Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Chi hàng trăm triệu đồng ở phòng Tổng thống khắp Việt Nam

Địa điểm giải trí chi-hang-tram-trieu-dong-o-phong-tong-thong-khap-viet-nam Chi hàng trăm triệu đồng ở phòng Tổng thống khắp Việt Nam Du lịch
Rate this post

Ryan Hiếu Trần bắt đầu thuê các phòng Tổng thống từ 2020 và nghiện cảm giác thoải mái mà những căn phòng cao cấp này đem lại.

Ryan Hiếu Trần sinh năm 1988, người Hà Nội, từng học tập và định cư ở Anh 12 năm, đã đi 50 nước. Hiếu hiện sống ở Phú Quốc, sáng lập và điều hành Nhà hát Múa rối nước và một số doanh nghiệp giải trí, resort.

Khi được hỏi có sẵn sàng du lịch bụi, trải nghiệm giá rẻ không, anh thẳng thắn trả lời “Không”. Hai năm dịch vừa qua, khi không thể ra nước ngoài, anh tìm tới các resort cao cấp trong nước và bắt đầu hành trình trải nghiệm các phòng Tổng thống khắp Việt Nam.

Địa điểm giải trí IMG-4621-8380-1655973880 Chi hàng trăm triệu đồng ở phòng Tổng thống khắp Việt Nam Du lịch

Ryan Hiếu Trần (áo trắng, thứ 2 từ phải sang) đánh golf ở resort Bayan Tree Lăng Cô.

“Từ khi dịch thì các resort giảm giá sâu hạng phòng cao cấp khoảng 50-60% so với giá trước đây”, Hiếu chia sẻ về cơ hội này. Ban đầu, anh trải nghiệm với gia đình, sau đó “nghiền” nên hay đi cùng bạn bè ở các chuyến sau. Với mỗi lần đi, anh chi khoảng 60-70 triệu đồng, sau khi đã chia đầu người.

Phòng Tổng thống (Presidential suite) là tên gọi chung cho những phòng đắt nhất, cao cấp nhất trong những khách sạn sang trọng. Đến nay, Hiếu đã trải nghiệm hạng phòng Tổng thống ở 6 resort cao cấp tại Đà Nẵng, Nha Trang, Huế, Cần Thơ, Phú Yên…

Anh cho biết, dịch vụ là cái khác biệt và có thể cảm nhận rõ nhất khi so sánh phòng Tổng thống với các hạng phòng khác. Những căn phòng này sẽ có quản gia riêng, chăm lo từ A đến Z. Phòng Tổng thống thường có diện tích đa phần trên 700 m2, có phòng khách riêng để gia đình và nhóm bạn ngồi chơi, bể bơi, có phòng có đến 3 bể bơi riêng cho 3 phòng ngủ. Các căn thường nằm ở vị trí đắc địa trong resort, tách biệt và cô lập với các hạng phòng khác.

Địa điểm giải trí ryanhieu-5080-1655973880 Chi hàng trăm triệu đồng ở phòng Tổng thống khắp Việt Nam Du lịch

Đối với Hiếu, du lịch là để nghỉ dưỡng hoặc khám phá nhẹ nhàng.

Phòng có giá đắt nhất mà anh đã trải nghiệm thuộc InterContinental Đà Nẵng, với giá 70 triệu đồng một đêm trong mùa Covid. Đây cũng là phòng anh có nhiều đánh giá tốt nhất. “Đây là căn mà Tổng thống Nga Putin đã ở trong hội nghị cấp cao G7 tại Việt Nam. Phòng có bảo vệ riêng và quản gia túc trực 24/7. Quản gia có thể xử lý mọi thứ, kể cả rửa bát. Ngoài ra có lái xe riêng chở miễn phí cả ngày, chở gia đình mình ra Hội An và Đà Nẵng để tham quan và ăn tối”, Hiếu chia sẻ. Căn có 3 bể bơi, diện tích tổng khoảng 1.000 m2. “Không chê được gì cả”, anh kết luận.

Nói về những điều đáng nhớ trong trải nghiệm ở phòng Tổng thống, Hiếu ấn tượng với InterContinental Đà Nẵng có nhiều khỉ, buổi chiều xuống bể bơi của villa và bơi như vận động viên chuyên nghiệp, thậm chí cướp hoa quả. “Thích thú với việc hàng ngày ngồi canh khỉ, sáng sớm chúng vào hẳn phòng lấy hoa quả. Cười chảy nước mắt với chúng”, anh nhớ lại. Ở Six Senses Ninh Van Bay, anh ấn tượng với hồ bơi vô cực lên hình đẹp. Màu biển ở đây thì chia thành 4 màu xanh khác nhau. Ở Banyan Tree Lăng Cô thì địa hình thú vị, có hồ, biển, núi, rừng bao quanh. Zannier Bãi San Hô ở Phú Yên thì có chất Tây mà như anh mô tả không resort nào bằng. Ở Azerai Cần Thơ thì anh được trải nghiệm sông nước miệt vườn kiểu sang chảnh.

Một trong những trải nghiệm tưởng đơn giản mà khác biệt tại các hạng phòng Tổng thống là “cảm giác khi ngủ”. Hiếu thấy giường và nệm êm hơn, chất liệu vải xịn hơn phòng thường. Riêng ở Azerai Cần Thơ có hệ thống rèm tự động.

Kinh nghiệm thuê phòng Tổng thống của Hiếu là tìm chọn đại lý du lịch tin cậy và thông thạo, có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực du lịch cao cấp để được tư vấn đúng với yêu cầu và mong muốn. Các căn Tổng thống của các resort khác nhau, tùy theo yêu cầu sở thích của khách và thời gian trong năm thì đại lý sẽ tư vấn đi đâu đẹp nhất. Trong căn Tổng thống thường có bếp đầy đủ, du khách nên mang theo đồ ăn để nấu và sinh hoạt trong villa.

Địa điểm giải trí ryanhieu5-6834-1655973880 Chi hàng trăm triệu đồng ở phòng Tổng thống khắp Việt Nam Du lịch

Hiếu đọc sách trong phòng hạng tổng thống ở Six Senses Ninh Van Bay.

Sắp tới, Hiếu dự định tiếp tục trải nghiệm resort Amanoi Ninh Thuận và tích tiền để du lịch nước ngoài. Giá hạng phòng Tổng thống ở đây được anh chia sẻ là 128 triệu đồng một đêm.

“Càng đi nhiều nơi trên thế giới, mình càng tự hào về cảnh quan thiên nhiên của Việt Nam. Du lịch nghỉ dưỡng cao cấp ở nước ta đang phát triển rất tốt, không thua kém bất kỳ đâu”, Hiếu chia sẻ.

Trung Nghĩa
Ảnh: NVCC

Hoa tiền