Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Cặp đôi Việt – Hàn đi du lịch để gặp được nhau sau hai năm

Cặp đôi Việt - Hàn đi du lịch để gặp được nhau sau hai năm Du lịch
Rate this post

Không thể về Việt Nam cũng như sang Hàn Quốc vì Covid-19, Phương Nhi và Hwa Yong chọn Philippines để gặp nhau khi nơi này mở cửa với du khách.

Mùa xuân, tỉnh miền núi Laguna tiết trời mát mẻ, ngày có nắng ấm, gần giống Bảo Lộc, Lâm Đồng tại Việt Nam. Đây là nơi Hồ Phương Nhi (25 tuổi, TP HCM) cùng bạn trai Jung Hwa Yong (Incheon, Hàn Quốc) đang ở mấy ngày qua. Họ lưu trú tại nhà những người bạn Philippines, được tiếp đãi bằng những bữa tiệc sôi động cùng hàng xóm. Với Nhi, đã lâu cô không được trải nghiệm không khí như chưa từng có Covid-19 này.

Ngày 24/2, sau 10 ngày lên kế hoạch, Nhi khởi hành từ TP HCM, còn bạn trai cô từ Incheon. Họ hẹn nhau tới Manila, thủ đô của Philippines, gặp lại sau hai năm xa cách vì những hạn chế đi lại, do ảnh hưởng của Covid-19. Cả Việt Nam và Hàn Quốc đều chưa mở cửa với du lịch nên họ đã chọn Philippines làm điểm hẹn. “Khoảnh khắc gặp nhau ở sân bay Manila, mình vỡ òa vì hạnh phúc và mới dám tin chuyến đi là sự thật. Trước đó dù đã chuẩn bị kỹ cho chuyến đi nước ngoài đầu tiên sau dịch, mình vẫn lo lắng không thể nhập cảnh”, Nhi nói.

Cặp đôi Việt - Hàn đi du lịch để gặp được nhau sau hai năm Du lịch

Cặp đôi thăm trang trại điện gió Bangui, Ilocos Norte.

Cặp đôi sau đó cùng người bạn Philippines tới bãi biển Saud Beach, thành phố San Fernando. Sau thời gian di chuyển khoảng 13 tiếng, họ tới một trong những bãi biển đẹp nhất châu Á, nơi nước biển trong và xanh. Trên đường, họ thăm nhà thờ Paoay, một trong những nhà thờ cổ xưa nhất ở quốc gia này và được Chính phủ công bố là Kho báu văn hóa quốc gia năm 1973.

Sau một ngày ở Saud Beach, họ thăm trang trại điện gió Bangui. Đây là nơi Nhi thích nhất, không chỉ bởi khung cảnh đẹp mà còn có rất nhiều trẻ em địa phương thân thiện, chúng giúp bạn tạo dáng và chụp ảnh. Họ còn tới thành phố cổ Vigan, tỉnh Ilocos Sur. Với những con đường rải sỏi và đá cuội, nét kiến trúc thuộc địa Tây Ban Nha được bảo tồn nguyên vẹn, nơi đây được mệnh danh là châu Âu trong lòng Philippines.

Lịch trình của hai người được những người bạn sắp xếp, nên mỗi ngày đối với họ đều là bất ngờ. Ở mỗi nơi, bạn của Nhi và Hwa Yong sẽ liên hệ với người địa phương để họ có thể lưu trú và trải nghiệm nét văn hóa bản địa. “Những con người ở đây rất thân thiện đến mức làm mình ngạc nhiên. Họ luôn giúp đỡ nhiệt tình, chuẩn bị các bữa ăn, chào đón mình như thành viên gia đình họ. Có lẽ vì thế chúng mình cảm thấy nơi đây như ngôi nhà thứ hai”, Nhi nói.

Người Philippines ăn cơm nhiều, ban đầu Nhi hơi ngạc nhiên vì buổi sáng họ ăn cơm cùng trứng, lạp xưởng hoặc thịt nguội. Họ chiêu đãi hai người đặc sản địa phương như cá nướng, mực nướng… cũng có lần tổ chức tiệc thịt nướng Hàn Quốc cùng rượu soju. Khi ấy hàng xóm sẽ tham gia, dường như không có ai ngần ngại vì dịch bệnh.

