫn cho biết: “Check-in chỉ là phần phụ. Cái chính là tạo một không gian bình yên, thư giãn cho chính bản thân và các khách đến quán. Cảm giác tuyệt vời nhất là ngồi trên đồi, phóng tầm mắt ra xa, hít thở không khí trong lành để quên những mệt mỏi”. Ngoài gương “xuyên không” thì quán cà phê của Nam nằm trên ngọn đồi hoa sim tím. Xen vào đó anh trồng hoa cải và hoa hướng dương, phục vụ nhiều góc cho khách yêu thích hoa tới chụp ảnh.

Chiếc gương 'xuyên không' ở Đà Lạt Du lịch

Tiệm “Cà phê trong rừng” nằm trên một đồi hoa sim tím. Giá đồ uống từ 39-59.000 đồng. Ảnh: Trương Hoài Nam

Hiện tại, video về chiếc gương đã thu về gần 2 triệu lượt xem trên TikTok và nhiều lượt yêu thích, chia sẻ trên Facebook. Hoài Nam dí dỏm giới thiệu tới mọi người là chiếc gương “phát người yêu” khi chỉ cần qua đây, du khách sẽ tìm được một nửa còn lại của mình. Các bình luận đa phần đều thích thú và muốn rủ bạn bè, người yêu đến chụp ảnh. Tuy nhiên, có một vài bình luận trái chiều như: “Đà Lạt bây giờ như một nhà kính khổng lồ”, ám chỉ quá nhiều quán cà phê lắp gương để hút khách check-in.

Trung Nghĩa

Hoa tiền