Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Check-in suối, thác gần TP HCM

Check-in suối, thác gần TP HCM Du lịch
Rate this post

Suối Trúc, thác Mai và thác Giang Điền chỉ cách TP HCM vài giờ di chuyển, thích hợp vui chơi cuối tuần.

Một chuyến đi ngắn ngày đến nơi có cây cối xanh mát, hòa mình vào dòng nước suối trong lành là gợi ý phù hợp cho tiết trời oi bức của tháng 6.

Thác Mai

Thác Mai nằm trên sông La Ngà, tọa lạc tại lâm trường Tân Phú, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai, giáp ranh với tỉnh Bình Thuận, cách TP HCM khoảng 130 km. Từ lâu, nơi này đã là điểm đến hút du khách yêu thiên nhiên bởi không gian mát mẻ, phong cảnh hoang sơ.

Thác Mai không cao nhưng trải dài ven rừng. Từ trung tâm thác, nếu xuôi về hạ nguồn, du khách sẽ thấy nhiều cây gỗ quý, đại thụ; trải … Còn ngược lên thượng nguồn, bạn sẽ trải nghiệm những chiếc cầu dây chông chênh, bên dưới là ghềnh đá. Tại đây có hòn Voi Phục, tảng đá lớn hình con voi nằm giữa thác.

Có nhiều hoạt động vui chơi tại Thác Mai như cắm trại, dã ngoại, câu cá, tắm thác, đu dây rừng, tìm hiểu các loại động thực vật, thưởng thức các món ăn dân dã từ cá sông La Ngà, rau rừng, gà thả rừng, heo rừng lai… Ngoài ra, cách Thác Mai chừng 5 km là khu vực Bàu Nước Nóng tự nhiên dưới lòng đất trào lên, nhiệt độ khoảng 50-60 độ C. Du khách có thể tắm, ngâm chân thư giãn, phục hồi sức khỏe.

Check-in suối, thác gần TP HCM Du lịch

Du khách chụp ảnh giữa dòng Thác Mai. Ảnh: Instagram tranthuhuog

Thác Giang Điền

Điểm đến nằm trong Khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền thuộc ấp Hoà Bình, xã Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, cách TP HCM chừng 45 km. Trước kia, thác Giang Điền nằm trong khu vực khai thác đá, dòng chảy tự nhiên có địa thế hùng vĩ, khung cảnh hữu tình. Sau nơi này trở thành khu du lịch, có thêm cảnh quan thung lũng, hồ nước, rừng cây, nhà hàng, khu vui chơi…

Khu du lịch rộng 67 ha nằm dọc theo sông Buông với không gian rộng lớn, mát mẻ, nhiều cây xanh. Nơi này cũng có dịch vụ lưu trú qua đêm, khách có thể chọn ở khu lều sinh thái, nhà trên cây, khách sạn giữa rừng cây dầu.

Hoạt động yêu thích của du khách là hòa mình vào không gian xanh mát, tắm thác, bơi hồ và thưởng thức ẩm thực đồng quê Đồng Nai. Từ tháng 6 đến tháng 8, khu du lịch có chương trình miễn vé vào cổng cho học sinh khá giỏi.

Check-in suối, thác gần TP HCM Du lịch

Thác Giang Điền vẫn giữ nét mộc mạc. Ảnh: Prenn

Suối Trúc

Suối Trúc thuộc xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương, nằm gần điểm du lịch tâm linh nổi tiếng là chùa Thái Sơn – Núi Cậu và thắng cảnh hồ Dầu Tiếng, cách TP HCM khoảng 80 km.

Dòng suối trong chảy len lỏi giữa những bụi trúc mọc hoang tỏa bóng mát. Trên suối có nhiều hồ nước lớn nhỏ cho trẻ em và người lớn tắm. Du khách thường mang theo thức ăn, chọn những bãi đá bằng phẳng để dã ngoại, vui chơi trong ngày.

Có nhiều hướng di chuyển đến Suối Trúc, thuận tiện cho cả xe máy và ô tô, đường đi mát mẻ. Tuy nhiên nơi này không có dịch vụ ăn uống đa dạng, chỉ có hàng nước giải khát nhỏ. Du khách nên chuẩn bị thức ăn, nước uống, bạt trải nếu muốn ở chơi lâu. Một số khu vực trong suối hiện có nhiều rác thải từ hộp xốp, nilon, ly nhựa, thức ăn thừa… Do đó khách đến vui chơi nên dọn dẹp sau khi ăn uống, mang rác về nhà.

Check-in suối, thác gần TP HCM Du lịch

Suối Trúc không quá lớn nhưng có nước trong và dòng chảy quanh năm. Ảnh: Huỳnh Nhi

Huỳnh Nhi

Hoa tiền