Hai năm yêu xa vì Covid-19

Phương Nhi, Hwa Yong gặp và yêu nhau 5 năm trước. Một người ở Hàn Quốc, một người ở Việt Nam song họ luôn tranh thủ thời gian để gặp gỡ. Đầu năm 2020, khi dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát trên thế giới, những chuyến bay thường lệ từ Hàn Quốc tới Việt Nam bị cắt đứt.

“Hai năm qua thật sự khó khăn với bọn mình, cũng nhiều lần nghĩ đến chia tay vì căng thẳng do yêu xa. Trước khi đến Philippines, chúng mình cãi nhau nhiều, lần đầu tiên sau 5 năm chúng mình không liên lạc với đối phương cả tuần để suy nghĩ lại. Rồi đất nước này mở cửa đón khách du lịch, giống như dành cơ hội cho cả hai đứa, nên cả hai được gặp lại, xóa mọi khoảng cách”, Nhi kể.

Cô chia sẻ trong suốt hai năm, họ tìm đủ cách để xuất ngoại, gặp nhau như làm visa kết hôn, xin visa Canada… nhưng đều không khả thi. Ban đầu khi các nước mở cửa, họ định tới Thái Lan, song chọn Philippines vì thủ tục đến đây đơn giản hơn.

Do chưa có đường bay thẳng, Nhi đặt vé máy bay của Singapore Airlines và quá cảnh tại Singapore, chi phí là 14,5 triệu đồng. Philippines yêu cầu người nhập cảnh có kết quả âm tính nCoV bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 48 giờ kể từ khi xuất cảnh nên cô tới bệnh viện xét nghiệm trước một ngày. Trước chuyến bay 3 ngày, du khách phải khai báo qua trang One Health Pass.

Cặp đôi Việt - Hàn đi du lịch để gặp được nhau sau hai năm Du lịch

Kỳ nghỉ đáng nhớ của cặp đôi tại Philippines. Hwa Yong sẽ tới Việt Nam khi mở cửa sau 15/3.

Nhi lưu ý du khách nên có một thẻ visa hoặc tài khoản ngân hàng tối thiểu 30 triệu đồng, để tránh trường hợp hải quan cho rằng bạn tới đây và ở lại để làm việc. Với cô việc nhập cảnh hiện nay khó hơn nhiều so với trước Covid-19, song du khách chỉ cần thành thật. Bạn có thể ghi địa chỉ nơi lưu trú, khách sạn và tốt hơn là có lịch trình chuyến đi. Sau khi nhập cảnh, du khách tải PC-Covid, chọn phần tiếng Anh, chứ không cần xin giấy chứng nhận tiêm đủ mũi vaccine.

Tới Philippines, hàng quán, khách sạn đã mở cửa trở lại rất nhộn nhịp, thời tiết giống như TP HCM. Mọi sinh hoạt đều đã diễn ra bình thường, người dân sử dụng khẩu trang nơi công cộng. “Có lẽ đây là điều khiến mình thấy bình yên nhất, dường như không có ảnh hưởng gì bởi dịch bệnh”, Nhi nói. Trước đó cô đã chuẩn bị tâm lý có thể mắc bệnh ở đây nên mang theo nhiều loại thuốc, xịt họng và mua bảo hiểm y tế có nội dung chi trả điều trị Covid-19.

Sắp tới khi Việt Nam mở cửa du lịch vào ngày 15/3, Hwa Yong sẽ trở lại để mừng sinh nhật Nhi. “Chúng mình đang theo dõi và rất mong chờ ngày này, vì còn nhiều dự định, mục tiêu sẽ làm khi gặp được nhau. Tất cả điều đó cùng sự tôn trọng, tin tưởng đã giúp chúng mình vượt qua khó khăn”, Nhi nói. Trước khi về nước, họ sẽ ở lại Manila một ngày, cặp đôi cũng đang tìm những địa điểm để khám phá những ngày còn lại bên nhau.

Lan Hương
Ảnh: NVCC

Hoa tiền