Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Cách xử lý trước những câu hỏi lạ khi nhập cảnh

Rate this post

Du khách không nên trêu đùa nhân viên hải quan mà hãy nói chuyện ngắn gọn, rõ ràng, đi vào trọng tâm.

Tại quầy nhập cảnh bất kỳ quốc gia nào, những câu hỏi phổ biến du khách có thể được nghe là “định lưu lại bao lâu, du lịch cùng ai”… Nhưng đôi khi nhân viên hải quan sẽ hỏi những điều khiến du khách khó hiểu. Rambler liệt kê một số câu hỏi lạ.





Địa điểm giải trí photo-1580795478762-1f6b61f2fa-3012-4489-1644382074 Cách xử lý trước những câu hỏi lạ khi nhập cảnh Du lịch

Du khách nên trả lời ngắn gọn, đúng trọng tâm vào câu hỏi của nhân viên hải quan. Ảnh: Unsplash

Du khách Ilona cho biết, gia đình anh trai mình đã gặp chút rắc rối khi hải quan chỉ vào anh và hỏi cô con gái 5 tuổi: “Người đàn ông kia là gì của cháu?”. Vì cô bé không biết tiếng Anh, nên hải quan chuyển sự chú ý sang cậu con trai 15 tuổi: “Mẹ cháu sinh năm nào?”. Sau đó, mọi việc diễn ra suôn sẻ nhưng đến giờ anh của Ilona vẫn không hiểu ý nghĩa của những câu hỏi đó.

Trẻ con thường sẽ bị hỏi những câu như vậy khi trường hợp tương tự cũng xảy ra với Sova. “Khi chúng tôi nhập cảnh Ba Lan, nhân viên hải quan hỏi con lớn của tôi: ‘Con đi với ai? Những người này là gì của con?’. Con trai rất giống tôi, thường mọi người có thể nhận ra ngay bằng mắt thường và câu hỏi đó khiến con tôi rơi vào trạng thái sững sờ và chỉ biết im lặng. Tôi bị sốc khi con mình phản ứng như vậy, trong khi thằng bé không phải một đứa rụt rè”, cô chia sẻ.

Tình huống đáng nhớ nhất của du khách Kira là khi nhập cảnh Israel từ Ai Cập. “Tôi đi du lịch trong ngày với con, một người bạn và con gái của cô ấy. Lúc đó bọn trẻ mới 10 tuổi. Nhân viên hải quan đã hỏi con tôi học lớp mấy. Sau đó, một cuộc nói chuyện khoảng 10 phút diễn ra, về việc con tôi có thích học ở trường không. Tưởng chừng như là cuộc trò chuyện nhỏ nhưng khi ấy là 3h và chúng tôi đã xếp hàng 2 tiếng trước đó. Bạn tôi thì bị hỏi những câu: “Tên bố của con bạn là gì? Tên của bố bạn là gì””, Kira kể.

Những câu hỏi kỳ quặc khác mà một số du khách khác từng được hỏi là cung hoàng đạo, màu tóc nhuộm hay giới tính…

Trên thực tế, không có câu hỏi nào vô nghĩa ở cửa khẩu và biên giới. Đó chỉ là một phần nghiệp vụ của nhân viên hải quan, để điều tra những du khách đáng ngờ, nghi là khủng bố hoặc nhập cảnh bằng giấy tờ của người khác. Một người muốn che giấu điều gì đó có thể phản ứng theo một cách bất thường. Tốt nhất, du khách không nên trêu đùa nhân viên hải quan mà hãy nói chuyện ngắn gọn, đi vào trọng tâm, rõ ràng. Hãy để bản thân thoải mái và trả lời trung thực, dù câu hỏi là gì.

Trung Nghĩa (Theo Rambler)

Hoa tiền